Đề xuất giao tư nhân khai thác các mặt bằng TTTM chưa hiệu quả
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất cân nhắc bàn giao cho tư nhân các mặt bằng kinh doanh trung tâm thương mại khai thác chưa hiệu quả, tạo sự bình đẳng cho kinh tế tư nhân.
11 kết quả phù hợp
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất cân nhắc bàn giao cho tư nhân các mặt bằng kinh doanh trung tâm thương mại khai thác chưa hiệu quả, tạo sự bình đẳng cho kinh tế tư nhân.
Các thương hiệu xa xỉ như Rene Caovilla, Cartier, Fendi... đều mở rộng mặt bằng kinh doanh ở trung tâm TP.HCM trong quý I. Tuy nhiên, nguồn cung khan hiếm dẫn tới cạnh tranh cao.
Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ tại Thủ đô vẫn chưa đạt như kỳ vọng dù các tín hiệu từ nguồn cung và cầu tương đối khởi sắc.
Ngày càng nhiều trung tâm thương mại (TTTM) mọc lên gây áp lực lên các tòa nhà cũ. Không chỉ Bitexco, nhiều TTTM khác cũng buộc phải nâng cấp để giành lại vị thế.
Với nhu cầu mở rộng liên tục của các thương hiệu, giá thuê mặt bằng bán lẻ không ngừng tăng. Một số khách thuê còn đang nằm trong danh sách chờ để "tranh" vị trí đắc địa.
Các đơn vị đều ghi nhận giá chào thuê mặt bằng bán lẻ ở TP.HCM vừa lập đỉnh trong quý II, khi toàn thị trường không ghi nhận bất kỳ nguồn cung mới nào.
Thị trường bán lẻ bắt đầu ghi nhận các tín hiệu phục hồi khi tỷ lệ lấp đầy lẫn giá thuê mặt bằng đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại.
Một số trung tâm thương mại quy mô lớn ở trung tâm TP.HCM ghi nhận mức giá thuê tăng đáng kể, cao gấp 4 lần khu vực ngoài trung tâm.
Năm 2016, Zara bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam. Từ đó đến nay, nhiều thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực thời trang, ẩm thực, vui chơi giải trí cũng lần lượt xuất hiện.
Ngày 22/4, Chính phủ sẽ ban hành quyết định có hay không tiếp tục cách ly xã hội tại các tỉnh, TP. Ngay từ bây giờ, các TTTM và doanh nghiệp đã lên phương án hoạt động trở lại.
HoREA đưa ra một số giải pháp cho các doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM trong giai đoạn thị trường khó khăn.