Quy định mới tác động đến doanh nghiệp nhập khẩu, lắp ráp ôtô ra sao
Nghị định 116/2017-CP quy định siết chặt việc nhập khẩu ôtô của các doanh nghiệp, đồng thời đưa ra thêm những quy định với xe lắp ráp trong nước.
386 kết quả phù hợp
Quy định mới tác động đến doanh nghiệp nhập khẩu, lắp ráp ôtô ra sao
Nghị định 116/2017-CP quy định siết chặt việc nhập khẩu ôtô của các doanh nghiệp, đồng thời đưa ra thêm những quy định với xe lắp ráp trong nước.
Xe lắp ráp trong nước rục rịch áp giá mới, xe nhập khẩu gặp khó
Một số doanh nghiệp kinh doanh ôtô đã công bố mức giảm cho xe lắp ráp nhờ chính sách giảm thuế nhập khẩu linh kiện về 0% từ 2018.
Thuế ôtô nhập khẩu sắp về 0%, vẫn tranh cãi kịch liệt
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Nghị định 116 - cú chốt hạ làm sạch thị trường xe nhập khẩu
Nghị định 116 đẩy các doanh nghiệp tư nhân vào đường cùng, nhường chỗ cho doanh nghiệp chính hãng trong mảng kinh doanh ôtô nhập khẩu.
Đại gia Sài Gòn muốn chi 40.000 tỷ mua Nhà máy lọc dầu Dung Quất
Trước kế hoạch niêm yết của Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn, đơn vị vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Tập đoàn Tín Thành muốn mua 55% cổ phần của doanh nghiệp này.
Ngành công nghiệp ôtô Australia: Cái chết được báo trước
Ngành công nghiệp sản xuất ôtô Australia hình thành khá sớm, nhưng phải chịu cảnh sụp đổ do các chính sách mở cửa cho xe nhập khẩu.
BMW ở Việt Nam: 23 năm từ liên doanh VMC đến Trường Hải
Sau mối lương duyên với VMC và Euro Auto, BMW đã lựa chọn Trường Hải - một đối tác được đánh giá xứng tầm trong việc phân phối BMW và MINI tại Việt Nam.
Đại gia ôtô lỗ nặng: Đóng showroom đi bán nước ngọt, quần áo
Kinh doanh thua lỗ phải đóng cửa, có ông chủ chuyển sang mở quán cà phê, có người mở nhà hàng bia hơi hay buôn quần áo, mỹ phẩm.
Công nghiệp ôtô và giấc mơ 1/4 thế kỷ
Việc Vingroup gia nhập cuộc chơi sản xuất ôtô ngày 2/9 với thương hiệu VinFast nhen nhóm trở lại giấc mơ về ngành công nghiệp ôtô vốn đã loay hoay tìm hướng suốt hơn 20 năm qua.
Lo đẩy hết hàng tồn, ôtô đại hạ giá đến Tết
Các doanh nghiệp ôtô đang muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho, đón năm mới 2018.
4 tháng khó khăn chờ đợi thị trường ôtô Việt
Giai đoạn trước năm bản lề 2018 đang chứng kiến sự thay đổi của các hãng xe khi phải quyết định lắp ráp hay nhập khẩu, giữa sự mông lung của người tiêu dùng Việt Nam.
Vì sao xe hơi lắp ráp tại Việt Nam giá cao, chất lượng thấp
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Việt Nam trước cơ hội trở thành trung tâm sản xuất xe của ASEAN
Nhiều thương hiệu xe hơi quốc tế đang muốn biến Việt Nam thành “cái rốn” xuất khẩu ôtô tại Đông Nam Á.
Hãng xe Pháp lớn nhất muốn biến Việt Nam thành công xưởng ASEAN
Groupe PSA với hai thương hiệu nổi tiếng là Peugeot và Citroen đang lên kế hoạch đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu ra toàn Đông Nam Á.
2018, ôtô khó giảm mạnh: Những dấu hiệu khách mua cần biết
Nhiều yếu tố về thuế và chính sách đang khiến giá dự báo về giá ôtô sẽ về hướng khó giảm mạnh.
Lo công ty nhập khẩu ôtô thành lập ồ ạt, kinh doanh 'ăn xổi ở thì'
Có ý kiến lo ngại việc nới lỏng điều kiện nhập khẩu xe sẽ dẫn đến doanh nghiệp ồ ạt nhập khẩu, kinh doanh "ăn xổi ở thì". Bộ Công Thương đã có phản hồi về vấn đề này.
Cơ hội nào cho ngành công nghiệp ôtô Việt?
Sau 20 năm hình thành, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn lạc quan hơn bao giờ hết.
Nghịch lý có tiền nhưng không tiêu được
Ngân sách huy động được 300.000 tỷ đồng nhưng lại không tiêu được, ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, việc làm, thu nhập người lao động, tăng trưởng kinh tế, ngân sách nhà nước...
Nga luôn coi Việt Nam là ưu tiên đối ngoại ở châu Á
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn kết quả chuyến thăm chính thức Liên bang Nga và Cộng hoà Belarus của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
6 tháng cuối năm, giá ôtô khó giảm thêm?
Hai "ông lớn" Toyota Việt Nam và Trường Hải đều khẳng định giá bán ôtô sẽ không còn các đợt giảm giá ồ ạt như đầu năm.