Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City đưa Pellegrini về thay HLV Mancini

Nhà cầm quân người Italy không đáp lại được sự kỳ vọng của ban lãnh đạo và CĐV Man City. Mùa giải này, CLB chủ sân Etihad trắng tay ở các mặt trận, và đó là lý do khiến HLV Mancini phải ra đi.

Man City đưa Pellegrini về thay HLV Mancini

Nhà cầm quân người Italy không đáp lại được sự kỳ vọng của ban lãnh đạo và CĐV Man City. Mùa giải này, CLB chủ sân Etihad trắng tay ở các mặt trận, và đó là lý do khiến HLV Mancini phải ra đi.

Cơ hội cuối cùng để Roberto Mancini cứu vãn sự nghiệp ở Etihad đã không được tận dụng thành công. Thất bại trước Wigan khiến mối lương duyên giữa chiến lược gia 48 tuổi này và CLB chủ sân Etihad sắp tan vỡ dù vẫn còn hơn 2 năm hợp đồng. Sau khi trận chung kết Cúp FA khép lại, một số tờ báo uy tín ở Anh đưa tin Man City muốn đưa HLV Manuel Pellegrini, hiện dẫn dắt Malaga về Etihad thay thế Roberto Mancini.

HLV Macini gây thất vọng khi không thể giúp Man City giành chức vô địch Cúp FA.

Tờ Dailymail còn đưa thông tin khá cụ thể về thời điểm HLV Mancini sẽ bị sa thải. Theo tờ báo này, thời điểm đó có thể là trước trận đấu của Man City ở vòng 37 Ngoại hạng Anh gặp Reading. Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1964 hiện rất tức giận với những thông tin trên các phương tiện truyền thông ở xứ sở sương mù.

Phát biểu sau khi có tin sẽ phải nhường ghế nóng ở Etihad cho đồng nghiệp Manuel Pellegrini, chiến lược gia người Italy cho biết: “Tôi không hiểu tại sao họ không dừng viết những điều rác rưởi này. Các bạn đã viết điều này trong 6 tháng qua. Điều đó là quá nhiều, và tôi không hiểu tại sao.

Tôi rất vui khi làm việc ở Manchester City. Tôi hạnh phúc với công việc của mình. Tôi hài lòng với những gì đã làm được trong 3 năm qua. Hiện tại, tôi không vui vì Man City đã để thua trong trận chung kết Cup FA, Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Tôi muốn kể một câu chuyện về thời điểm khi tôi còn làm việc cho Inter Milan. Báo chí Italy và ở đây khá giống nhau. Sau trận chung kết Cúp quốc gia Italy, tôi đọc một bài báo trên tờ Corriere della Sera, một tờ báo khá thân với Inter về việc có lẽ tôi sẽ bị sa thải. Còn ở thời điểm hiện tại, chuyện đó có đúng không khi bạn hỏi tôi về Pellegrini”.

Dù không muốn ra đi sau khi mùa giải năm nay khép lại, nhưng khả năng Man City chấm dứt hợp đồng sớm với HLV Mancini rất cao. Không chỉ thi đấu thiếu thuyết phục ở các giải đấu trong nước, Man xanh cũng đã gây thất vọng tại Champions League. Sau khi vòng bảng khép lại, đội bóng vùng Eastlands bị loại với thành tích kém nhất, chỉ có 3 điểm.

Trong những năm Man City thi đấu ở Champions League dưới sự dẫn dắt của HLV Mancini, thành tích của CLB khá thất vọng (thắng 3, hòa 4, thua 5). Đây chính là một trong những lý do khiến ban lãnh đạo Man City tính đến phương án thay tướng nhằm giúp CLB có thành tích tốt hơn ở châu Âu mùa tới.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm