Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chuẩn bị 120 triệu bảng 'đi chợ'

Á quân giải NH Anh sẽ tái cơ cấu đội bóng mạnh mẽ dưới triều đại của tân HLV Manuel Pellegrini với một khoản chi tiêu gây choáng váng cho bóng đá Anh.

Man City chuẩn bị 120 triệu bảng 'đi chợ'

Á quân giải NH Anh sẽ tái cơ cấu đội bóng mạnh mẽ dưới triều đại của tân HLV Manuel Pellegrini với một khoản chi tiêu gây choáng váng cho bóng đá Anh.

Trung tâm của kế hoạch này là đội bóng sẽ có 120 triệu bảng để mua sắm cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trên thực tế nó được xem là mùa hè lớn nhất trong lịch sử của đội bóng với mục tiêu đưa Man City lên một tầm cao mới.

Edinson Cavani, Isco, Fernandinho, Thiago Alcantara, Jesus Navas và Diego Novaretti là 6 cầu thủ đứng đầu danh sách mua sắm của Man City. Bản danh sách này được giám đốc thể thao Txiki Begiristain, giám đốc điều hành Soriano soạn thảo sau cuộc gặp gỡ với chủ tịch Khadoon Al-Mubarak trước khi báo cáo lên ông chủ Sheik Mansour.

Cavani mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Man City.

Edinson Cavani xem là mục tiêu chuyển nhượng của Man City. Để sở hữu chân sút của Napoli này, Man City sẽ phải bỏ ra không dưới 54 triệu bảng. CLB Ý muốn có Edin Dzeko - người được định giá 22 triệu bảng trong điều khoản mua Napoli. Thế nhưng tiền đạo người Bosnia không muốn đến Ý. Anh đang chờ đợi động thai của Lewandowski để trở về Đức khoác áo Dortmund.

Một mục tiêu quan trọng khác của Man City là tiền vệ trẻ Isco của Malaga. Lợi thế của họ là HLV Pellegrini - người đã dẫn dắt Isco tại Malaga sẽ đến tiếp quản chiếc ghế tại Man City. Tuy nhiên, giá của tiền vệ trẻ này rất chát, lên đến gần 30 triệu bảng trong khi Begiristain không muốn chi hơn 22 triệu bảng cho thương vụ này.

Man City cũng đang gặp khó trong thương vụ Fernandinho của Shakhtar Donetsk khi bị hét giá đến 41 triệu bảng. Thương vụ Thiago Alcantara có vẻ khả thi hơn khi Barca không tha thiết giữ chân tiền vệ này. Chỉ cần chi ra từ 15-20 triệu bảng là Man City có thể sở hữu anh. Hai cái tên trong danh sách cần mua là Jesus Navas và Novaretti không nằm ngoài khả năng của Man City.

Người đến ắt có kẻ đi. Danh sách các cầu thủ bị Man City đẩy đi thậm chí còn nhiều hơn những người cần mua. Những cầu thủ ngồi không ăn lương: Kolo Toure, Wayne Bridge, Santa Cruz sẽ bị đẩy đi để giảm bớt quỹ lương. Ngôi sao Carlos Tevez cũng đã lên tiếng đòi ra đi. Đích đến của anh có thể là Juventus hoặc Monaco.

Trong danh sách các cầu thủ cần bán còn có 2 bản hợp đồng thất bại của Man City mùa trước là Scott Sinclair và Javi Garcia. Đây là 2 cầu thủ đã chơi rất tệ mùa bóng vừa qua. Samir Nasri cũng có thể bị bán sang PSG, trong khi Edin Dzeko không muốn làm kiếp dự bị tại Man City.

Nếu bán được tất cả các cầu thủ này, Man City sẽ thu về một khoản tiền lớn cũng như tiết kiệm được một khoản lương đáng kế. Qua đó, cán cân tài chính của họ sẽ cân bằng, phù hợp với luật công bằng tài chính của UEFA.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm