Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City vô địch FIFA Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử

Rạng sáng 23/12, Man City đánh bại Fluminense 4-0 để giành chức vô địch thế giới các CLB.

Man City nâng cao danh hiệu thứ 5 trong năm 2023.

Dù thiếu vắng Erling Haaland, Kevin De Bruyne, Jeremy Doku, đội hình của nhà vô địch châu Âu Man City vẫn quá mạnh so với đối thủ đến từ Nam Mỹ.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City tràn lên pressing tầm cao và chỉ cần 40 giây để thu về bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền lỗi của Marcelo, Nathan Ake tung cú cứa lòng đưa bóng đi dội cột. Julian Alvarez có mặt đúng lúc để dứt điểm bằng ngực, mở tỷ số.

Đến phút 27, nhà vô địch UEFA Champions League nâng tỷ số lên 2-0, tiếp tục từ một sai sót của hàng thủ đối phương. Nỗ lực lăn xả của Nino vô tình trở thành pha "đốt đền", khiến thủ môn Fabio bó tay.

Fluminense hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của Man City. Đại diện Brazil có đúng một cơ hội đáng chú ý ở cuối hiệp một, sau pha băng lên đánh đầu của Arias. Ederson đã xuất sắc đổ người cứu Man City khỏi bàn thua.

Sang hiệp hai, Man City chủ động chơi chậm rãi. Điều này khiến các cầu thủ của Fluminense không giữ được bình tĩnh, để rồi thực hiện hàng loạt pha phạm lỗi thô bạo.

Phút 74, HLV Pep Guardiola buộc phải rút Rodri ra nghỉ, sau khi chứng kiến cậu học trò hứng trọn pha vào bóng bằng gầm giày của hậu vệ Alexsander. Chấn thương của tiền vệ người Tây Ban Nha là tổn thất không nhỏ của Man City. Ở mùa này, CLB chủ sân Etihad 100% thua khi thiếu vắng cựu sao Atletico Madrid.

Do chỉ chú tâm vào việc triệt hạ dàn sao của Man City, Fluminense dường như quên đi nhiệm vụ chính là tìm bàn thắng. Phút 72, một hậu vệ khác của đại diện Nam Mỹ chuyền hỏng, tạo cơ hội để Alvarez thoát xuống, căng ngang cho Foden đệm cận thành, gia tăng cách biệt lên thành 3 bàn.

Phút 88, Alvarez đánh dấu ngày thi đấu thăng hoa với pha khống chế, dứt điểm chéo góc gọn gàng trong vùng cấm để hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định thắng lợi 4-0 cho Man City.

"The Cityzens" giành chức vô địch FIFA Club World Cup đầu tiên trong lịch sử CLB, đồng thời vượt qua MU để trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử giành 5 danh hiệu trong một năm dương lịch. Trong 11 trận chung kết FIFA Club World Cup gần nhất, phần thắng đều thuộc về các CLB châu Âu.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hành động không giống ai của Rudiger

Trung vệ Antonio Rudiger có tình huống bắt người kỳ quặc trong chiến thắng 1-0 của Real Madrid trước Alaves thuộc vòng 18 La Liga rạng sáng 22/12 (giờ Hà Nội).

Ronaldo thăng hạng trong top 100 cầu thủ hay nhất thế giới

Vị trí của Cristiano Ronaldo cải thiện đáng kể so với năm 2022 trong bảng xếp hạng những cầu thủ hay nhất thế giới do báo Guardian bình chọn.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm