Đông Nam Á trong cuộc chạy đua miễn thị thực
Nhiều nước Đông Nam Á đang có chính sách thị thực linh hoạt nhằm khôi phục du lịch trở về mức bằng hoặc hơn trước đại dịch. Thị trường khách Trung Quốc và Ấn Độ được chú trọng.
4.419 kết quả phù hợp
Đông Nam Á trong cuộc chạy đua miễn thị thực
Nhiều nước Đông Nam Á đang có chính sách thị thực linh hoạt nhằm khôi phục du lịch trở về mức bằng hoặc hơn trước đại dịch. Thị trường khách Trung Quốc và Ấn Độ được chú trọng.
Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng đột biến
Theo Vasep, trong 2 tháng đầu năm nay, xuất khẩu tôm hùm của Việt Nam tăng vọt hơn 18 lần so với cùng kỳ 2023, trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc đạt gần 30 triệu USD, tăng 27 lần.
Vĩnh Hoàn thu thêm 800 tỷ đồng trong tháng 2
Sau tháng đầu năm ghi nhận doanh thu tăng mạnh, bước sáng tháng 2, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Vĩnh Hoàn đã chậm lại, nhưng vẫn mang về hơn 800 tỷ đồng.
Không phải Nvidia, đây mới là hãng thắng đậm nhất nhờ làn sóng AI
Nhà sản xuất máy chủ Super Micro Computer vừa gia nhập nhóm S&P 500 nhờ vốn hóa tăng mạnh trong thời kỳ bùng nổ AI. Mức tăng trưởng của họ thậm chí vượt Nvidia.
Phân khúc SUV đô thị - gió đã đổi chiều
Cuộc chiến Hàn-Nhật trong phân khúc SUV cỡ B có diễn biến khá thú vị khi mẫu xe từng trồi sụt doanh số ở các năm trước lại đang tạm thời là cái tên bán tốt nhất trong năm 2024.
Việt Nam 'chạy' ra sao trong cuộc đua giành khách MICE quốc tế?
Theo chuyên gia, Việt Nam nên chú trọng vào nhóm khách MICE từ Nam Á như Pakistan, Sri Lanka và đặc biệt là thị trường có mức chi cao - Ấn Độ.
Điện hóa - hành trình tiên phong với tầm nhìn dài hạn của Lexus
Bắt đầu kỷ nguyên điện hóa từ khá sớm, song Lexus không vội vàng bước vào cuộc đua này. Thay vào đó, Lexus muốn đảm bảo sự chuyển đổi phù hợp và lý tưởng nhất cho người dùng.
Người Việt chi hơn 40.000 tỷ đồng sắm Tết online
Ước tính doanh thu bán hàng trên 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam đạt 40.000 tỷ đồng, tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tổng cộng đã có hơn 437 triệu sản phẩm được bán ra.
Xe gầm thấp - gầm cao giá rẻ đều đang gặp khó
Trong tháng 2, kết quả bán hàng từ VAMA cho thấy cả phân khúc xe cỡ nhỏ bán được 452 xe, trong khi nhóm SUV hạng A bán được 756 xe ra thị trường.
Dòng flagship Galaxy S24 có doanh số cao hơn cùng kỳ năm ngoái, trong khi Samsung vẫn tập trung ra mắt các mẫu Galaxy A tầm trung.
Ford Everest không gánh vác nỗi doanh số nhóm SUV cỡ D
Do ảnh hưởng của toàn thị trường xe Việt sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán, kết quả bán hàng của toàn nhóm SUV cỡ D cũng đồng loạt giảm mạnh, kể cả Ford Everest hay Hyundai Santa Fe.
Việt Nam có gì ngoài điểm du lịch MICE hàng đầu châu Á?
Ngoài Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc cũng là những địa điểm thường được các doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn cho hoạt động du lịch MICE.
The Body Shop làm ăn ra sao ở Việt Nam?
The Body Shop kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam trong giai đoạn trước dịch Covid-19 nhưng bắt đầu lao dốc từ năm 2021 và lần đầu báo lỗ trong năm 2023.
Thị trường TMĐT được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2024, đòi hỏi các sàn TMĐT và doanh nghiệp phải nâng cao hoạt động logistics để đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Thủ tướng: Tiền gửi ngân hàng tăng sao doanh nghiệp kêu thiếu vốn?
Trước tình hình lãi suất huy động liên tục giảm, trong khi lượng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng rất lớn, Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân vì sao doanh nghiệp kêu thiếu vốn.
Giữa tháng 3, các doanh nghiệp sản xuất đồng loạt giảm giá thép cuộn xây dựng 200.000 đồng/tấn, đánh dấu lần giảm đầu tiên sau nhiều tháng tăng liên tục.
Giá sách tăng thúc đẩy doanh số ngành xuất bản toàn cầu
Hai công ty nghiên cứu truyền thông có trụ sở tại Anh và Đức Nielsen BookData và GfK Entertainment công bố báo cáo thường niên chung đầu tiên về thị trường sách trên toàn thế giới.
Vietcombank, MB tiếp tục tham vọng tỷ USD
Nhiều ngân hàng đã thông báo về chỉ tiêu kinh doanh đặt ra trong năm nay cho thấy tham vọng về mức tăng trưởng tốt, thậm chí là lãi kỷ lục ở nhiều nhà băng.
Tháng chạm đáy của thị trường ôtô Việt
Sau khởi đầu chậm chạp, thị trường xe Việt chưa cho thấy tín hiệu phục hồi khi doanh số tiếp tục kém khả quan ở kỳ báo cáo thứ 2 trong năm 2024.
Thay vì điều chỉnh đều đặn như "truyền thống", Rolex bất ngờ không tăng giá trong quý I/2024. Liệu có phải thời kỳ vàng son của hàng hiệu đắt đỏ sắp kết thúc?