Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City vs Arsenal (2-2): Man xanh lo mất vị trí thứ 4

Man City dẫn trước Arsenal 2 lần, nhưng chỉ có trận hòa 2-2 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 22h. Họ hơn 2 điểm so với đội xếp ngay phía sau là MU, nhưng thi đấu hơn 1 trận.

Highlights Manchester City 2-2 Arsenal Để Arsenal cầm hòa 2-2 trên sân nhà, Manchester City đang bị đuối thế trong cuộc đua vào top 4 với Manchester United.

Trận đấu giữa đội chủ nhà Man City và Arsenal thuộc vòng 37 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân Etihad lúc 22h. Kết quả là hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

Man City hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng khi có 65 điểm. Họ hơn 2 điểm so với đội bám đuổi phía sau là MU, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi, Arsenal có 68 điểm và đang xếp vị trí thứ 3.

Diễn biến chính của trận đấu

Phút 8, xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Sergio Aguero có bóng trong khu vực cấm địa, sau đó dứt điểm vào góc gần làm tung lưới Arsenal. Phút 10, sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái của Elneny, tiền đạo Giroud đánh đầu làm tung lưới Man City, san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.

Phút 51, tiền vệ De Bruyne đi bóng vượt qua hai cầu thủ Arsenal, sau đó dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Petr Cech. Phút 68, nhận đường chuyền kiến tạo của Giroud, tiền đạo Sanchez dứt điểm đánh lừa thủ môn Joe Hart ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội khách Arsenal.

Tran Man City vs Arsenal anh 1
Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 37.
  • HLV Wenger đau đớn khi chứng kiến Leicester City vô địch

    Trả lời phỏng vấn của tờ Goal, HLV Arsene Wenger thừa nhận ông vẫn chưa hiểu tại sao đội bóng của ông lại trượt ngã ở cuộc đua đến ngôi vô địch. Và điều này khiến “Giáo sư” thực sự bị tổn thương. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cho rằng Arsenal cần phải “tàn nhẫn” hơn nếu muốn cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải tiếp theo.

    “Chẳng vui vẻ gì khi phải chứng kiến đối thủ giành danh hiệu và bạn phải học cách chấp nhận nó. Tuy nhiên không chỉ có mình tôi, cả Tottenham hay Manchester United chắc hẳn cũng đang có cảm giác tương tự”.

  • Arsenal đặt mục tiêu giữ vững vị trí thứ 3

    “Arsenal đã phung phí quá nhiều cơ hội. Dù sở hữu hàng phòng ngự khá chất lượng nhưng chúng tôi vẫn để Liverpool, West Ham hay MU chọc thủng lưới đến 3 lần trong một trận. Tôi nghĩ các cầu thủ cần chơi quyết đoán và tàn nhẫn hơn ở mùa giải tới”.

    Từng có lúc dẫn đầu Premier League ở giai đoạn lượt đi, “Pháo thủ” bỗng thi đấu sa sút ở lượt về và bị Leicester và Tottenham bỏ xa trên bảng xếp hạng. 22h đêm nay, Arsenal sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn đến sân của Man City. Và nếu giành chiến thắng, thầy trò Arsene Wenger sẽ cắt đuôi hai CLB thành Manchester trên bảng xếp hạng.

  • HLV Wenger muốn N’Golo Kante sang Arsenal

    Trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Arsene Wenger đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của N’Golo Kante ở mùa giải vừa qua và khẳng định tiền vệ người Pháp sẽ nhận được nhiều lời mời từ các đội bóng lớn trên khắp châu Âu, trong đó có cả Arsenal.

    “Leicester City sẽ gặp rắc rối lớn nếu để mất Kante vào hè này. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ tỏa sáng tại kỳ Euro sắp tới. Thật vinh hạnh cho đội bóng nào có được sự phục vụ của cậu ấy”, vị thuyền trưởng 66 tuổi chia sẻ.

  • Van Gaal: ‘Tôi sẽ là fan Arsenal vào ngày hôm nay’

    Phát biểu sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Norwich ở trận đấu sớm vòng 37 Premier League, HLV Louis Van Gaal tuyên bố MU đã chính thức trở lại với cuộc đua giành vé dự Champions League. Thậm chí, chiến lược gia người Hà Lan còn nhấn mạnh ông sẽ ủng hộ Arsenal đánh bại “gã hàng xóm ồn ào” Manchester City ở trận đấu diễn ra vào đêm nay.

    “Tôi sẽ là cổ động viên nhiệt thành nhất của Arsenal ngày hôm nay. Đây là cơ hội rất lớn với Arsene Wenger bởi Manchester City sẽ khó gượng dậy sau thất bại tại Champions League. MU đã rất nỗ lực trong thời gian qua và các cầu thủ của tôi xứng đáng được chơi ở đấu trường danh giá nhất châu lục mùa giải tới”, Louis Van Gaal cho biết.


  • Man City đối diện nguy cơ mất vị trí thứ 4

    Cuộc đọ sức giữa hai đội bóng xếp thứ ba và thứ tư là Arsenal và Manchester City sẽ diễn ra lúc 22h đêm nay trên sân Etihad (Zing.vn tường thuật trực tiếp). Nếu “The Citizen” thất bại, MU sẽ có cơ hội rất lớn để chiếm vị trí từ chính “gã hàng xóm ồn ào” bởi thầy trò Louis Van Gaal vẫn còn trong tay một trận chưa đấu.

    Khi đó, chỉ cần MU đánh bại West Ham trong trận đấu bù, thầy trò Pellegrini sẽ tự động văng khỏi Top 4, kể cả họ có thắng Swansea ở trận đấu cuối mùa bóng. MU, sau thắng lợi tối thiểu trước Norwich tối qua, hiện chỉ còn kém Man City đúng 1 điểm nhưng vẫn đá ít hơn 1 trận.

    MU sáng cửa vào top 4 sau trận thắng Norwich

    Phải khá chật vật đoàn quân của Louis Van Gaal mới giành được 3 điểm trên sân của Norwich, qua đó thắp lại hy vọng giành vé dự Champions League mùa giải tới.

  • Cầu thủ đá chính và dự bị của Man City, Arsenal

    Man City: Hart, Sagna, Otamendi, Mangala, Clichy, Fernando, Fernandinho, Navas, De Bruyne, Iheanacho, Aguero.

    Dự bị: Caballero, Angelino, Demichelis, Delph, Toure, Sterling, Bony.

    Tran Man City vs Arsenal anh 2

    Arsenal: Cech; Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal; Elneny, Ramsey; Welbeck, Iwobi, Alexis; Giroud.

    Dự bị: Ospina, Gibbs, Coquelin, Wilshere, Cazorla, Campbell, Walcott.

    Tran Man City vs Arsenal anh 3
  • Thành tích sân khách của Arsenal mùa này không tốt. Họ chỉ có 2 chiến thắng trong 9 trận gần đây thi đấu xa nhà ở Premier League.

    Tran Man City vs Arsenal anh 4
  • Trang BBC đăng sơ đồ chiến thuật của đội chủ nhà Man City và Arsenal. Đây là trận đấu đầu tiên tiền vệ Mesut Oezil vắng mặt ở đội hình xuất phát của "Pháo thủ" từ ngày 17/1 ở trận gặp Stoke.

    Tran Man City vs Arsenal anh 5
    Tran Man City vs Arsenal anh 6

     

     

  • Thủ môn Joe Hart của Man City có tâm trạng thoải mái khi khởi động trên sân Etihad trước trận gặp Arsenal. Anh và đồng đội phải giành chiến thắng để đảm bảo chắc chắn có mặt trong top 4 trên bảng xếp hạng. Ảnh: Getty Images.

    Tran Man City vs Arsenal anh 7
  • Chủ tịch của Man City thay mặt ông chủ Sheikh Mansour, viết lá thư gửi lời cảm ơn tới HLV Manuel Pellegrini và các cộng sự vì những gì đóng góp cho lịch sử đội bóng. Sau mùa bóng này, Man xanh chia tay nhà cầm quân người Chile. Mùa tới, Pep Guardiola trở thành thuyền trưởng của đội chủ sân Etihad.

    Tran Man City vs Arsenal anh 8
  • Trong trận đấu sớm diễn ra ngày hôm nay 8/5, Tottenham dẫn trước nhờ bàn thắng mở tỷ số của Heung-Min Son ở phút 16. Tuy nhiên, họ thua chung cuộc 1-2 trước Southampton khi để Steven Davis làm tung lưới tới 2 lần. Họ hiện đứng thứ 2 và hơn 3 điểm so với đội xếp ngay phía sau là Arsenal. Trong trường hợp Pháo thủ giành chiến thắng, Tottenham có thể mất vị trí thứ hai. Ảnh: Getty Images.

    Tran Man City vs Arsenal anh 9
  • Hiệp 1 trận đấu giữa đội chủ nhà Man City và Arsenal ở vòng 37 Ngoại hạng Anh trên sân Etihad bắt đầu.

  • 2': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City chủ động chơi tấn công. Tuy nhiên, những pha đi bóng của Aguero chưa thể giúp Man xanh tạo ra pha bóng sóng gió về phía khung thành Arsenal.

  • 4': Man City được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái, nhưng pha đưa bóng vào khu vực cấm địa của De Druyne quá sâu và không thể gây khó khăn cho thủ môn Petr Cech.

  • 8': Man City mở tỷ số: Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Sergio Aguero có bóng trong khu vực cấm địa, sau đó dứt điểm vào góc gần làm tung lưới Arsenal

  • 10': Arsenal gỡ hòa 1-1: Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Giroud đánh đầu làm tung lưới Man City.

  • 15': Sau nỗ lực đột phá, Fernando chuyền cho Sergio Aguero trong khu vực cấm địa, nhưng tiền đạo số 10 của Man City lại dứt điểm trúng người hậu vệ bên phía Arsenal.

  • Ngay sau khi Aguero mở tỷ số cho Man City thì Giroud cũng có bàn thắng gỡ hòa cho Arsenal.

  • Trận đấu giữa đội chủ nhà Man City và Arsenal hấp dẫn khi Aguero (Man xanh) và Giroud (Arsenal) thay nhau ghi bàn. Ảnh: Getty Images.

    Tran Man City vs Arsenal anh 10
    Tran Man City vs Arsenal anh 11
  • 20': Tiền đạo Danny Welbeck của Arsenal bị đau và nhiều khả năng không thể tiếp tục thi đấu. Bên ngoài sân, tiền vệ Jack Wilshere bắt đầu khởi động.

  • 24': Arsenal thay đổi cầu thủ đầu tiên khi Jack Wilshere vào sân thế chỗ của Welbeck - cầu thủ không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương.

  • 27': Sau pha bắt bóng rất tốt, Fernando thực hiện đường chuyền cho Aguero băng xuống, nhưng tiền đạo số 1 của Man City không vượt qua được thủ môn Petr Cech và hậu vệ Arsenal.

  • Trên khán đài sân Etihad, cổ động viên Man City có hành động tri ân và gửi lời cảm ơn tới HLV Manuel Pellegrini sau những gì ông đã đóng góp cho đội bóng. Ảnh: Getty Images.

    Tran Man City vs Arsenal anh 12
  • Pha dứt điểm thiếu chính xác của Aguero.

  • 32': Tiền vệ Navas đột phá qua hai cầu thủ Arsenal, nhưng tiền vệ Ramsey kịp thời hỗ trợ đồng đội với pha xoạc bóng chính xác trong khu vực cấm địa giải nguy cho đội khách.

  • 35': Man City tập trung tấn công bên cánh phải, nhưng các pha chuyền bóng vào của Navas chưa thể đến vị trí của đồng đội trong khu vực cấm địa của Arsenal.

  • 42': De Bruyne thực hiện đường chuyền vào cho Iheanacho từ bên cánh phải, nhưng bóng đi sâu, sau đó nằm gọn trong tay thủ môn Petr Cech bên phía Arsenal.

  • Tiền đạo Sergio Aguero luôn là mối đe dọa nguy hiểm cho hàng phòng ngự Arsenal. Anh hoạt động tích cực từ đầu trận. Ảnh: Getty Images.

    Tran Man City vs Arsenal anh 13
  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 của trận đấu giữa Man City và Arsenal đá bù giờ thêm 2 phút.

  • Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà Man City và Arsenal hòa nhau với tỷ số 1-1. Aguero mở tỷ số, còn Giroud là cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho đội khách.

  • Thông số tấn công của Man City và Arsenal trong hiệp 1 trận đấu trên sân Etihad. Đồ họa: Daily Mail.

    Tran Man City vs Arsenal anh 14
  • Thông số phòng ngự của Man City và Arsenal sau 45 phút đầu tiên trong trận đấu diễn ra trên sân Etihad. Đồ họa: Daily Mail.

    Tran Man City vs Arsenal anh 15
  • Hiệp 2 trận đấu giữa đội chủ nhà Man City và Arsenal ở vòng 37 Ngoại hạng Anh bắt đầu.

  • 51': Man City nâng tỷ số lên 2-1: Tiền vệ De Bruyne đi bóng vượt qua hai cầu thủ Arsenal, sau đó dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Petr Cech.

  • 54': Tiền đạo trẻ Iheanacho có ý định thực hiện cú đặt lòng, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Arsenal.

  • Tiền vệ De Bruyne thực hiện pha ghi bàn ấn tượng vào lưới Arsenal. Anh chính là cầu thủ thi đấu nổi bật trong đội hình Man City mùa này. Ảnh: Getty Images.

    Tran Man City vs Arsenal anh 16
  • Tiền vệ De Bruyne một lần nữa đưa Man City vượt lên dẫn trước.

  • 67': Arsenal phối hợp tấn công kỹ thuật đẹp mắt bên cánh phải. Tuy nhiên, cú bấm bóng của Theo Walcott đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Man City.

  • 68': Arsenal gỡ hòa 2-2: Sau đường chuyền kiến tạo của Giroud, tiền đạo Sanchez dứt điểm đánh lừa thủ môn Joe Hart ghi bàn cho đội khách Arsenal.

  • 71': Man City thay cầu thủ đầu tiên khi Sterling vào thế chỗ của tiền đạo trẻ Iheanacho.

  • 73': Man City được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, nhưng cú sút thẳng của De Bruyne về phía khung thành Arsenal không thể gây khó khăn cho thủ môn Petr Cech.

  • 74': Sau đường chuyền kỹ thuật của De Bruyne, tiền đạo Aguero băng xuống dứt điểm nối vào góc xa đi chệch cột dọc khung thành Arsenal.

  • Tình huống Sanchez gỡ hòa 2-2 cho Arsenal.

  • 76': Arsenal thay cầu thủ cuối cùng khi Coquelin vào thế chỗ của Elneny. Đội khách muốn đảm bảo khả năng kiểm soát bóng ở khu trung tuyến và đánh chặn từ xa.

  • 79': Man City thay liền hai cầu thủ khi Bony vào thế chỗ của Navas, còn Yaya Toure đá thay vị trí của Fernando.

  • 86': Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, Koscielny đánh đưa bóng chạm xà khung thành Man City ở thế việt vị.

  • 88': Sau đường chuyền vào từ cánh phải, tiền đạo Bony dứt điểm nói đưa bóng tìm đến xà khung thành Arsenal. Bên ngoài đường piste, HLV Pellegrini thể hiện sự tiếc nuối khi Man City vẫn chưa thể có bàn thắng thứ ba.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu giữa đội chủ nhà Man City và Arsenal đá bù thêm 3 phút.

  • Kết thúc trận đấu, Man City và Arsenal hòa nhau với tỷ số 2-2 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân Etihad.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm