Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mai Linh Zuto, TG Scor lần đầu trải nghiệm 2 tướng mới Aatrox và Kayn

Với sức mạnh của mình, Aatrox và Kayn đang được người chơi lựa chọn ở các vị trí đường trên và đường rừng.

Ngày 24/11, showmatch cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến giới thiệu hai vị tướng mới Aatrox và Kayn diễn ra. Buổi thi đấu có sự góp mặt của những nhân vật quen thuộc với cộng đồng Tốc Chiến như Mai Linh Zuto, Vux gà, Học viện Tốc chiến, MaTeo gaming, TG Scor, ROY Hana, MDH Mie, ROG Thùy Dương. Tổng cộng 3 game đấu được tổ chức theo phương thức Bo1, trong đó Aatrox, Kayn đều được xuất hiện ở đội hình hai đội.

Aatrox,  kayn anh 1

Với khả năng di chuyển linh hoạt, Kayn được lựa chọn ở vị trí đi rừng.

Nhìn chung, các team đều quyết định đưa Aatrox lên đường trên và giữ Kayn trong rừng. Ở trận đầu tiên, những thành viên do Mai Linh ZT dẫn dắt tỏ rõ sức mạnh vượt trội khi đè bẹp đối thủ với tỷ số 28-7 sau 20 phút thi đấu. Kayn đi rừng trong tay Vux Gà luôn giữ được lượng tiền nhiều hơn đáng kể so với Aatrox đường rừng của Jessica.

Sự cân bằng về mặt thế trận xuất hiện ở ván 2 khi giao tranh liên tục nổ ra, lợi thế không quá thuộc về bên nào. Tuy nhiên, sai lầm ở những phút cuối trận của TG Scor và Acchan khiến họ đánh mất cả bùa lợi Baron lẫn rồng lửa. Cách biệt về vàng lên đến 6 nghìn giúp Mie và các đồng đội đẩy mạnh đường giữa và phá nhà chính ở phút 20.

Trận đấu cuối cùng trong ngày chứng kiến phong độ hủy diệt của Mie và Học viện Tốc Chiến. Kayn của HPF Oner tiến hóa dạng Darkin, trong khi Vux Gà lại chọn dạng sát thủ. Về mặt thế trận, đối thủ của Mai Linh có được sự kiểm soát chặt chẽ khi thường xuyên xâm nhập vào bìa rừng đối phương. Phút 15, chênh lệch về tiền lên đến 15 nghìn vàng. Lợi thế lớn giúp Mie và đồng đội kết thúc sớm trận đấu, đồng thời lên ngôi vô địch sau hai ván toàn thắng.

Aatrox,  kayn anh 2

Mie và các đồng đội lên ngôi vô địch giải showmatch Tốc Chiến nhờ phong độ hủy diệt.

Sau buổi thi đấu, người chơi tỏ ra hào hứng với khả năng của những tướng mới. Mai Linh cho biết mặc dù trái lane, cô đã quyết định mua ngay hai vị tướng mới để trải nghiệm. “Từ trước đến nay tôi luôn đi ở vị trí đường rồng. Sau khi trải nghiệm hai vị tướng mới, bản thân tôi thực sự ái ngại nếu phía đối phương có Aatrox ở vị trí đường trên. Tuy nhiên, theo tôi Kayn sẽ gặp một chút khó khăn để khẳng định vị trí của mình trong khu vực rừng”, Mai Linh cho biết.

Với TG Scor, streamer được yêu thích của bộ môn Tốc Chiến cho hay anh bất ngờ với sức mạnh của tướng mới vào giai đoạn giữa và cuối game. “Những cú bổ trời giáng của Aatrox và các lần xoay chóng mặt của Kayn khiến cho chủ lực của đội bạn không kịp trở tay”, anh nói.

“Khả năng hồi chiêu nhanh, có hồi máu cũng như lượng khống chế ổn, Aatrox đi được mọi nơi, từ Đường Baron cho đến hỗ trợ. Trong khi đó, Kayn sở hữu khả năng vượt địa hình siêu hạng để đi gank nhưng lại khá yếu giai đoạn đầu. Do đó, vị trí rừng sẽ là lựa chọn tối ưu cho chất tướng này”, TG Scor cho hay.

Với người chơi Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, Aatrox là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc ở Đường Baron nhờ khả năng hồi máu cao. Chiêu 1 Quỷ kiếm Darkin mỗi lần dùng lại có lượng sát thương và diện tác dụng khác nhau. Chiêu 2 Xiềng xích địa ngục cho khả năng kéo. Khi kẻ địch ở trong tầm ngắm, ultimate Chiến binh tận thế có thể kết liễu đối phương nhờ sức mạnh công kích, tốc độ di chuyển và hồi máu đều được tăng mạnh.

Trong khi đó, Kayn lại nổi bật nhờ khả năng có thể đổi dạng trong trận đấu, giữa dạng sát thủ và Darkin. Khi tấn công tướng, Kayn được tích điểm nội tại Lưỡi hái ở thanh tiến hóa đa dạng. Tấn công tướng đánh xa cho dạng Sát thủ bóng đêm (thiên về tấn công, cơ động), ngược lại đánh gần sẽ là dạng Darkin (chống chịu, hồi phục). Kayn có thể đi xuyên tường, chiêu cuối cho phép nhập vào kẻ địch, gây sát thương lớn khi thoát ra.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm