Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Man United nên chọn Pep chứ không phải là Mourinho'

Huyền thoại Eric Cantona của MU tin "Quỷ đỏ" đã phạm sai lầm khi chọn Jose Mourinho làm người thay thế Louis van Gaal trên cương vị HLV đội bóng.

Còn ai nói Mourinho không biết tấn công

Thật thiếu công bằng nếu gọi thứ bóng đá mang thương hiệu Jose Mourinho chỉ đem đến sự buồn tẻ, vì ông còn làm được nhiều hơn như vậy.

Hôm thứ hai, Van Gaal bị sa thải chỉ 48 giờ sau khi giúp MU giành cúp FA. Thay thế cho nhà cầm quân người Hà Lan nhiều khả năng là Jose Mourinho. Thời gian qua, báo chí sớm đồn đoán "Người đặc biệt" sẽ trở thành tân thuyền trưởng MU. Nhiều ý kiến cho rằng, chỉ có Mourinho với tài năng lãnh đạo mới giúp "Quỷ đỏ" tìm lại thời hoàng kim.

Thế nhưng, huyền thoại Cantona trong cuộc phỏng vấn với báo Guardian nhân ngày sinh nhật thứ 50 lại bất đồng quan điểm về Mourinho. Ông cho rằng, thứ bóng đá của vị HLV này không phù hợp với United. "Tôi yêu Jose Mourinho. Nhưng với lối đá mà ông ấy sử dụng, tôi không nghĩ sẽ phù hợp với MU," Cantona chia sẻ trên The Guardian.

Eric Cantona khong tin tuong Mourinho anh 1
Eric Cantona tin Guardiola mới là HLV phù hợp với MU. Ảnh: AFP.

Cũng theo cựu danh thủ người Pháp, Mourinho rất thông minh, có sự nhiệt huyết trong từng trận đấu và rất hài hước. Tuy nhiên, Cantona lại quan ngại triết lý của Mourinho sẽ khiến người hâm mộ MU thấy khó chịu. "Mourinho có thể mang về những chiến thắng cho MU. Song, liệu rằng các cổ động viên có yêu mến thứ bóng đá của ông ấy? Cá nhân tôi nghĩ là không," Cantona cho biết thêm.

Trong bài viết trên Daily Mail hồi đầu tuần, Mourinho được mô tả sở hữu triết lý cũng giống như Van Gaal. Thậm chí, nhiều cầu thủ quan trọng ở MU đã bày tỏ sự lo ngại MU rồi sẽ chơi rập khuôn và thiếu đi tính hấp dẫn dưới thời "Người đặc biệt", giống như những gì họ từng trải khi Van Gaal dẫn dắt đội.

Ngoài ra, ngôi sao từng khoác áo số 7 ở "Nhà hát của những giấc mơ" còn bày tỏ sự tiếc nuối sau khi MU không thể chiêu mộ Pep Guardiola. Chỉ có Cantona được tin rằng có thể giúp "Quỷ đỏ" tái hiện hình ảnh hào hùng như xưa.

"Guardiola là người phù hợp nhất với MU. Ông ấy mang tinh thần người con của Johan Cruyff vĩ đại. Tôi rất muốn thấy Guardiola ở MU. Vị HLV này là người duy nhất có thể thay đổi vận mệnh đội bóng. Guardiola đã ở Manchester, nhưng nhầm phía," Cantona phân tích.

Trong khi đó, tân HLV Carlo Ancelotti của Bayern lại không tán thành quan điểm với Cantona, khi khẳng định Jose Mourinho sẽ trở thành "bản hợp đồng lý tưởng" của MU. "Trong năm qua, MU đã mất đi bản sắc. Nhưng với Mourinho, mọi thứ sẽ sáng sủa hơn," Ancelotti nói với bình luận viên Jermaine Jenas trên BBC.

Eric Cantona là danh thủ người Pháp, từ đá cho MU từ năm 1992 tới 1997. Ông ghi được 64 bàn sau 143 trận. Về phần Mourinho, nhà cầm quân này nhiều khả năng cập bến MU trong thời gian ngắn tới. Bản hợp đồng đầu tiên của "Người đặc biệt" có thể là Zlatan Ibrahimovic.

Với Ibra, MU sẽ có tất cả

MU dưới bàn tay Louis van Gaal như mớ hỗn loạn. Và hôm nay, mọi thứ sẽ được dọn dẹp bởi Jose Mourinho với cỗ máy mang tên Zlatan Ibrahimovic.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm