Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City lo mất nhạc trưởng khi đụng độ Arsenal

Ứng viên cho chức vô địch Man City đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của tiền vệ David Silva trong chuyến làm khách tới sân của Arsenal ở vòng 32 Premier League.

Man xanh có cơ hội rất lớn để đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh khi chỉ còn kém đội dẫn đầu Chelsea 3 điểm nhưng chơi ít hơn 2 trận. Tuy nhiên, lịch thi đấu cuối mùa giải không hoàn toàn thuận lợi cho Man City, bởi thầy trò HLV Pellegrini sẽ đụng độ một vài đội bóng mạnh.

HLV Rodgers: Man City có cửa vô địch lớn nhất

Liverpool của HLV Rodgers vượt qua Man City để leo lên xếp thứ 2 sau chiến thắng Sunderland, nhưng nhà cầm quân người Bắc Ireland không nghĩ đội nhà có thể cạnh tranh với Man xanh.

 

David Silva có thể lỡ trận gặp Arsenal do dính chấn thương mắt cá chân. Ảnh: Getty Images.

Cuối tuần này, CLB vùng Eastlands sẽ làm khách đến sân Emirates của Arsenal ở vòng 32 Premier League. Chuyến đi báo hiệu không dễ dàng cho Man City, bởi Pháo thủ rất cần chiến thắng để quên đi 2 trận gần đây không thành công trước Chelsea (thua 0-6) và Swansea (hòa 2-2).

Một điều đáng lo ngại nhất đối với đội quân của HLV Pellegrini là nguy cơ thiếu vắng tiền vệ sáng tạo David Silva. Ở trận đấu giữa tuần này, tuyển thủ người Tây Ban Nha cố gắng thi đấu trong trận derby Manchester và dính chấn thương mắt cá chân. Hiện tại, các bác sỹ của CLB chủ sân Etihad phải chờ trước khi đưa ra quyết định có hay không đồng ý để Silva ra sân vào cuối tuần gặp Arsenal.

Trong trường hợp không có sự phục vụ của tuyển thủ người Tây Ban Nha, đây sẽ là tổn thất rất lớn về lực lượng đối với Man xanh. Ở Premier League mùa giải năm nay, David Silva đã đóng góp 5 bàn thắng và 9 pha kiến tạo cho đồng đội. Hiện tại, cựu cầu thủ Valencia là mắt xích không thể thiếu trong đội hình của HLV Pellegrini.

Còn với Arsenal, Pháo thủ đứng trước nguy cơ có thể mất vị trí thứ 4 vào tay Everton, tạo ra cách biệt 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tình cảnh trên buộc thầy trò HLV Wenger phải quyết đấu với Man City nhằm giành kết quả tốt nhất để xây chắc vị trí trong top 4.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm