Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam lập kỳ tích với chức vô địch Wimbledon trẻ

Hạ gục cặp hạt giống số 4, Opelka/Santillan ở chung kết nội dung đôi nam với tỷ số 2-0: 7-6(4), 6-4, Hoàng Nam và bạn đồng hành Sumit Nagal lần đầu vô địch giải trẻ Grand Slam.

  Set 1  Set 2  Set 3 
 Lý Hoàng Nam/Sumit Nagal   7 (7)  6  
 Reilly Opelka/Akira Santillan  6 (4)  4  

Chỉ xếp hạng hạt giống số 8, việc Hoàng Nam và Nagal lọt vào chung kết được xem như một bất ngờ. Vì vậy, cả hai không được đánh giá cao trước cuộc chạm trán với Reilly Opelka và Akira Santillan. Trong khi Opelka tỏa sáng rực rỡ khi vừa lên ngôi vô địch đơn nam trẻ, Santillan cũng từng đánh bại Hoàng Nam trong cả 3 lần đối đầu trước đây ở cả nội dung đơn và đôi nam.

Tuy nhiên, Hoàng Nam/Nagal có lợi thế khá lớn về mặt thể lực khi Opelka vừa chơi trận chung kết đơn nam trẻ cách đó 2 giờ đồng hồ và sẽ rất khó để tài năng trẻ người Mỹ ra sân với trạng thái thể lực sung mãn.

Dẫu vậy, tâm lý không tốt của Nagal khiến cặp của Hoàng Nam suýt chút nữa nhận thất bại trong set 1. Khi đang bị dẫn 4-5, Hoàng Nam/Nagal phải đối mặt với nguy cơ mất set-point. Rất may, hai tình huống đánh hỏng của đối thủ giúp tay vợt số một Việt Nam và đồng đội giữ game thành công.

Hoàng Nam và Nagal xứng đáng đăng quang nội dung đôi nam Wimbledon trẻ. Ảnh: Twitter.

Trên đà hưng phấn, Hoàng Nam và Nagal giành break bản lề sau đó để vượt lên dẫn 6-5. Tuy nhiên, khả năng giao bóng không tốt của tay vợt người Ấn Độ khiến cả hai đánh mất lợi thế.

 Bước vào loạt tie-break, Hoàng Nam thi đấu đặc biệt xuất sắc ở khâu phát bóng và những cú dứt điểm sau vạch base-line. Phong độ ấn tượng của tay vợt quê Tây Ninh giúp cặp hạt giống số 8 giành chiến thắng thuyết phục 7-4.

Trên đà hưng phấn, Hoàng Nam/Nagal tiếp tục chơi ấn tượng trong set 2. Ở phần sân đối diện, Opelka xuống sức thấy rõ và người đánh cặp Santillan cũng tỏ ra khớp tâm lý nên đánh lỗi khá nhiều.

Khi đang dẫn 5-4, Hoàng Nam và Nagal có break trắng trong game 10 để ấn định chiến thắng 2-0: 7-6(4), 6-4.

Đây là danh hiệu Grand Slam trẻ đầu tiên trong sự nghiệp của cả Lý Hoàng Nam lẫn Sumit Nagal. Riêng với Hoàng Nam, anh đã thực sự ghi dấu mốc lịch sử cho quần vợt Việt Nam tại sân chơi quốc tế.



 


Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm