Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục SEA Games chưa phải thành tích tốt nhất của Kim Tuấn

Lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã xuất sắc mang về tấm HCV cử tạ hạng cân 56kg, đồng thời phá kỷ lục SEA Games ở nội dung cử giật (129kg) và tổng cử (285kg). Tuy nhiên, nếu thử sức với mức cử đẩy 157kg, anh đã có thể nâng cao thành tích.

Trước giải đấu này, Thạch Kim Tuấn cũng như BHL rất lo sợ VĐV các nước khác sẽ rút lui bởi không thể cạnh tranh được với đô cử của Việt Nam. Tuy nhiên, cuối cùng cũng có 4 VĐV, bao gồm cả Thạch Kim Tuấn tranh tài ở hạng cân 56kg. Trong đó, đối thủ chính của Kim Tuấn là Jedi Setiadi- ĐKVĐ SEA Games 25, HCB SEA Games 26.


Thạch Kim Tuấn mang về tấm HCV quý giá cho cử tạ Việt Nam.

Với phong độ cực cao trong năm qua, Thạch Kim Tuấn đã thi đấu xuất sắc. Ở nội dung cử giật, anh đã phá kỷ lục SEA Games với việc nâng thành công mức tạ 129kg. Trong khi đó, Jedi Setiadi chỉ nâng thành công mức tạ 121kg, Bidi (Malaysia) và Pyae Phyo đều có thành tích cử giật không cao.

Nội dung cử đẩy, Jadi Setiadi vượt qua mức tạ 140kg nhưng đến mức tạ 142kg, anh đã không thành công do dính chấn thương. Pyae Phyo không thể vượt qua mức tạ 151kg trong cả 2 lần cử. Trong khi đó, Thạch Kim Tuấn đã dễ dàng vượt qua mức 146kg ở ngay lần cử đầu tiên.

Với tổng cử 275kg, bỏ xa Setiadi (261kg) và Pyae Phyo (246kg), Thạch Kim Tuấn đã chắc chắn đoạt HCV. Không dừng lại ở đó, Thạch Kim Tuấn còn muốn nâng cao thành tích của mình nên đã đăng ký mức tạ 156kg. Kết quả đô cử của Việt Nam đã không khó khăn để vượt qua mức tạ này. Tổng cộng Thạch Kim Tuấn đạt tổng cử 285kg, đây cũng là một kỷ lục SEA Games mới.

Tại SEA Games 26, Trần Lê Quốc Toàn đoạt HCV với thành tích tổng cử 280kg. Trong khi đó, Kim Tuấn giành HCĐ với tổng cử 271kg. Nhưng chỉ sau 2 năm, Thạch Kim Tuấn đã có bước tiến chóng mặt để nâng tổng cử lên thêm 14kg. Đây cũng là thành tích tốt nhất của Kim Tuấn trong năm nay. Trước đó tại giải VĐTG 2013, Kim Tuấn đã đoạt 3 HCĐ với tổng cử 283 kg (126 cử giật và 157 cử đẩy).

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm