Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Neymar là thiên tài không có ý tưởng'

Tiền đạo người Brazil phải nhận nhiều chỉ trích sau màn trình diễn tệ hại ở trận bán kết lượt về Champions League với Man City rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Trong bài viết có tiêu đề "Neymar là thiên tài không có ý tưởng", La Parisien nhận định: "Cầu thủ người Brazil vứt bỏ trận bán kết Champions League của mình. Không có cảm hứng, Neymar dường như chẳng bao giờ có thể thăng hoa cùng toàn đội như khi đối mặt Bayern Munich. Thật đáng thất vọng".

Tiền đạo người Brazil tỏ ra vô hại trước hàng phòng ngự Man City, khiến PSG không có cơ hội lội ngược dòng trên sân Etihad và chấp nhận dừng bước với thất bại 1-4 sau 2 lượt trận. Ở trận này, số 10 người Brazil tung ra 5 cú sút nhưng chỉ 1 lần đưa bóng đi trúng khung thành và bị Whoscored chấm 6,5 điểm.

Neymar tham hoa anh 1

Neymar chơi hời hợt và lu mờ trước dàn sao Man City. Trên sân Etihad, PSG thua Man City với tỷ số 0-2. Ảnh: Reuters.

L'Equipe thậm chí chỉ cho cầu thủ này điểm 3. Tờ báo Pháp viết: "Neymar hứa sẽ chết trên sân, tiếc là cậu ấy đã thua. Neymar liên tục để mất bóng và đưa ra những lựa chọn mạo hiểm. Những cú lừa bóng của cậu ấy cũng không tạo ra khác biệt trước Kyle Walker".

Áp lực ghi bàn được đặt lên vai Neymar khi HLV Mauricio Pochettino không có sự phục vụ của Kylian Mbappe vì chấn thương. Song, tiền đạo người Brazil đã "bộc lộ mặt tối" trên sân Etihad, theo nhận định của France Football.

Tờ này viết: "Có thực sự cần thiết không khi Neymar thực hiện tới 6 lần chạm bóng mỗi khi cậu ấy có bóng? Neymar đã bộc lộ mặt tối trước Man City. Cậu ấy muốn tự mình làm mọi thứ. Khi vắng Mbappe, Neymar nghĩ rằng số phận trận đấu được định đoạt bởi cậu ấy. Sự ích kỷ của cậu ấy đã khiến PSG phải nhận kết quả tồi tệ. Được cho là cầu thủ lãnh đạo hàng công, Neymar một lần nữa không kiểm soát được cảm xúc và trở thành thảm họa".

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Pháp Jerome Rothen chia sẻ với RMC Sport rằng PSG nên cân nhắc lại việc gia hạn với tiền đạo người Brazil. Theo Rothen, Neymar chơi dưới kỳ vọng và cần phải xem lại thái độ, cũng như khát khao cống hiến cho đội chủ sân Parc des Princes.

Neymar ghi bàn và kiến tạo Ngôi sao người Brazil mở tỷ số trước khi kiến tạo bàn thắng cho Marquinhos, giúp PSG hạ Lens 2-1 ở vòng 35 Ligue 1.

Đến lúc Neymar và Mbappe phải rời PSG

Thất bại trước Man City khiến PSG phải chia tay Champions League ngay từ vòng bán kết. Cũng như nhiều cầu thủ khác, Neymar và Kylian Mbappe đang rất thất vọng.

Báo Pháp: 'Neymar là thảm họa'

Neymar không thể cứu nổi PSG trước Man City trong ngày Kylian Mbappe vắng mặt, và anh phải chơi cạnh những đồng đội thiếu hiệu quả.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm