Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Màn tỏa sáng của Mbappe bị Messi che lấp

Kylian Mbappe tỏa sáng với các bàn thắng, nhưng mọi tâm điểm trên sân Stade Auguste Delaune rạng sáng 30/8 (giờ Hà Nội) đều đổ dồn vào màn ra mắt của Lionel Messi.

Bình luận

Lionel Messi anh 1

Một chương mới với siêu sao người Argentina và bóng đá Pháp bắt đầu.

Messi thậm chí được các cổ động viên Reims vỗ tay cổ vũ từ lúc anh bắt đầu khởi động bên ngoài đường biên. Sức hút của Leo ngay cả khi anh chưa xỏ giày ra sân là không thể bàn cãi.

Dấu ấn Messi

HLV Mauricio Pochettino chờ đến phút 66 của trận đấu giữa Reims và PSG mới tung Messi vào sân. Ít phút trước khi Leo vào sân thay Neymar, Mbappe ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG sau một phản công đẳng cấp.

Messi chỉ thi đấu khoảng nửa giờ đồng hồ và những gì anh để lại lên lối chơi của PSG là không nhiều. Tuy nhiên, ngay cả Mbappe dường như cũng cảm nhận sức hút của người đồng đội chuyển đến từ Barca.

Mbappe liên tục hướng mắt nhìn Messi. Anh thường xuyên chuyền cho Messi ngay cả khi có thể xử lý cá nhân như thường lệ. Tất cả đều muốn xem một Messi lạ lẫm trong màu áo mới.

Lionel Messi anh 2

Mọi sự chú ý trên sân đều đổ dồn vào Messi. Ảnh: Reuters.

Bất chấp cảnh đội nhà đang bị dẫn 0-2, các cổ động viên Reims thậm chí còn ồ lên và vỗ tay hoan hô Messi mỗi khi cầu thủ của PSG nhận bóng. Thủ môn Predrag Rajkovic của Reims tranh thủ xin Messi chụp cùng với con anh một bức ảnh sau trận. Đó thật sự là một màn chào đón chưa hề có tiền lệ trong lịch sử Ligue 1.

"Ma thuật của Messi chưa xuất hiện ở Reims, nhưng hào quang của anh bắt đầu tỏa sáng", tờ AD của Hà Lan bình luận. Hiệu ứng mà Messi mang lại chắc chắn khiến các ông chủ PSG hay những nhà lãnh đạo bóng đá Pháp hài lòng.

AS khẳng định đây khoảnh khắc Messi vào sân sẽ thay đổi mọi thứ. Bóng đá Tây Ban Nha trước và sau Messi sẽ rất khác nhau. Tương tự là Ligue 1 và cả bóng đá Pháp.

Trong sự nghiệp bóng đá của mình, Messi chỉ mặc 3 màu áo khác nhau trong các trận đấu chính thức. Sau Argentina và Barcelona, bây giờ Messi đã khoác lên mình màu áo của PSG.

Ngày này năm trước, người Tây Ban Nha từng ngạc nhiên khi thấy những nhà báo Nhật Bản chỉ tường thuật về màn trình diễn của Takefusa Kubo, mà viết rất ít về hai đội bóng thi đấu.

Một năm sau, người ta thấy cả thế giới bóng đá làm điều đó vì Messi. AS bình luận rằng nếu Messi đến Manchester thay vì Paris, tâm điểm của truyền thông thế giới sẽ đổ về nước Anh thay vì Pháp.

Nửa triệu người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha xem trận đấu giữa Reims và PSG trên mạng xã hội. Đó là một con số từng xuất hiện trong những trận El Clasico nhiều năm trước.

Cùng thời điểm Messi ra mắt CLB nước Pháp, nhà đương kim vô địch La Liga, Atletico Madrid, đối đầu nhà đương kim vô địch Europa League, Villarreal. Sức hút của hai trận đấu là khác biệt, vì cái tên Messi.

Các ông chủ người Qatar của PSG không thể hài lòng hơn với tác động mà Messi đem lại nơi hậu trường. Tuy nhiên, PSG vẫn là một CLB bóng đá, chứ không phải ngân hàng hay quỹ đầu tư của đất nước Qatar. Những màn trình diễn trên sân cỏ vẫn là quan trọng nhất.

Lionel Messi anh 3

Messi chưa để lại dấu ấn nhiều trên sân, nhưng tác động ngoài sân của anh là rất lớn. Ảnh: Reuters.

PSG còn nhiều vấn đề

Reims nằm trong số những đội bóng trung bình yếu của Ligue 1. Về lý thuyết, đội chủ sân Stade Auguste Delaune khó có thể cản một PSG có Neymar, Mbappe hay Messi trong đội hình.

Quỹ lương của Reims rơi vào khoảng 8 triệu bảng/năm, xấp xỉ số tiền PSG trả lương cho Messi một tháng (tính cả thuế). Nhưng diễn biến trên sân lại xảy ra theo chiều hướng khác.

PSG chỉ giành chiến thắng nhờ các khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao hàng đầu. Xét tổng thể, lối chơi của CLB thủ đô nước Pháp vẫn chưa thật sự nhuần nhuyễn.

Sở hữu đội hình vượt trội về mọi mặt, nhưng số lần dứt điểm của PSG chỉ ngang ngửa Reims. Đội bóng của HLV Pochettino sút 12 lần (3 trong số đó đi trúng đích), trong khi Reims cũng có 11 lần dứt điểm (4 đi trúng đích).

PSG ghi được hai bàn thắng vào lưới đội chủ nhà nhờ những nỗ lực cá nhân của Di Maria hay Hakimi. Mbappe thể hiện sự chuyên nghiệp đáng nể khi lập công sau đường chuyền của hai đồng đội kể trên.

L'Equipe bình luận Pochettino vẫn đang loay hoay trong việc định hình lối chơi cụ thể cho PSG. HLV người Argentina không thể xây dựng một tập thể trẻ trung, với khả năng pressing cao độ như khi còn ở Tottenham. PSG lúc này sở hữu một đội bóng với nhiều cái tôi lớn và không còn trẻ tuổi nữa.

Sự ra đi của Mbappe có thể mang đến cho PSG nhiều nỗi lo. Ở tuổi 22, Mbappe được xem như tương lai và là biểu tượng dài hạn của CLB nước Pháp, thay vì Neymar hay Messi, hai cầu thủ lớn tuổi hơn nhiều.

Trong ngắn hạn, PSG cũng rất khó kiếm người thay Mbappe, nếu cầu thủ ra đi trong giai đoạn ngắn ngủi còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021. HLV Pochettino và ban lãnh đạo PSG còn nhiều vấn đề phải giải quyết trong thời gian tới.

Zing tại Pháp: Fan liên tục hô vang tên Messi Người hâm mộ thành phố Reims háo hức chờ đợi màn ra mắt của tân binh PSG trong ngày anh có tên trong danh sách đăng ký của HLV Mauricio Pochettino ở vòng 4 Ligue 1.

Messi ra mắt trong trận thắng 2-0 của PSG

Tiền đạo người Argentina vào sân từ ghế dự bị trong trận thắng của PSG trước chủ nhà Reims ở vòng 4 Ligue 1 rạng sáng 30/8 (giờ Hà Nội).

Cơn sốt Messi trước trận ra mắt PSG

Hiệu ứng Lionel Messi sớm xuất xuất hiện và hứa hẹn còn bùng nổ hơn khi siêu sao người Argentina ra mắt PSG.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm