Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Rodgers: Man City có cửa vô địch lớn nhất

Liverpool của HLV Rodgers vượt qua Man City để leo lên xếp thứ 2 sau chiến thắng Sunderland, nhưng nhà cầm quân người Bắc Ireland không nghĩ đội nhà có thể cạnh tranh với Man xanh.

Liverpool tiếp tục duy trì mạch trận bất bại ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu năm 2014 sau khi đánh bại Sunderland. Chiến thắng ở trận đá bù vòng 29 trên sân Anfield giúp đội quân của HLV Rodgers vươn lên thứ 2 và chỉ còn kém CLB hiện dẫn đầu Chelsea 1 điểm.

 

HLV Rodgers đánh giá khả năng vô địch của Man City là lớn nhất. Ảnh: Ian Hodgson.

Cơ hội cạnh tranh chức vô địch dành cho Liverpool khá cao, nhưng vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ Merseyside không nghĩ như vậy. Trên trang BBC, chiến lược gia người Bắc Ireland chia sẻ: “Tôi đang tập trung vào đội bóng của mình. Những gì Jose Mourinho (Chelsea) đã nói về Man City cũng là suy nghĩ của tôi. Họ có 2 trận trong tay và sở hữu đội hình đủ khả năng giành chức vô địch. Tuy nhiên, chúng tôi rất vui khi có mặt trong nhóm dẫn đầu”.

Tại buổi phát biểu sau trận thắng Sunderland, HLV Rodgers dành lời khen ngợi cho các học trò: “Liverpool có màn trình diễn xuất sắc. Suarez, Sturridge là 2 cầu thủ chất lượng, và họ phù hợp với lối chơi của đội bóng”. Trên sân Anfield, Suarez không thể hiện được duyên ghi bàn như trong những trận trước đó gặp Sunderland, nhưng người đá cặp Sturridge đã có một bàn thắng đẳng cấp với cú cứa lòng kỹ thuật.

Liverpool tạm thời đứng thứ 2 khi hơn đội bám đuổi phía sau Man City 1 điểm. Tuy nhiên, nhiều khả năng Quỷ đỏ vùng Merseyside sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 3, bởi Man xanh vẫn còn 2 trận chưa thi đấu. Trong trường hợp thu về 6 điểm ở 2 trận đá bù, đoàn quân của HLV Pellegrini sẽ leo lên ngôi đầu và tạo ra cách biệt khá an toàn với Chelsea và Liverpool. Rõ ràng, Man City mới là đội bóng có cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh cao nhất.

Một vài thống kê đáng chú ý sau chiến thắng của Liverpool trước Sunderland.

Liverpool bất bại kể từ đầu năm 2014, trong đó có 7 chiến thắng gần nhất.

Steven Gerrard có dấu ấn trong 20 bàn thắng của Liverpool khi trực tiếp thực hiện 11 pha lập công và có 9 đường chuyền kiến tạo. 

Daniel Sturridge sút tung lưới đối phương 20 lần mùa này, kém 8 lần so với người dẫn đầu Suarez. Hiện tại, "song sát" của Liverpool chỉ còn kém 7 bàn so với thành tích của cặp đôi ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League (Peter Beardsley - Andy Cole, 55 bàn, ghi cho Newcastle mùa 1993/94).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm