Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City để dàn sao 454,2 triệu euro dự bị trước PSG

9 ngôi sao trong danh sách dự bị của Man City thắng PSG 2-0 ở bán kết lượt về Champions League có giá chuyển nhượng tổng cộng lên đến 454,2 triệu euro.

Man City vao chung ket anh 1

Nathan Ake (45,3 triệu euro): Hậu vệ người Hà Lan không được trao cơ hội tại Chelsea và quyết định đầu quân cho Bournemouth hồi 2017. Sau khi không thể giúp đội bóng trụ hạng, Ake chuyển đến Man City ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 nhưng chưa được trao nhiều cơ hội. Anh chỉ là phương án dự bị, chơi 11 trận với hơn 800 phút tính đến nay.

Man City vao chung ket anh 2

Aymeric Laporte (65 triệu euro): Hậu vệ người Pháp đã có hơn 3 mùa giải thi đấu tại sân Etihad sau khi chuyển đến từ Athletic Bilbao. Laporte là trụ cột hàng phòng ngự của HLV Pep Guardiola ở mùa giải 2018/19 với 51 lần ra sân. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối dai dẳng khiến cầu thủ này chỉ là phương án dự bị trong 2 mùa giải gần nhất, đặc biệt khi Ruben Dias xuất hiện và chơi ấn tượng cạnh John Stones.

Man City vao chung ket anh 3

Joao Cancelo (65 triệu euro): Cancelo trở thành phiên bản tốt nhất sau khi rời Juventus ở kỳ chuyển nhượng hè 2019. Anh được mệnh danh là người đánh dấu cho cuộc cách mạng hậu vệ cánh của HLV Pep Guardiola, khi thường xuyên bó vào giữa sân để chơi như một tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, Cancelo thi đấu không tốt ở trận lượt đi trước PSG và phải ngồi dự bị cho Oleksandr Zinchenko tại lượt về.

Man City vao chung ket anh 4

Benjamin Mendy (57,5 triệu euro): Kể từ khi chuyển đến Man City từ AS Monaco hồi 2017, hậu vệ người Pháp dính hàng loạt chấn thương gồm dây chằng, cơ, đầu gối... Điều này khiến anh chỉ chơi tương đối trọn vẹn ở mùa giải 2019/20 với 30 trận trên mọi đấu trường. Ở mùa giải năm nay, Mendy mới ra sân 18 trận với chưa đầy 1.500 phút thi đấu.

Man City vao chung ket anh 5

Rodri (62,7 triệu euro): Khả năng thu hồi bóng ấn tượng của Rodri (hay Rodrigo Hernandez Cascante) giúp Man City nhận ra số tiền họ chi cho Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 là hoàn toàn xứng đáng. Tiền vệ người Tây Ban Nha ra sân tới 49 trận mùa này và chơi gần 3.700 phút. Tuy nhiên, trước PSG, HLV Pep Guardiola quyết định xếp Fernandinho đá tiền vệ phòng ngự và nhận được kết quả tích cực.

Man City vao chung ket anh 6

Raheem Sterling (63,7 triệu euro): Việc liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn đã tước đi suất đá chính của Sterling trong giai đoạn hai của mùa giải. Cựu cầu thủ Liverpool ghi 13 bàn và có 11 pha kiến tạo sau 45 trận mùa này, nhưng khó được trao cơ hội ở những trận đấu lớn khi Phil Foden chơi ngày càng trưởng thành và hiệu quả.

Man City vao chung ket anh 7

Gabriel Jesus (32 triệu euro): 81 bàn và 33 pha kiến tạo sau 190 trận là hiệu suất tốt so với số tiền Man City chi ra cho Palmeiras để đưa Jesus về sân Etihad. Trong nhiều mùa giải vừa qua, chân sút người Brazil chỉ là phương án dự bị cho Sergio Aguero. Tuy nhiên, khi Aguero mất phong độ mùa này, Jesus cũng không đạt thể trạng tốt nhất, buộc HLV Pep Guardiola phải sử dụng đội hình với tiền đạo ảo.

Man City vao chung ket anh 8

Sergio Aguero (40 triệu euro): Man City đưa Aguero về từ Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè 2011, phần còn lại là lịch sử. Tiền đạo người Argentina ghi 258 bàn và có 73 pha kiến tạo sau 387 trận cho đội chủ sân Etihad. Aguero là người đánh dấu cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Man City. Anh sẽ rời CLB vào cuối mùa sau khi hết hạn hợp đồng, nhưng ra đi với vị thế của một huyền thoại.

Man City vao chung ket anh 9

Ferran Torres (23 triệu euro): Cựu cầu thủ Valencia không phải sự lựa chọn số một ở hàng công gồm nhiều ngôi sao của HLV Pep Guardiola, nhưng vẫn có 10 bàn và 3 pha kiến tạo sau 32 trận trên mọi đấu trường tính đến nay. Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Torres cần thêm thời gian để trường thành, nhưng sẽ được trao nhiều cơ hội hơn trong tương lai.

Cầu thủ Man City nhảy múa khi vào chung kết Champions League Các thành viên của Man City ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ khi "nửa xanh" thành Manchester hạ PSG để có lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League.

Sau 10 năm vung tiền, Man City bắt đầu hái quả ngọt

Sau nhiều năm tiêu tiền không tiếc tay để đầu tư vào đội hình, Man City có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào một trận chung kết Champions League.

Dias là khác biệt của Man City

Không quá lời khi nhận định rằng hàng thủ chắc chắn góp công rất lớn giúp Man City làm nên lịch sử ở Champions League.

Thế Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm