Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão có thể cản trở chiến dịch tìm máy bay Malaysia

Một cơn bão nhiệt đới có thể làm gián đoạn nỗ lực tìm phi cơ của hãng hàng không Malaysia Airlines trên Ấn Độ Dương.

Trung tâm Điều phối hoạt động tìm máy bay Malaysia mất tích cho hay bão nhiệt đới Jack đang di chuyển về phía nam Ấn Độ Dương, nơi các phương tiện đang tìm máy bay Malaysia mất tích trong gần 50 ngày qua, Reuters đưa tin.

"Những cơn mưa rào đang đổ xuống cùng với sấm ở hướng bắc và những trận cuồng phong ở phía đông nam", trung tâm thông báo.

Robot lặn tự động Bluefin-21 của Hải quân Mỹ tìm máy bay Malaysia mất tích ở phía nam Ấn Độ Dương hôm 14/4. Ảnh: Reuters

 

Nỗ lực tìm kiếm chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines (MAS) đang diễn ra trên một khu vực có diện tích khoảng 10 km2 ở dưới đáy biển. Khu vực ấy cách thành phố Perth của Australia khoảng 2.000 km về phía tây. Giới chức Australia và Malaysia nói đây là khu vực mà hộp đen của máy bay rơi xuống. Trước đó các thiết bị dò tín hiệu phát hiện hàng loạt tiếng "ping" từ khu vực này.

Tuy nhiên, các thiết bị không phát hiện tiếng "ping" nào trong suốt hai tuần qua. Vì thế giới chức lo ngại pin của hộp đen đã hết và nó không thể phát thêm âm thanh.

Bluefin-21, một robot lặn tự động của Hải quân Mỹ, đã xuống biển 9 lần và rà soát đáy biển nhằm tìm máy bay mất tích, nhưng nó vẫn chưa tìm thấy manh mối khả quan nào.

"Tính tới nay Bluefin-21 đã rà soát tới 2/3 khu vực mà chúng tôi nghi ngờ máy bay lao xuống", Trung tâm Điều phối hoạt động tìm máy bay mất tích của Australia xác nhận.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm