Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City – Arsenal: Trận đánh lớn của Pháo thủ

Kết quả trận so găng trên sân Etihad sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng giành chức vô địch của thầy trò HLV Wenger. Đây là một trong những trận đánh lớn nhất lượt đi của Arsenal.

Man City – Arsenal, 19h45 ngày 14/12 (Zing tường thuật trực tiếp)

Pháo thủ đang trải qua mùa giải thành công ở 2 mặt trận chính. Tại Champions League, CLB chủ sân Emirates xuất sắc vượt qua bảng F "tử thần" để lần thứ 14 liên tiếp có mặt tại vòng knock-out. Dù Arsenal đang lo lắng khi đứng trước nguy cơ đụng độ đối thủ nặng ký tại vòng đấu loại trực tiếp (Barca, Real, Bayern, Atletico, PSG), nhưng HLV Wenger cho biết sẽ tạm quên khó khăn ở Champions League để tập trung cho trận đánh lớn gặp Man City tại Ngoại hạng Anh.

Arsenal suýt chết ở bảng tử thần Champions League

Bị dẫn trước và phải chơi thiếu người, nhưng Pháo thủ vẫn giành vé vào vòng knock-out sau trận thua Napoli 0-2 ở lượt trận cuối.

 

Mesut Oezil là niềm hy vọng lớn của CĐV Arsenal.

Kết quả của chuyến làm khách tới sân Etihad chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng giành chức vô địch Premier League mùa này của Pháo thủ. Trước khi bước vào trận đấu thuộc vòng 16, Arsenal đã tạo ra khoảng cách an toàn so với nhóm bám đuổi phía sau khi hơn tới 5 điểm. Cách biệt trên giúp thầy trò HLV Wenger thêm tự tin khi đối đầu với Man City.

Tuy nhiên, thử thách dành cho thầy trò HLV Wenger ở Etihad không nhỏ. Trên sân nhà mùa này, Man City là đội bóng xuất sắc nhất khi toàn thắng 7 trận và ghi nhiều bàn nhất (29) và để thua ít nhất (2). Sân nhà Etihad chính là điểm tựa cho thầy trò HLV Pellegrini mùa giải năm nay.

Dù đang có kết quả ấn tượng mỗi khi được thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng Man xanh không được phép chủ quan khi đón tiếp Arsenal. Tính đến thời điểm trước khi vòng 16 diễn ra, Pháo thủ là CLB có thành tích sân khách tốt nhất khi bất bại 6/7 trận, trong đó có 5 chiến thắng, ghi nhiều bàn nhất (14) và nhận bàn thua ít nhất (5).

Hai tiền vệ trụ cột Yaya Toure và Samir Nasri của Man City.

 

Việc "vua sân nhà" và "vua sân khách" đối đầu nhau sẽ khiến trận đấu ở Etihad càng trở nên hấp dẫn. Kết quả của 90 phút sắp tới sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu mùa này của Man City và Arsenal, nên những sai lầm nhỏ nhất cũng không được phép mắc phải.

Khả năng thắng bại của Man xanh và Pháo thủ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hàng tiền vệ. Bên phía đội chủ nhà, Yaya Toure sẽ là thủ lĩnh với nhiệm vụ giúp Man City kiểm soát nhịp độ trận đấu. Từ đầu mùa giải, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà là một trong những tiền vệ thi đấu hay nhất Premier League với việc có tới 7 bàn thắng sau 14 trận ra sân.

Bên kia chiến tuyến, tân binh Mesut Oezil trở thành điểm tựa cho Pháo thủ thi đấu thăng hoa. Tại giải Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Đức dẫn đầu với số pha kiến tạo cho đồng đội lập công (6 lần). Sự góp mặt của Mesut Oezil giúp những pha tấn công của Arsenal nguy hiểm hơn rất nhiều. Cộng với sự hỗ trợ của Ramsey, Mesut Oezil được kỳ vọng giúp Pháo thủ giành chiến thắng trong chuyến đi tới sân Etihad. 

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm