Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia phát hiện ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên

Hôm qua 15/5, các nhà chức trách y tế Malaysia xác nhận trường hợp cúm A/H1N1 đầu tiên là một nam sinh viên 21 tuổi vừa trở về từ Mỹ hôm 13/5.

Malaysia phát hiện ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên

Hôm qua 15/5, các nhà chức trách y tế Malaysia xác nhận trường hợp cúm A/H1N1 đầu tiên là một nam sinh viên 21 tuổi vừa trở về từ Mỹ hôm 13/5.

Bên trong bệnh viện Sungai Buloh, nơi được coi là đang điều trị người nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên của Malaysia hôm 15/5. (Ảnh: AP)

Theo hãng tin AP, người này nhập viện ở bang Selangor hôm 14-5 sau khi có những triệu chứng sốt, đau họng và nhức người. Bệnh nhân đang được điều trị và hiện trong tình trạng ổn định.

Cùng ngày, một quan chức y tế Indonesia cho hãng tin AFP biết một phụ nữ 31tuổi bị nghi nhiễm cúm A/H1N1 đang được điều trị ở nước này sau khi trở về từ Mỹ. Cô hiện nằm tại một bệnh viện ở Bandung để chờ làm thêm các cuộc xét nghiệm khác.

Trong lúc đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã bác bỏ một giả thuyết của chuyên gia virus người Úc Adrian J. Gibbs, theo đó virus H1N1 là sản phẩm của một tai nạn trong phòng thí nghiệm.

Tại một cuộc họp báo ngày 14/5, tiến sĩ Keiji Fukuda, Phó tổng giám đốc WHO, nói: “Chúng tôi xem xét vấn đề này rất nghiêm túc. Tuy nhiên, các bằng chứng cho thấy đây là một loại virus có nguồn gốc tự nhiên, không phải là virus sinh ra trong phòng thí nghiệm”.

Theo ông Fukuda, WHO đưa ra kết luận trên sau một loạt cuộc thảo luận với các nhà khoa học thuộc những trung tâm cộng tác của tổ chức này, các chuyên gia của Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc và Tổ chức Sức khỏe Động vật thế giới.

Bên cạnh đó, WHO cũng cho biết các nhà khoa học vẫn chưa đi đến kết luận về việc liệu có sản xuất hàng loạt một loại vắc-xin phòng chống cúm A/H1N1 hay không trong cuộc họp hôm 14/5. Ông Fukuda nhấn mạnh các nhà khoa học cần có thêm thời gian bàn bạc trước khi đưa ra quyết định về vấn đề này. Ông còn nói thêm rằng việc sản xuất vắc-xin phòng chống virus H1N1 có thể làm gián đoạn hoạt động sản xuất các loại vắc-xin phòng chống cúm theo mùa đang diễn ra.

Mexico, Thị trưởng thủ đô Mexico City Marcelo Ebrand tiết lộ thành phố này có thể phải mất đến 6 tháng mới đánh bại hoàn toàn được cúm A/H1N1.

Theo Người Lao Động

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm