Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Maguire không có cửa so sánh với Van Dijk'

Cựu danh thủ Stan Collymore nhận định Harry Maguire không xứng đáng với cái giá 80 triệu bảng và Virgil van Dijk hoàn toàn ở một đẳng cấp khác so với tân binh đắt giá của MU.

Trong bài viết trên tờ Mirror, Stan Collymore nhận xét: "Tôi thích và nể trọng Maguire, cậu ấy là một cầu thủ giỏi, một thủ lĩnh có tiếng nói và ảnh hưởng trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, Maguire không có cửa so sánh về đẳng cấp với Van Dijk".

Liverpool của Van Dijk đã giành chức vô địch Champions League mùa trước, và đua vô địch với Man City tới phút cuối cùng. MU của Ole Solskjaer chỉ về đích thứ 6, kém chính Liverpool 31 điểm trên BXH. Collymore cho rằng Maguire không thể giúp MU tiến tới việc cạnh tranh chức vô địch.

trung ve Maguire anh 1
Maguire là tân binh mới nhất của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019. Ảnh: Getty.

"Với tiêu chuẩn của một hậu vệ Anh cùng tố chất thủ lĩnh, Maguire xứng đáng được tin tưởng. Song nếu muốn tìm một người đưa CLB tới chức vô địch Premier League hoặc Champions League, Van Dijk mới là câu trả lời", Collymore nhận định.

Cựu cầu thủ Liverpool cũng nhấn mạnh mức giá 80 triệu bảng cho Maguire là thiếu hợp lý.

"Ngay cả trong thị trường chuyển nhượng điên rồ như lúc này, thì cái giá phải trả cho Maguire là quá đắt. MU đã trả gấp đôi để có cậu ta. Đúng là Maguire đã chơi tốt tại World Cup 2018 trước những đối thủ như Tunisia, Panama, Colombia hay Thụy Điển, song cậu ta chỉ nên đáng giá 40 triệu bảng", Collymore viết thêm.

trung ve Maguire anh 2
Maguire đã vượt qua chính Van Dijk để trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử. Ảnh: Getty.

Cựu tiền đạo sinh năm 1971 dành hết lời khen cho Van Dijk: "Cậu ấy đã chứng tỏ mình xứng đáng tới từng xu khi Liverpool bỏ ra 75 triệu bảng để chiêu mộ từ Southampton. Ở Celtic, tất cả nói Van Dijk như một chiếc Rolls Royce. Hãy thử tưởng tượng Real Madrid, Barca hay PSG tiếp cận Van Dijk xem. Giá cậu ấy có thể lên tới 200 triệu bảng".

Bất chấp những nhận định hạ thấp giá trị của Maguire, cựu danh thủ của Liverpool vẫn nhận định rằng tân binh Maguire cùng Daniel James và Wan-Bissaka sẽ giúp MU xây dựng được một thế hệ tài năng trong tương lai.

Sao trẻ Juventus từng bị bố cấm sang MU Moise Kean - tiền đạo 19 tuổi được cho là sắp chuyển đến Everton - từng bị chính bố ngăn cản sang Anh đầu quân cho Man United từ thời niên thiếu.

Chuyển nhượng 6/8: MU từ chối đổi Pogba lấy James Rodriguez

Lời đề nghị của Real Madrid gồm James Rodriguez cộng với 27 triệu bảng để đổi lấy Paul Pogba không được Man Utd chấp thuận.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm