Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chết ở phút cuối cùng, dâng cúp cho Wigan

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận chung kết Cúp FA, nhưng Man xanh lại phải nhận thất bại 0-1 sau pha ghi bàn bằng đầu đúng ở phút 90 của Watson. Đây là thành tích đáng tự hào của Wigan ở mùa giải năm nay.

Man City chết ở phút cuối cùng, dâng cúp cho Wigan

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận chung kết Cúp FA, nhưng Man xanh lại phải nhận thất bại 0-1 sau pha ghi bàn bằng đầu đúng ở phút 90 của Watson. Đây là thành tích đáng tự hào của Wigan ở mùa giải năm nay.

Wigan bước vào trận chung kết Cúp FA với rất nhiều nỗi lo. Tại giải Ngoại hạng Anh, đội bóng do HLV Roberto Martinez dẫn dắt có nguy cơ xuống hạng khi đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ". Dù vẫn còn cơ hội thoát hiểm, nhưng đối thủ sau trận chung kết Cup FA là Arsenal cũng đang rất khát điểm. Đó có thể là lý do khiến Wigan buông xuôi trước Man City để dành sức cho cuộc chiến trụ hạng.

Man City để thua Wigan đúng vào phút cuối của trận đấu.

Đối với Man xanh, chiếc Cup FA sẽ là cơ hội cuối cùng dành cho thầy trò HLV Mancini thoát khỏi một mùa giải không thành công như mong đợi. Sau khi mất danh hiệu Premier League vào tay MU, đội bóng vùng Eastlands càng thêm quyết tâm trở thành nhà vô địch FA Cup. Nếu thành công trong trận gặp Wigan, HLV Mancini sẽ giúp CLB chủ sân Etihad lần thứ 2 vô địch giải này trong 3 năm.

Tính chất quan trọng của một trận chung kết buộc Man City và Wigan nhập cuộc khá thận trọng. Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu diễn ra ở phút thứ 3. Sau pha phạm lỗi của cầu thủ Wigan với Aguero gần vạch 16m50, Man City có cơ hội ghi bàn, nhưng cú sút cuối cùng của Yaya Toure không đánh bại được Joel.

Tevez không đánh bại được thủ môn Joel.

Ngay sau đó, Wigan có lời đáp trả với pha xử lý bóng khéo léo trong khu vực 16m50 của McManaman, nhưng đáng tiếc là anh lại cứa lòng đưa bóng đi chệch khung thành Man City. Khi hiệp 1 của trận chung kết trôi qua được 2/3 thời gian, Man xanh mới lại có thêm một tình huống tấn công nguy hiểm về phía cầu môn đối phương. Tuy nhiên, Carlos Tevez đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi dứt điểm trúng người Joel trong tư thế không bị kèm.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Man City và Wigan đều nỗ lực chơi tấn công, nhưng không có đội nào ghi được bàn thắng. Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất ở những phút cuối là cú dứt điểm ở góc hẹp chưa đủ độ khó của Barry. Bước vào hiệp 2, Man City chủ động chơi tấn công, nhưng các pha lên bóng của họ không đủ độ hiểm hóc để đánh bại hàng thủ Wigan.

Tiền đạo của Man City bất lực trước hàng thủ Wigan.

Nhằm tạo sự đột biến cho những pha lên bóng của đội nhà, HLV Mancini lần lượt đưa Milner, Rodwell vào thay Nasri và Tevez. Tuy nhiên, Man City không thể phá vỡ bế tắc trên sân. Trái lại, đội bóng vùng Eastlands suýt chút nữa nhận bàn thua sau cú đá phạt trúng mép trên xà ngang khung thành của Maloney ở phút 76. Man City càng gặp khó khăn hơn khi Zabaleta bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai. Khi trận đấu bước vào phút cuối cùng, Wigan bất ngờ có bàn thắng sau pha đánh đầu của Watson từ tình huống phạt góc.

Thời gian còn lại không đủ cho các học trò của HLV Mancini sửa sai. Thất bại trong trận chung kết Cúp FA khiến Man City trắng tay ở mùa giải năm nay. Còn với Wigan, thầy trò HLV Martinez đã làm nên điều bất ngờ tại giải đấu này.

Đội hình ra sân

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Silva, Toure , Barry (Dzeko, 90’), Nasri (Milner, 54’), Aguero, Tevez (Rodwell, 69’).

Wigan: Robles, Boyce, Scharner, Alcaraz, Espinoza, McCarthy, McArthur, Gomez (Watson, 81’), McManaman, Kone, Maloney.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm