Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola: 'Man City chưa sẵn sàng để vô địch Champions League'

Dù rất thèm khát danh hiệu Champions League, huấn luyện viên Pep Guardiola phải thừa nhận đội bóng của ông chưa đủ trình độ để làm được điều này.

Manchester City vừa trở lại với cuộc đua cạnh tranh ngôi đầu tại Ngoại hạng Anh với chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace. Đây là sự "thức tỉnh" đúng lúc của nhà đương kim vô địch sau khi họ bất ngờ để thua Wolves ở vòng đấu trước. 

3 điểm quan trọng tại Selhurst Park cùng với việc Man United cầm hoà Liverpool đã khiến khoảng cách giữa hai đội được rút xuống còn 6 điểm. Tạm gác đi câu chuyện tại sân chơi quốc nội, Man city sẽ hướng đến trận đấu ở lượt trận thứ 3 Champions League mùa này với đối thủ là Atalanta. 

Man City anh 1
Man City nhận thất bại cay đắng dù được đánh giá cao hơn Tottenham ở mùa giải trước. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ với báo chí, Pep thẳng thắn thừa nhận: "Mọi người vẫn nói về Champions League, và đó chính là mục tiêu của chúng tôi. Tuy nhiên, Man City vẫn chưa thật sự sẵn sàng".

"Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội và giữ vững được mành lưới. Tuy nhiên, cả đội cần cải thiện thêm khả năng ghi bàn. Man City đã ghi nhiều bàn thắng trong 2 mùa giải vừa qua, tôi không nghi ngờ về khả năng ghi bàn của các học trò. Tuy nhiên, chúng tôi cần phát triển khả năng này hơn nữa ở mùa giải này", Pep nói thêm. 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng dành ra những lời có cánh để nói về cậu học trò Gabriel Jesus, tiền đạo vừa có bàn thắng thứ 50 trong màu áo Man xanh. 

Ông thầy 48 tuổi đánh giá cao cậu học trò cưng và xem Jesus là một trong những tiền đạo hay nhất lúc này. Dù những chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng phát triển của Jesus trong thời gian qua, Pep tin tiền đạo người Brazil đủ mạnh mẽ để chứng tỏ bản thân mình. 

Manchester City sẽ đón tiếp Atalanta trên sân nhà Etihad vào rạng sáng 23/10. Nhà đương kim vô địch của Ngoại hạng Anh đang ở ngôi đầu bảng C sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, Atalanta vẫn chưa thể tìm cho mình chiến thắng đầu tiên ở sân chơi cao nhất của lục địa già.

Gabriel Jesus khiến CĐV ngỡ ngàng với pha bóng ích kỷ trước De Bruyne

Trong ngày được bố trí đá chính thay Sergio Aguero ở đội hình Man City, Gabriel Jesus khiến tất cả ngạc nhiên với pha bóng khó tin trước Crystal Palace.

Thịnh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm