Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy ruột mong Lý Hoàng Nam chơi tự tin ở trận đấu lịch sử

HLV Trần Đức Quỳnh cho rằng nếu vượt qua trở ngại tâm lý, chơi thỏa mái, Hoàng Nam có thể gây bất ngờ ở trận chung kết đôi nam Wimbledon trẻ, diễn ra chiều 12/7 (giờ địa phương).

Lý Hoàng Nam chia sẻ bí quyết giành chiến thắng

Tay vợt Việt Nam chưa từng đánh cặp với Sumit Nagal trong quá khứ, nhưng anh đã cùng tay vợt Ấn Độ giành quyền vào chung kết đôi nam giải Wimledon trẻ.

Lý Hoàng Nam/Sumit Nagal (Ấn Độ) giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại đôi Kecmanovic (Serbia)/Ruud (Na Uy) với tỷ số 2-1: 7-6, 3-6, 12-10. Đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng là cặp hạt giống số 4 Reilly Opelka (Mỹ)/Akira Santillan (Nhật Bản). Họ đã vượt qua cặp đôi hạt giống số 1 người Mỹ Taylor Fritz/Michael Mmoh ở trận bán kết còn lại.

“Lý Hoàng Nam và Nagal sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận chung kết trước đối thủ vừa thắng cặp hạt giống số 1. Nhưng trong thể thao không thể nói trước điều gì, một đối thủ bị đánh giá thấp hơn có thể vượt qua đối thủ trội hơn nếu biết cách vượt qua áp lực và học được những gì sau thất bại. Ai tin mình chiến thắng, sẽ chiến thắng. Chúc Nam thành công”, HLV Trần Đức Quỳnh cho biết.

HLV Trần Đức Quỳnh là người có ảnh hưởng cực lớn đến thành công của Lý Hoàng Nam. Chính là người đã đề ra hướng đi hợp lý để Hoàng Nam phát triển tài năng, bất chấp những mâu thuẫn với Liên đoàn quần vợt Việt Nam.
HLV Trần Đức Quỳnh là người có ảnh hưởng cực lớn đến thành công của Lý Hoàng Nam. Ông chính là người đã đề ra hướng đi hợp lý để Hoàng Nam phát triển tài năng. Ảnh: Facebook nhân vật.

Trần Đức Quỳnh là cựu tay vợt xuất sắc của Việt Nam, từng nhiều năm VĐQG. Anh cũng là một trong những HLV hiếm hoi có bằng cấp chuyên nghiệp của Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp Mỹ. Anh chính là người đã huấn luyện, định hướng cho Lý Hoàng Nam từ những ngày đầu. Về sau, Lý Hoàng Nam được Christian Brydniak (Thụy Điển) huấn luyện theo kiểu một thầy, một trò nhưng Trần Đức Quỳnh vẫn theo sát bước tiến của cậu học trò cưng.

Theo phân tích của HLV Trần Đức Quỳnh, Lý Hoàng Nam gặp khó bởi ở chung kết anh đụng đối thủ khó chơi Ankira Santillan. Tay vợt người Nhật Bản này đã đánh bại Lý Hoàng Nam ở vòng 2 nội dung đơn nam giải Australia đầu nam. Đến giải Chang Thailand thuộc nhóm 1 đầu tháng 3, Hoàng Nam tiếp tục để thua Santillan ở cả nội dung đơn nam và đôi nam.

Bạn đánh của Santillan cũng là tay vợt rất mạnh – Reilly Opelka. Tay vợt người Mỹ không được xếp hạng hạt giống ở nội dung đơn nam Wimbledon, nhưng đã xuất sắc vượt qua hạt giống số 1 Taylor Fritz ở bán kết, vào tranh ngôi vô địch cùng Mikael Ymer (Thụy Điển). Ở nội dung đôi nam, đôi Santillan/Opelka chỉ để thua một set trên hành trình vào chung kết.

Sau trận chung kết đôi nam, Lý Hoàng Nam sẽ dự tiệc tối do ban tổ chức Wimledon mời. Anh rất háo hức tham dự sự kiện này bởi tại đây anh sẽ gặp gỡ những tay vợt mình hâm mộ như Roger Federer, Novak Djokovic. Tay vợt người Tây Ninh khá bối rối bởi phải mặc vest đến dự tiệc trong khi bình thường anh chỉ quen mặc áo thể thao đơn giản.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm