Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United nguy khốn vì Carrick nghỉ 6 tuần

Nỗ lực cạnh tranh ngôi vô địch giải NH Anh của Man United bị giáng một đòn mạnh khi Michael Carrick phải vắng mặt 6 tuần vì chấn thương gót chân Achillles.

Carrick vắng mặt đúng lúc Man United cần tăng tốc tại giải NH Anh và Champions League.

Carrick đã dính chấn thương này vào tháng trước nhưng anh đã nỗ lực thi đấu trọn 90 phút trong trận thắng Arsenal. Tuy nhiên, sau trận đấu anh đã đến một bệnh viện tại Manchester để kiểm tra. Kết quả cho thấy, Carrick phải nghỉ thi đấu đến tận Giáng sinh, đồng thời rút lui tập trung cùng ĐT Anh chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Chile và Đức.

Tin Carrick chấn thương chẳng khác gì sét đánh ngang tai HLV David Moyes, người đang đưa Man United trở lại mạnh mẽ với chuỗi 9 trận bất bại sau khởi đầu bết bát. Carrick là tiền vệ trung tâm quan trọng nhất của đội bóng trong bối cảnh những sự lựa chọn khác như Cleverley, Anderson, Fellaini đều sa sút hoặc chưa hòa nhập.

Trong 6 tuần không có Carrick, Man United sẽ có 3 trận đấu rất quan trọng tại giải NH Anh với Tottenham, Everton và Newcastle. Tại Champions League, họ còn 2 trận đấu sống còn với Shakhtar Donetsk và Bayer Leverkusen. Ngay cả Fellaini cũng đang gặp vấn đề ở cổ tay cần phẫu thuật trong vài tuần tới, David Moyes đang phải đau đầu tính toán bởi không muốn mất 2 tiền vệ trung tâm hàng đầu cùng 1 lúc.

Chấn thương của Carrick có thể tạo cơ hội cho Tom Cleverley chứng minh được khả năng của mình ở hàng tiền vệ Man United. Bên cạnh đó, Phil Jones- cầu thủ đã chơi tốt ở vai trò tiền vệ phòng ngự trong hiệp 1 trận đấu với Arsenal cũng là lựa chọn không tồi.

Ngoài Carrick, tiền đạo Danny Welbeck cũng không thể thi đấu cho Man United trong thời gian tới do chưa bình phục chấn thương ở đầu gối.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm