Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗi lo mất huy chương vàng của nhà vô địch cử tạ

Cử tạ Việt Nam gần như chắc chắn giành HCV ở hạng cân 56 kg nhưng VĐV Thạch Kim Tuấn đang lo có được thi đấu hay không.

Trong tập luyện Thạch Kim Tuấn thường đạt tổng cử 285-290kg, thành tích đủ để anh vô địch SEA Games 27.

Tại SEA Games 27, cử tạ Việt Nam đặt chỉ tiêu giành 1 tấm HCV. Hy vọng được đặt cả vào nội dung thế mạnh 56 kg nam. Ở nội dung này, Việt Nam có 2 VĐV rất mạnh là Thạch Kim Tuấn (vô địch Olympic trẻ, HCĐ giải VĐTG 2013) vả Trần Lê Quốc Toàn (ĐKVĐ SEA Games).

Thạch Kim Tuấn thay Quốc Toàn tranh vàng SEA Games

Với phong độ xuất sắc thời gian gần đây, đô cử Thạch Kim Tuấn sẽ thay đàn anh Trần Lê Quốc Toàn tranh tài ở hạng cân 56 kg nam.

Theo quy định của ban tổ chức SEA Games, ở mỗi hạng cân các quốc gia chỉ được đăng ký 1 VĐV thi đấu. Vì Thạch Kim Tuấn có thành tích tốt hơn nên anh được cử thi đấu ở nội dung này thay cho Quốc Toàn. Tuy nhiên, anh và BHL đều đang rất lo lắng liệu hạng cân này có đủ 3 VĐV tham gia tranh tài hay không?

Biết được thế mạnh của cử tạ Việt Nam ở hạng cân 56kg, các quốc gia đã rút VĐV không tham dự nội dung này. Nếu không đủ 3 VĐV đăng ký tham dự, nội dung này sẽ bị hủy bỏ đồng nghĩa với việc, cử tạ Việt Nam mất trắng 1 HCV trong tầm tay.

Nỗi lo sợ của Thạch Kim Tuấn là chuyện thường thấy ở SEA Games. Một nạn nhân tiêu biểu trước Tuấn “em” là đô vật Nguyễn Thị Lụa. Cô là VĐV đẳng cấp châu lục, từng đoạt HCB Asiad 2010, tham dự Olympic 2012 ở hậng cân 48kg. Tại SEA Games 2011, Nguyễn Thị Lụa đành ngậm đắng nuốt cay nhìn các đồng nghiệp thi đấu khi các đối thủ lần lượt bỏ cuộc trước giờ đăng ký buộc BTC phải bỏ nội dung 48kg do không đủ số lượng 3 VĐV đăng ký.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm