Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire, De Gea cùng mắc sai lầm, MU bị loại khỏi Europa League

Rạng sáng 21/4 (giờ Hà Nội), MU thua Sevilla 0-3, qua đó bị loại ở tứ kết Europa League với tổng tỷ số 2-5.

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV nhà, Sevilla chủ động đẩy cao đội hình và gây sức ép dồn dập lên hàng thủ áo đỏ. Nỗ lực pressing cường độ cao của đại diện La Liga mang về bàn thắng ở ngay phút thứ 8.

Sau đường chuyền của David De Gea, Harry Maguire để mất bóng ngay trước vùng cấm. Youssef En Nesyri chớp cơ hội thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng vào góc gần, mở tỷ số.

MU dau Sevilla anh 1

Tính toán của HLV Ten Hag sớm đổ bể vì sai lầm cá nhân.

Trong ngày Bruno Fernandes bị treo giò, tuyến giữa MU không thể hướng bóng lên trên. Sevilla thoải mái kiểm soát khu vực giữa sân và liên tục triển khai những pha tấn công thẳng vào trung lộ để khai thác vị trí của Maguire. De Gea dường như cũng không còn niềm tin ở đồng đội. Anh nhiều lần bỏ khung thành, lao ra ngoài vùng cấm để phá bóng.

Hàng thủ lúng túng khiến "Quỷ đỏ" thủng lưới lần thứ 2 ở phút 41. Sau pha căng ngang từ cánh trái, Lucas Ocampos dứt điểm bằng lòng trong chân phải tung lưới đối thủ. VAR vào cuộc và cứu MU khỏi bàn thua khi xác định Marcos Acuna việt vị trong tình huống tham gia tấn công.

Sang đầu hiệp hai, HLV Ten Hag tung Marcus Rashford, Luke Shaw vào sân. Tính toán của nhà cầm quân người Hà Lan còn chưa kịp phát huy hiệu quả, MU đã nhận bàn thua thứ 2 từ một pha bóng cố định. Sau quả phạt góc của Ivan Rakitic, Loic Bade đánh bại Casemiro trong pha không chiến, trước khi dứt điểm bằng vai, không cho De Gea cơ hội cản phá.

MU dau Sevilla anh 2

De Gea bó tay trước pha dứt điểm hiểm hóc của cầu thủ chủ nhà.

Kịch bản ở trận lượt đi lặp lại, khi lại có một đội vươn lên dẫn trước 2-0. Ở thế chân tường, MU lại không có được may mắn như Sevilla. Đại diện Premier League bất lực trước hàng phòng ngự chắc chắn của chủ nhà và chỉ có đúng một cơ hội đáng chú ý, đó là cú sút xa bị cản phá của Casemiro ở phút 62.

Thời gian càng trôi đi, MU càng tỏ rõ sự nôn nóng. Phút 81, De Gea lao ra ngoài vùng cấm và đỡ bóng hụt. Nhiệm vụ của En Nesyri chỉ là dứt điểm vào lưới trống, ấn định thắng lợi cho Sevilla.

3-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu tại Sanchez Pizjuan. MU chỉ còn biết tự trách bởi đã không thể bảo toàn lợi thế khi được chơi tại Old Trafford.

Cuối tuần này (23/4), MU sẽ có thêm trận đấu quan trọng ở bán kết FA Cup gặp Brighton. Ở trận này, Maguire sẽ bị treo giò, Anthony Martial dường như cũng tái phát chấn thương.

Về phía Sevilla, đại diện Tây Ban Nha vẫn chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống nhất Europa League cùng thành tích bất bại khi chạm trán MU. Đối thủ ở bán kết của Sevilla là Juventus.

MU dau Sevilla anh 3
MU dau Sevilla anh 4

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Haaland chọc tức CĐV Bayern

Tiền đạo người Na Uy ăn mừng khiêu khích sau khi ghi bàn vào lưới Bayern ở tứ kết lượt về Champions League rạng sáng 20/4.

Sane xúc động khi được Pep Guardiola hỏi thăm

HLV trưởng của Man City ân cần hỏi thăm vết thương ở môi của Leroy Sane sau tứ kết lượt về Champions League rạng sáng 20/4.

Pep Guardiola đi vào lịch sử Champions League

Pep trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử có 10 lần vào bán kết Champions League sau chiến thắng của Man City trước Bayern Munich tại tứ kết vừa qua.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm