Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ma túy trị giá một triệu USD dạt vào bãi biển ở Tonga

Người dân Vương quốc Tonga phát hiện những gói ma túy trị giá hơn một triệu USD trôi dạt vào bãi biển. Giới chức đang tìm kiếm các gói hàng tương tự ở những bãi biển khác.

Sau khi người dân giao nộp những gói ma túy được tìm thấy tại bãi biển thuộc nhóm đảo Vava'u vào ngày 29/7, giới chức Tonga đã phối hợp với lực lượng hải quân lùng sục một số khu vực khác để tìm kiếm những gói hàng tương tự, AFP đưa tin.

Ông Halatoa Taufa, Quyền phó ủy viên cảnh sát Tonga, cho biết: “Có khả năng nhiều gói ma túy khác xuất hiện trên các bãi biển ở khu vực Vava'u. Chúng tôi đã yêu cầu bất kỳ người dân nào tìm thấy hoặc biết ai tìm thấy những gói ma túy như vậy phải báo ngay cho cảnh sát”.

phat hien ma tuy,  tri gia mot trieu USD,  troi dat bai bien o Tonga anh 1

Các gói ma túy được tìm thấy trên bãi biển ở Tonga vào ngày 29/7. Ảnh: AFP.

Ông Taufa cho biết nhiều vụ việc tương tự được phát hiện ở khu vực Vava'u trước đây.

Vào năm 2012, giới chức trách tìm thấy xác một chiếc du thuyền JeReVe ở một đảo san hô hẻo lánh chứa đầy những gói ma túy lớn trị giá lên tới 120 triệu USD.

Năm 2017, Hải quân Pháp đã chặn một du thuyền chở ma túy trị giá 100 triệu USD gần vùng biển Tonga. Một năm sau đó, gói ma túy trị giá 13 triệu USD được tìm thấy trên một hòn đảo xa xôi khác.

Vương quốc Tonga, một quốc đảo ở phía nam Thái Bình Dương, đã bị Văn phòng Liên Hợp Quốc về chống Ma túy và Tội phạm liệt vào danh sách "bất lợi về mặt địa lý" vì nó nằm ngay trên tuyến đường được các băng nhóm tội phạm buôn bán ma túy ở châu Á và Nam Mỹ lựa chọn để tiếp cận các thị trường ở Australia và New Zealand.

Gia đình 5 người bị khởi tố vì buôn ma túy

Vợ chồng ông Thôi và 3 người con mua ma túy từ một người lạ ở TP Châu Đốc (An Giang) về chia nhỏ và bán kiếm tiền chênh lệch. Cả 5 người bị khởi tố vì hành vi buôn bán ma túy.

Băng đảng ma túy đổi đường vận chuyển để né lệnh phong tỏa

Các cơ quan an ninh Âu cảnh báo những băng đảng buôn bán ma túy đang sử dụng nhiều biện pháp mới để thích ứng với các lệnh phong tỏa và đóng cửa biên giới do Covid-19.

Cường Lê

Bạn có thể quan tâm