Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia sẽ công bố báo cáo về cuộc điều tra MH370

Trước phản ứng giận dữ từ phía gia đình các hành khách trên chuyến bay MH370, chính phủ Malaysia sẽ công bố quá trình điều tra vụ tai nạn máy bay.

Hôm 24/4, căng thẳng tiếp tục dâng cao tại một cuộc họp giữa Malaysia Airlines với gia đình hành khách tại Bắc Kinh. Thân nhân những người trên máy bay xấu số đã yêu cầu chính phủ Malaysia tiết lộ thông tin về quá trình tìm kiếm MH370. Họ muốn các chuyên gia độc lập tham gia vào quá trình phân tích để làm sáng tỏ sự việc. Nhiều người trong số các thân nhân đã khóc. Một người đàn ông lớn tuổi ngã gục ngay tại cuộc họp.

Sarah Bajc, bạn của hành khách Phillip Wood bức xúc nói: “Chính phủ Malaysia cần hành động nhiều hơn là nói. Các cuộc họp chỉ là một trò đùa. Chúng tôi đã hết kiên nhẫn”. 

Gia đình các hành khách MH370 yêu cầu chính phủ Malaysia công bố bản báo cáo chi tiết cuộc điều tra về sự cố của chiếc máy bay.
Gia đình hành khách MH370 yêu cầu chính phủ Malaysia công bố bản báo cáo về quá trình điều tra sự cố với MH370. Ảnh: Reuters.

Trước phản ứng giận dữ từ phía gia đình các hành khách trên chuyến bay MH370, Thủ tướng Malaysia hôm 24/4 cho biết, chính phủ sẽ công bố bản báo cáo sơ bộ về sự mất tích của chiếc máy bay.

“Tôi đã chỉ đạo một nhóm các chuyên gia điều tra nội bộ xem xét bản báo cáo và có khả năng trong tuần tới, chúng tôi sẽ công bố”, ông Najib nói.

Trong khi đó, quá trình truy dấu chiếc máy bay mất tích tiếp tục sau 48 ngày tìm kiếm. Tàu ngầm không người lái Bluefin- 21 của Hải quân Mỹ đang làm nhiệm vụ rà soát ở vùng biển cách thành phố Perth, Australia khoảng 1.600 km về phía tây bắc. Mặc dù thiết bị đã rà soát 90% khu vực này nhưng không thu được kết quả. Nó sẽ kết thúc sứ mệnh trong vài ngày tới.

Chính phủ Malaysia đã nhất trí thành lập một đội điều tra quốc tế về sự mất tích của chuyến bay MH370. Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, ông sẽ công bố danh sách thành viên của đội điều tra vào tuần tới. Giới chức Malaysia đang vạch ra một chiến lược tìm kiếm dài hạn, có thể kéo dài nhiều tháng hoặc nhiều năm.

Thân nhân hành khách MH370 có thể kiện Boeing để tìm sự thật

Gia đình các hành khách trên chuyến bay mất tích của hãng Malaysia Airlines có thể kiện nhà sản xuất máy bay Boeing lên tòa án Mỹ sau khi phi cơ mất tích hơn 45 ngày.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm