Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn ăn mừng HCV đẫm nước mắt của 'nữ hoàng kata Việt Nam'

Trong phần thi chung kết sáng nay, Hoàng Ngân hoàn toàn vượt trội trước trước đối thủ Syafrudtn Yulianti người Indonesia. Cả 4 vị trọng tài đều căng cờ báo chiến thắng dành cho võ sĩ Việt Nam.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV, đồng đội và truyền thông giúp Hoàng Ngân được tiếp thêm sức mạnh khi bước ra thảm đấu.
Bằng những động tác mạnh mẽ, dứt khoát và tuyệt đối chính xác, Hoàng Ngân đã giành chiến thắng tuyệt đối. Cả 4 vị trọng tài đều phất cờ chấm nữ võ sĩ người Hà Nội chiến thắng.
Đây là lần thứ năm trong sự nghiệp Hoàng Ngân bước lên bục cao nhất ở SEA Games (HCV cá nhân năm 2003, 2007, 2009 và HCV đồng đội năm 2009). Hoàng Ngân xứng đáng được coi là nữ hoàng kata không chỉ của Việt Nam mà còn của cả khu vực Đông Nam Á.
Hoàng Ngân đã không cầm nổi nước mắt khi giành HCV sáng nay bởi đây là tấm HCV có ý nghĩa đặc biệt với cô. Đây là tấm HCV thể hiện ý chí kiên cường, đánh bại chấn thương để trở lại với thảm đấu chuyên nghiệp của Hoàng Ngân.
Hoàng Ngân bị đứt dây chằng đầu gối năm 2010 và đến năm 2012 cô lại bị rách sụn chêm. Đã có lúc tưởng như nữ hoàng kata Việt Nam phải chấm dứt nghiệp vĩ. Tuy nhiên, sau ca mổ vào ngày 6/12 năm trước, Hoàng Ngân với nghị lực phi thường đã hồi phục thần kỳ để trở lại giành HCV SEA Games 27.
Cả nhà thi đấu thổn thức, màn hình lớn trong nhà thi đấu quay cận cảnh Hoàng Ngân cầm cờ Tổ quốc chạy một vòng với gương mặt đầm đìa nước mắt.
“Cảm xúc trong tôi cứ tuôn trào, mà không sao kìm nén lại được. Đây là chiếc HCV thật sự ý nghĩa, đánh dấu sự trở lại của tôi sau ba năm chấn thương. Tôi khóc không chỉ vì hạnh phúc, mà còn vì nghĩ tới những khó khăn, đau đớn, cực nhọc trong quá trình điều trị, tới cảm giác cô độc, không người thân nào bên cạnh khi lên bàn mổ ở nước ngoài”, Hoàng Ngân chia sẻ.

Lâm Thỏa (Từ Myanmar)

Bạn có thể quan tâm