Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặc 5,5 kg quần áo lên máy bay để trốn phí hành lý

Sau khi nhận ra hành lý xách tay của mình vượt quá giới hạn tối đa 7 kg, Adriana Ocampo, 19 tuổi, đã mặc thêm quần áo để tránh trả phí.

Adriana Ocampo, 19 tuổi, mặc 5,5 kg hành lý lên máy bay. Ảnh: Kenedy News and Media.

Khi chuẩn bị lên chuyến bay từ Melbourne đến Adelaide (Australia) của hãng hàng không Jetstar, Adriana Ocampo nhận ra hành lý xách tay của mình vượt quá giới hạn trọng lượng tối đa 7 kg. Do đó, cô đã mặc thêm quần áo để giảm trọng lượng vali, New York Post đưa tin.

Trong một video được lan truyền rộng rãi, Ocampo đã chất đống 5,5 kg quần áo gồm áo phông, áo khoác, áo liền quần và quần tây. Ocampo nói với South West News Service rằng cô ''trông như một con gấu''. Người bạn đi cùng cô cũng làm tương tự.

''Chúng tôi nghĩ rằng cách duy nhất để giảm trọng lượng túi xách là tự khoác lên người, vì vậy chúng tôi bắt đầu mặc áo khoác. Ngoài nhiều lớp áo khoác và áo liền quần, tôi còn mặc một chiếc quần rộng thùng thình và nhét áo phông cùng chiếc iPad của mình vào đó. Tôi mặc khoảng 6 lớp quần áo và nhét đầy đồ trong túi'', cô nói.

''Mọi người trong hàng nhìn chằm chằm và cười nhạo chúng tôi, điều đó thật xấu hổ. Họ khó chịu vì chúng tôi kéo dài thời gian'', cô nói thêm.

du lich may bay anh 1

Adriana Ocampo vẫn bị phạt 65 USD vì hành lý quá cân. Ảnh: Kenedy News and Media.

Tuy nhiên, mẹo du lịch này không hiệu quả với Ocampo. Hành lý của họ vẫn vượt quá 1 kg và bị phạt 65 USD. Không những vậy, Ocampo cũng phải mặc toàn bộ quần áo trên máy bay.

''Dù thấy có phần hài hước, chúng tôi cần duy trì giới hạn hành lý để đảm bảo công bằng cho mọi người. Theo dõi số lượng hành lý mà hành khách mang lên máy bay giúp mọi người đều có chỗ cho đồ đạc của họ và đáp ứng các yêu cầu an toàn'', phát ngôn viên của Jetstar cho biết trong một tuyên bố với Independent.

Sự cố tương tự từng xảy ra vào năm 2019, khi một hành khách của hãng hàng không Philippines mặc khoảng 2,5 kg quần áo để giảm trọng lượng hành lý xuống chỉ còn 6,5 kg.

Hành khách này cũng đăng một bức ảnh vui nhộn trên Facebook cho thấy cô mặc khoảng 5 chiếc quần, cùng nhiều áo phông và áo khoác, theo NDTV.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Máy bay trễ chuyến, chủ tịch hãng đích thân ra sân bay xin lỗi khách

Chủ tịch hãng hàng không Đài Loan Starlux Airlines đã đến sân bay quốc tế Narita, Nhật Bản, để xin lỗi 308 hành khách phải qua đêm tại sân bay do hai chuyến bay bị hoãn.

Bữa ăn trên máy bay gây tranh cãi

Một hành khách ăn chay đã chỉ trích hãng hàng không sau khi cho biết cô được phục vụ trái cây và các loại hạt như một suất ăn nóng trên chuyến bay kéo dài 6 tiếng.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm