Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặc Nhiên - sách dành cho những tâm hồn cô đơn

"Mặc Nhiên" là cuốn sách của tác giả Elvis Nguyễn viết về nỗi trống trải, cô đơn và tâm tình u uẩn của con người, dù yêu hay không yêu.

Tác giả Elvis Nguyễn được biết đến là chàng trai giấu mặt. Tính cách lạ thường, Elvis chỉ xuất hiện là anh chàng cao ráo, tóc dài và luôn che mặt trong mỗi bức ảnh. Các tác phẩm của anh - từ bức tranh cho đến ngôn từ trong văn học đều toát lên vẻ sầu buồn, u uất. 

Mặc Nhiên là tác phẩm viết về nỗi u uẩn hiện hữu. Mỗi nhân vật xuất hiện trong tập tản văn này đều cô đơn, dù đang trong vòng tay nhau, hay hạnh phúc, đớn đau thì mỗi người họ đều bị chiếm hữu bởi cảm giác cô đơn, chênh vênh không điểm tựa. Tử Hàn cô đơn trong chính cuộc tình của mình, còn Mặc Nhiên sống trong nỗi cô đơn bao bọc.

Bìa cuốn Mặc Nhiên, có giá 58.000 đồng.

“Tới cuối cuộc đời, tôi sẽ yêu ai?”

“Tôi là ai?

“Rốt cuộc… Trong cuộc đời này. Tình yêu, có tồn tại?”

“Mặc Nhiên là gì? Mặc Nhiên là ai? Cô ấy… có thật hay không?”

Mặc Nhiên không phải ngôn tình, cũng chẳng phải tiểu thuyết tình yêu lãng mạn tuổi đôi mươi. Nó là những dòng văn ngắn của một chàng trai lần đầu cầm bút, ngắt quãng, đoạn dòng.

Cuốn sách không viết về tình yêu mộng mơ màu hồng. Nó là hiện thực cuộc sống, tình yêu mà chàng trai từng trải qua. Thứ mà mỗi chúng ta, trong đời, đều phải gặp đôi lần. Thứ mà mỗi chúng ta, khi yêu, hết yêu, đều phải nếm thử…

Độc giả sẽ tìm thấy nhịp đập không đồng điệu, logic kì quặc, hay những con người bị bỏ rơi, tổn thương cần một nơi dừng chân khi mỏi mệt.

Không yêu thì biến - chuyện tình của cô nàng cá tính

Cuốn sách của tác giả Cửu Lộ Phi Hương viết về chuyện tình cảm của Hà Tịch - một cô nàng tính cách mạnh mẽ nhưng tâm hồn yếu đuối, dễ tổn thương.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm