Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện khó nói khiến Như Quỳnh mất HCV

Được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV đầu tiên cho xe đạp Việt Nam nhưng nhà vô địch SEA Games 26 – Đinh Thị Như Quỳnh chỉ về thứ 3, giành HCĐ.

Luôn dẫn đầu trong 2 vòng thi đấu đầu tiên, nhưng tới vòng thứ 3, nhà vô địch SEA Games 26 – Đinh Thị Như Quỳnh bắt đầu đuối sức. Tới giai đoạn về đích, Như Quỳnh bất ngờ bị chuột rút và chỉ về ở vị trí thứ 3, giành HCĐ.  

Sau khi về đến đích Như Quỳnh ngã gục hoàn toàn. Cô khóc như mưa. Đây là nội dung mà chúng ta đặt nhiều kỳ vọng sẽ mang tấm HCV đầu tiên cho xe đạp Việt Nam nhưng cuối cùng lại thất bại đáng tiếc.

Như Quỳnh bị VĐV Indonesia bám đuổi khá sát.

Như Quỳnh cho biết: “Bắt đầu từ vòng đấu thứ 3 em đã cảm thấy khó chịu trong người, nhưng vẫn cố gắng bám đuổi đối thủ. Nhưng đến vòng đấu cuối cùng khi cán đích thì em bị chuột rút và có cảm giác như muốn ngã gục ngay tại chỗ. Em rất buồn vì đã không thể hoàn thành được mục tiêu”.

Được biết, trước khi thi đấu Như Quỳnh đang gặp vấn đề về sinh lý khiến chị tiêu hao rất nhiều sức lực khi hoạt động mạnh. Tuy nhiên, thất bại này có trách nhiệm không nhỏ đến từ sự chủ quan của VĐV cũng như BHL. Bởi trong thi đấu xe đạp, các VĐV nữ vẫn được sử dụng thuốc để điều chỉnh cho phù hợp với thời gian thi đấu.

Cũng cần nói thêm rằng, ở SEA Games lần này, đội tuyển xe đạp Việt Nam có sự chuẩn bị không được tốt. Từ những việc nhỏ nhất như chiếc xe đạp, vấn đề sức khỏe của các VĐV, cho đến việc chỉ có được 1 giờ tập luyện trước giải. Thế nên, thất bại của xe đạp ngày hôm nay cũng là điều dễ hiểu.

Xuân Thu

Bạn có thể quan tâm