Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ra mắt trong trận thắng 2-0 của PSG

Tiền đạo người Argentina vào sân từ ghế dự bị trong trận thắng của PSG trước chủ nhà Reims ở vòng 4 Ligue 1 rạng sáng 30/8 (giờ Hà Nội).

Messi ra mat PSG anh 1
Lionel Messi cùng đồng đội hành quân đến sân Auguste Delaune nhưng anh chỉ ngồi dự bị. PSG ra sân với bộ ba hàng công Neymar, Kylian Mbappe và Angel Di Maria.
Messi ra mat PSG anh 2
Phút 66, siêu sao sinh năm 1987 được HLV Mauricio Pochettino tung vào sân để thay thế Neymar. Messi thi đấu tự do ở phía sau Mbappe.
Messi ra mat PSG anh 3

Trong gần 25 phút có mặt trên sân, số 30 thi đấu khá năng nổ. Anh thực hiện nhiều tình huống đột phá, rê dắt buộc hàng thủ Reims phải phạm lỗi mới có thể ngăn chặn.

Messi ra mat PSG anh 4
Phút 78, Messi mở bóng sang cánh phải để Mbappe xâm nhập vùng cấm. Tiền đạo người Pháp không dứt điểm mà giữ bóng rồi chuyền ngược cho đàn anh sinh năm 1987. Quyết định này đã bị hàng thủ chủ nhà bắt bài.
Messi ra mat PSG anh 5
Tỷ lệ chuyền chính xác 95%, 25 pha chạm bóng, 4 lần thắng tranh chấp, 1 lần rê bóng, 1 lần tắc bóng thành công là những thống kê về màn trình diễn của Messi ở trận ra mắt đội bóng mới. Anh cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi chung của PSG.
Messi ra mat PSG anh 6
Reims có phong độ không tốt từ đầu mùa nhưng vẫn thi đấu sòng phẳng với đương kim á quân Ligue 1. PSG có cơ hội ở ngay phút thứ 10 nhưng chỉ 3 phút sau, chủ nhà đã có câu trả lời bằng pha phối hợp ăn ý giữa Ilan Kebbal và Bilal Toure. Tuy nhiên, tiền đạo số 27 lại bỏ lỡ đáng tiếc.
Messi ra mat PSG anh 7
PSG thi đấu không quá vượt trội nhưng chất lượng đội hình vẫn giúp đội khách có bàn mở tỷ số ở phút 16. Sau pha phối hợp với Achraf Hakimi, Di Maria treo bóng như đặt để Mbappe băng vào đánh đầu từ cự ly gần không cho thủ môn đội chủ nhà cơ hội cản phá.
Messi ra mat PSG anh 8

Trước khi mùa giải 2021/22 khởi tranh, Mbappe đã ghi 132 bàn nhưng chỉ 2 trong số đó đến từ những pha đánh đầu. Ở mùa này, tiền đạo người Pháp ghi 2 bàn và cả 2 đều từ những tình huống không chiến.

Messi ra mat PSG anh 9
Trong khi Mbappe phát huy điểm mạnh về tốc độ, khả năng chạy chỗ, Neymar chưa thể lấy lại thể trạng tốt nhất. Cầu thủ sinh năm 1992 tỏ ra chậm chạp và nặng nề trong từng pha xử lý bóng.
Messi ra mat PSG anh 10
Sau khi có bàn mở tỷ số, PSG đá chậm lại. Reims có cơ hội vùng lên và suýt tìm được bàn gỡ hòa ở cuối hiệp một, sau pha dứt điểm không cần đà từ ngoài vùng cấm của Moreto Cassama. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn Keylor Navas nhưng lại đi trúng xà.
Messi ra mat PSG anh 11

PSG tiếp tục thi đấu bị động và để thủng lưới ở ngay đầu hiệp hai. Sau pha đánh đầu bị cản của đồng đội, Marshall Munetsi băng vào đá bồi hạ Navas. Tuy nhiên, VAR can thiệp và từ chối công nhận bàn thắng của Reims vì lỗi việt vị.

Messi ra mat PSG anh 12
PSG bừng tỉnh sau pha chết hụt. Đội khách có bàn thứ 2 ở phút 63 sau một tình huống triển khai bóng tốc độ từ giữa sân, bóng lần lượt qua chân Idrissa Gueye, Hakimi rồi kết thúc bằng cú dứt điểm một chạm chuẩn xác của Mbappe. PSG giành 3 điểm nhưng dàn sao của đội bóng thủ đô vẫn chưa thực sự gắn kết. HLV Pochettino cần sớm cải thiện tình hình nếu muốn chinh phục những đỉnh cao ở đấu trường châu lục.
Messi ra mat PSG anh 13
Messi ra mat PSG anh 14
Zing tại Pháp: Fan liên tục hô vang tên Messi Người hâm mộ thành phố Reims háo hức chờ đợi màn ra mắt của tân binh PSG trong ngày anh có tên trong danh sách đăng ký của HLV Mauricio Pochettino ở vòng 4 Ligue 1.

Ronaldo và mùa hè chuyển nhượng điên rồ

Viễn cảnh Messi rời Barca, còn Ronaldo trở lại MU khó diễn ra, nhưng mùa hè 2021 đã chứng kiến trọn vẹn tất cả.

Cơn sốt Messi trước trận ra mắt PSG

Hiệu ứng Lionel Messi sớm xuất xuất hiện và hứa hẹn còn bùng nổ hơn khi siêu sao người Argentina ra mắt PSG.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm