Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia sơ tán công dân khỏi Vũ Hán, ủng hộ 500.000 găng tay

Malaysia điều máy bay tới Vũ Hán ngày 3/2 để sơ tán 141 người và đồng thời viện trợ 500.000 đôi găng tay hỗ trợ Trung Quốc đối phó dịch virus corona.

Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Malaysia cho biết tất cả hành khách, bao gồm 12 người thuộc phi hành đoàn và 14 quan chức chính phủ Malaysia, sẽ được kiểm tra y tế khi hạ cánh, và những người ai không có triệu chứng sẽ được đưa đến trung tâm theo dõi trong 14 ngày. Những người có triệu chứng sẽ phải nhập viện ngay lập tức.

Số ca nhiễm bệnh ở Malaysia vẫn ở con số 8, tất cả đều là công dân Trung Quốc tới thăm Malaysia, chính phủ cho biết vào ngày 3/2.

Malaysia là nước sản xuất găng tay lớn nhất thế giới và các công ty nước này đã đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu gia tăng từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan. Ngành công nghiệp sản xuất găng tay cũng tuyên bố sẽ quyên góp găng tay để hỗ trợ Trung Quốc.

Malaysia so tan cong dan virus corona anh 1

Các nhân viên y tế đang phát tờ rơi cho du khách tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur ở Sepang, Malaysia. Ảnh: AP.

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc ngày 3/2 cho biết đang “cần gấp” đồ bảo hộ y tế để đối phó với dịch bệnh. “Những gì Trung Quốc cần gấp lúc này là khẩu trang y tế, đồ bảo hộ, và kính an toàn”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết trong một cuộc họp báo.

Nỗi lo về virus corona đã khiến người Trung Quốc mua khẩu trang để dự trữ, trong khi nhân viên y tế lại không có đủ để sử dụng.

Số người chết tại Trung Quốc đại lục vì virus corona đã vượt qua đại dịch Sars năm 2003. Giới chức y tế Trung Quốc thông báo 361 người tử vong và 17.205 ca nhiễm bệnh. Đã có một ca tử vong khác ở Philippines.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 3/2 công bố 2.829 ca nhiễm mới và 57 trường hợp tử vong mới. Con số này cao hơn so với 2.590 ca nhiễm mới và 45 trường hợp tử vong mới trên toàn quốc công bố ngày trước đó.

Trung Quốc 'cầu cứu' vì thiếu khẩu trang để đối phó virus corona

Trung Quốc ngày 3/2 cho biết đang “cần gấp” đồ bảo hộ y tế để đối phó với dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra, khi số ca tử vong đã cao hơn dịch SARS năm 2003.

Chần chừ và sai lầm, Vũ Hán bỏ lỡ cơ hội chặn đại dịch từ sớm

Việc chậm trễ thông tin ở Vũ Hán tạo điều kiện cho virus corona lây lan rộng, rơi vào tình trạng mất kiểm soát hiện tại. Thời khắc quan trọng để khống chế dịch từ sớm bị bỏ lỡ.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm