Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thắng 5-1 trong ngày Pep dùng đội hình không trung vệ

Để đối thủ dẫn trước nhưng với đẳng cấp của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, Man City đã ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà ở vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 23/10.

Man City thang 5-1 anh 1

Có sự phục vụ của Otamendi và John Stones, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn cất cả 2 trung vệ này lên ghế dự bị, đồng thời kéo cặp tiền vệ Rodri và Fernandinho về trung tâm hàng phòng ngự trong cuộc tiếp đón Atalanta ở lượt trận thứ 3 bảng C.

Man City thang 5-1 anh 2

Phải chơi trên sân của nhà ĐKVĐ Premier League, nhưng Atalanta lại gây bất ngờ với cách nhập cuộc đầy tự tin. Đại diện Serie A triển khai nhiều pha lên bóng mạch lạc từ 2 biên và gây nhiều khó khăn cho hàng thủ chủ nhà.

Man City thang 5-1 anh 3

Phút 28, Atalanta được hưởng quả phạt đền sau tình huống Ilicic bị Fernandinho đốn ngã trong khu vực cấm địa. Malinovsky tận dụng cơ hội để đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Man City thang 5-1 anh 4

Tuy nhiên, niềm vui của số ít CĐV đến từ Italy chỉ kéo dài trong 6 phút. Sergio Aguero chạy chỗ thông minh đón đường chuyền của Sterling rồi chạm bóng vừa đủ để hạ gục thủ môn đội khách.

Man City thang 5-1 anh 5

Phút 38, trọng tài chính Orel Grinfeld một lần nữa chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng lần này cho chủ nhà Man City. Sterling bị hậu vệ Masiello đốn ngã sau nỗ lực đột phá vào vùng cấm.

Man City thang 5-1 anh 6

Ở cự ly sở trường, Aguero nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Thủ môn Gollini đã đoán đúng hướng nhưng không thể làm gì hơn. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế nghiêng về nhà ĐKVĐ Premier League.

Man City thang 5-1 anh 7

Man City tổ chức tấn công dồn dập sau khi hiệp 2 bắt đầu và sớm có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 58.

Man City thang 5-1 anh 8

Nhận bóng trước khung thành, Phil Foden không dứt điểm mà thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Raheem Sterling sút tung nóc lưới Atalanta.

Man City thang 5-1 anh 9

6 phút sau, khán giả tại sân Etihad lại được đứng dậy ăn mừng bàn thắng. Sterling một lần nữa tỏa sáng với pha chạy chỗ và dứt điểm tinh tế sau đường kiến tạo của Ilkay Guendogan.

Man City thang 5-1 anh 10

Phút 69, Sterling khép lại ngày thi đấu thăng hoa với bàn thắng ấn định tỷ số 5-1 cho Man City, qua đó giúp đại diện Premier League xây chắc ngôi đầu bảng C với thành tích toàn thắng sau 3 lượt trận.

 
Man City thang 5-1 anh 11

Bóng đá Anh chứng kiến chân sút thứ 8 trong lịch sử lập hat-trick ở Champions League, sau Michael Owen, Andrew Cole, Wayne Rooney, Harry Kane, Mike Newell, Alan Shearer và Danny Welbeck. Chỉ có Brazil (12 cầu thủ) và Pháp (9 cầu thủ) là 2 quốc gia sở hữu thành tích tốt hơn.

Man City thang 5-1 anh 12
Đội hình ra sân của Man City và Atalanta.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm