Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Man City không còn bị ghét nếu có Messi

Sự góp mặt của Lionel Messi ở sân Etihad không chỉ giúp Man City nâng tầm đẳng cấp về chuyên môn, mà còn thay đổi hình ảnh của CLB trong mắt người hâm mộ.

Man City anh 1

"Tôi sẽ mua cho em một chiếc nhẫn kim cương, nếu điều đó làm em vui" là lời trong bài hát "Can't Buy Me Love" của nhóm nhạc nổi tiếng The Beatles. Với Man City, họ mua rất nhiều "nhẫn kim cương" như David Silva, Raheem Sterling và Kevin De Bruyne để đặt trên chiếc vương miện lấp lánh.

Trong thời buổi bóng đá hiện đại đang mặc định tiền bạc đồng nghĩa với thành công, Man City trở thành hình ảnh chân thật nhất cho triết lý ấy. Tuy vậy, đội chủ sân Etihad chưa thể dùng tiền để mua được một điều. Đó là tình yêu từ người hâm mộ trên thế giới.

Nỗi nhức nhối của Man City

Hè 2020, Man City có cơ hội thay đổi hình ảnh CLB. Tiền bạc không thể giúp đại diện thành Manchester mua được tình yêu, nhưng Messi có thể làm được điều đó.

Nếu Man City biến điều không tưởng thành hiện thực, mảnh ghép cuối cùng trong công trình đắt giá mà Sheikh Mansour, hoàng thân của hoàng tộc Abu Dhabi, xây dựng từ năm 2008 coi như hoàn thành.

Với Messi, cỗ máy chiến thắng của CLB hoàn thiện. Tiền đạo người Argentina trở thành viên kim cương quý giá nhất trên vương miện CLB. Có Leo, đẳng cấp đội chủ sân Etihad được nâng tầm. Và họ có thể không còn bị căm ghét.

Man City anh 2

Messi được cho là không còn muốn gắn bó với Barca. Ảnh: Getty.

Những gì Man City giành được trong một thập kỷ qua xứng đáng được thừa nhận. Họ vươn mình mạnh mẽ để trở thành thế lực mới trên xứ sở sương mù. Lúc này, đội chủ sân Etihad trở thành CLB rất đáng xem.

Thành công của Man City được xây nên nhờ sức mạnh tiền bạc. Nhưng chính điều đó khiến họ bị căm ghét. Người ta ngưỡng mộ Man City vì những gì họ giành được. Nhưng sự ngưỡng mộ chưa bao giờ được chuyển thành tình yêu.

Thích Man City chỉ có những CĐV sống tại thành Manchester. Vượt ra bên ngoài nước Anh, đội bóng này vẫn thua xa Real, Barca, Bayern và chính MU. Giá trị hình ảnh của Man City cũng bị ảnh hưởng.

Hơn một thập niên qua, mặc cho giành được nhiều danh hiệu, đội bóng của Pep Guardiola vẫn không được tôn trọng hoặc có địa vị họ xứng đáng được nhận.

Khi Man City vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp vào các mùa 2017/18 và 2018/19, truyền thông Anh tỏ ra thờ ơ. Điều này hoàn toàn khác so với việc Liverpool lên ngôi sau 30 năm chờ đợi.

Nhiều người chê bai Man City vẫn chỉ là "CLB dầu mỏ". Họ đạp lên truyền thống để tiến lên và trở thành một trong những đội bóng hay nhất xứ sương mù.

Sự căm ghét Manchester City còn đến từ những lý do rất hài hước. Người hâm mộ không thích bài hát truyền thống "Blue Moon" bởi ca từ dở tệ.

Trong mỗi dịp hè, khi những tên tuổi lớn như MU, AC Milan, Juventus hay Bayern Munich du đấu, các CLB này nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ. Còn với Man City, họ chưa nhận được sự tôn trọng.

Để thay đổi hình ảnh, Man City chỉ có một lựa chọn. Họ phải giành được chức vô địch Champions League.

Hơn một thập niên qua, Man City tiêu tốn rất nhiều tiền cho hành trình chinh phục chiếc cúp tai voi. Sau mỗi năm, họ lại nhận kịch bản tương tự khi toàn trở thành kẻ ngoài cuộc, và đứng nhìn những gã khổng lồ như Barca, Real Madrid, Liverpool và Bayern Munich đăng quang.

Man City anh 3

Man City là bến đỗ rất phù hợp với Messi. Ảnh: Getty.

Có Messi, Man City sẽ giải quyết được mọi vấn đề

Nhưng hè năm nay, Man City có thể tìm được chiếc chìa khóa giúp họ giải quyết mọi vấn đề. Đó là Messi, người đang bất mãn với CLB và đã gửi bản fax yêu cầu ban lãnh đạo Barca cho phép anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Trái tim của Messi không còn chung nhịp đập với Barca. Anh được cho là muốn tới Man City.

Theo cựu danh thủ Rivaldo, đội chủ sân Etihad hội đủ các yếu tố có thể đáp ứng yêu cầu của siêu sao người Argentina như tài chính, tham vọng và đặc biệt là được dẫn dắt bởi Pep Guardiola.

Man City phải nỗ lực mua Messi bằng mọi giá. Giá trị chuyên môn Leo mang tới cho CLB là không phải bàn cãi.

Quan trọng hơn, với Messi trong đội hình, Man City có thể trở thành đội bóng được yêu thích, bởi lượng fan của số 10 người Argentina rất đông.

Được theo dõi Messi thi đấu là một đặc ân. Nhiều người yêu mến Leo vì anh là hình ảnh thu nhỏ của những gì đẹp nhất trong bóng đá. Khi Man City có được Leo, người hâm mộ được cho là cũng yêu đội bóng này hơn.

Hơn một thập niên qua, Man City chi rất nhiều tiền để mua các ngôi sao. Từng người đều có giá trị về chuyên môn và hình ảnh riêng. Nhưng Messi khác phần còn lại.

Nếu mua được siêu sao người Argentina, vị thế của Man City sẽ khác. Họ có thể cũng không còn là đội bóng bị căm ghét nữa.

Chỉ cần có được Messi trong đội hình, lịch sử của Man City sẽ thay đổi. Những lời gièm pha hay dè bỉu về lịch sử đội bóng có thể biến mất. Tất cả nhường chỗ cho sự háo hức được tận mắt nhìn thấy Leo thi đấu.

Khi Cristiano Ronaldo sang Juventus, tiền đạo người Bồ Đào Nha lập tức tạo ra hiệu ứng rất lớn cho CLB và giải Serie A. Điều tương tự sẽ xuất hiện ở Ngoại hạng Anh nếu Messi gia nhập Man City.

Khi ấy, mỗi trận đấu của đội chủ sân Etihad sẽ trở thành điểm nóng nhất trên xứ sở sương mù.

Messi đã 33 tuổi. Đỉnh cao của anh đã gắn liền với những năm tháng chơi bóng tại Barca. Nhưng Leo vẫn là cầu thủ tấn công hay nhất thế giới. Thế giới cũng chỉ có duy nhất siêu sao người Argentina, thiên tài luôn biết cách tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại.

Suốt nhiều năm qua, Man City luôn cố gắng hoàn thiện cho cỗ máy chiến thắng. Nhưng khi bước vào thời điểm then chốt, họ lại tỏ ra chuệch choạc. Đội chủ sân Etihad vẫn còn thiếu mảnh ghép quan trọng nhất để thực hiện điều mình muốn.

Khác Barca, đội bóng đang khủng hoảng và cần tái thiết, Man City đã xây dựng được dự án có khả năng chiến đấu cho mọi danh hiệu. Nếu mua được Messi, đội bóng chỉ cần đặt anh vào hệ thống và nhấn công tắc vận hành.

Với Man City, họ cần chức vô địch Champions League để được yêu. Những gì đại diện thành Manchester chưa làm được, Messi có thể bù đắp. Và chỉ siêu sao người Argentina có thể làm được điều đó lúc này.

HLV Arteta: 'Messi sẽ nâng tầm các CLB của Premier League' Vị thuyền trưởng Arsenal tin sự có mặt của Lionel Messi sẽ nâng tầm các cầu thủ và đội bóng tại Ngoại hạng Anh.

Neymar - nguồn gốc khiến Messi và Barca chia rẽ

Tờ El Confidencial chỉ đích danh Neymar đứng đằng sau "giật dây" vụ lộn xộn tại Barca.

Mất Messi, La Liga rớt giá vì sạch bóng siêu sao

Thời gian gần đây, La Liga liên tục chứng kiến màn chia tay của các ngôi sao lớn.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm