K-pop đi trước, dòng tiền theo sau vào Mỹ
Sự thành công ngoài mong đợi của làn sóng Hàn Quốc đang giúp các doanh nghiệp nước này chinh phục một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
257 kết quả phù hợp
Sự thành công ngoài mong đợi của làn sóng Hàn Quốc đang giúp các doanh nghiệp nước này chinh phục một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Sau thành công của "Squid Game" và "The Glory", Netflix công bố kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ USD trong 4 năm tới để sản xuất nhiều nội dung tiếng Hàn hơn.
Chính sách chống phá thai cứng rắn của các ứng viên đảng Cộng hòa có thể được lòng nhóm bảo thủ ở bầu cử sơ bộ, nhưng lại khiến những nhóm cử tri khác xa lánh trong tổng tuyển cử.
Sự lan tỏa của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam suốt nhiều thập kỷ tác động đến phong cách sống của nhiều thế hệ người Việt, trong đó có du lịch.
Hàn Quốc thành công với việc "đóng gói và bán" tình yêu cho cả thế giới, nhưng lại thất bại trong nỗ lực khuyến khích giới trẻ trong nước hẹn hò, kết hôn, theo The Korea Times.
Số lượng người hâm mộ "Hallyu" trên toàn thế giới đạt 178 triệu vào năm 2022, theo báo cáo thường niên do Korea Foundation hợp tác với các cơ quan đại diện Hàn Quốc ở nước ngoài.
Các phim gây tiếng vang của Hàn Quốc trong thời gian gần đây như "The Glory" cho thấy sự lên ngôi của thể loại phim báo thù, phơi bày mặt tối xã hội.
Kdrama lấy bối cảnh nước ngoài được cho sẽ thu hút các nhà tài trợ, quảng cáo, công ty du lịch quốc tế, nhưng đồng thời vẫn góp phần thúc đẩy "làn sóng Hàn Quốc".
Tiếng Hàn là ngôn ngữ được học nhiều thứ 7 trên ứng dụng học tập Duolingo và nó đạt được thành công ở một số khu vực Nam và Đông Nam Á.
Màn đối đầu giữa hai HLV người Hàn Quốc, Park Hang Seo và Kim Pan-gon thu hút sự chú ý của báo chí xứ kim chi.
Ngày 10/12, tại Hội trường NXB Trẻ, nhà báo Trần Ngọc Châu đã có buổi giao lưu và giới thiệu ấn phẩm "Những giấc mơ bay tự do".
Brazil đã gục ngã ở những bước ngoặt quyết định trước Croatia và bị loại hoàn toàn xứng đáng. Thế nhưng, trong tro tàn thất bại ấy vẫn có sự rực rỡ của một giá trị đáng quý.
Xuất hiện tại sự kiện Korea Brand & Entertainment Expo (KBEE), LG mang đến người dùng cơ hội trải nghiệm hệ sinh thái công nghệ, góp phần kiến tạo nên không gian sống thông minh.
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc và Sở Ngoại vụ TP.HCM thông báo tổ chức tuần lễ văn hóa và ẩm thực Việt - Hàn ngày 28-30/10.
Nhà xuất bản Hội Nhà văn và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc giới thiệu ấn phẩm "Viết và Đọc" chuyên đề Văn học Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.
Sự xuất hiện của loạt phim “Narco-Saints” cho thấy các nhà sản xuất Hàn Quốc đang nỗ lực tìm hướng đi mới để thay đổi cách làm phim truyền hình quen thuộc.
Nhà văn Min Jin Lee ghi nhận công lao của các nghệ sĩ đứng sau Làn sóng Hàn Quốc vì đã giúp tác phẩm của bà và các cây bút Mỹ-Hàn được biết đến rộng rãi ở Mỹ.
Phim truyền hình Hàn Quốc ngày càng phát triển với khán giả quốc tế. Tuy nhiên, sự nổi tiếng này khiến giới chuyên môn lo ngại về vấn đề quyền sở hữu nội dung.
Nội thành Đà Nẵng có hàng chục dự án được giao đất từ năm 2010, 2015 nhưng chưa triển khai. Những lô đất này đang bị cỏ mọc um tùm, nước ứ đọng lâu ngày, gây ảnh hưởng dân cư.
IDOLOGY chia quá trình phát triển của Kpop thành 4 thế hệ riêng biệt. Văn hóa thần tượng Hàn Quốc bắt đầu hình thành từ nhóm nhạc nam H.O.T.