Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam chia sẻ bí quyết giành chiến thắng

Tay vợt Việt Nam chưa từng đánh cặp với Sumit Nagal trong quá khứ, nhưng anh đã cùng tay vợt Ấn Độ giành quyền vào chung kết đôi nam giải Wimledon trẻ.

Thắng kịch tính, Lý Hoàng Nam vào chung kết Wimbledon trẻ

Đôi Hoàng Nam/Nagal giành chiến thắng sau 3 set căng thẳng với các tỷ số 7-6, 3-6, 12-10 trước cặp hạt giống số 5, Kecmanovic/Ruud để lọt vào chung kết đôi nam Wimbledon trẻ.

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có tay vợt dự trận cuối cùng của một giải Grand Slam trẻ. Kết quả này có phần bất ngờ bởi trước đó Lý Hoàng Nam để thua ngay vòng một nội dung đơn nam.

“Vì lần đầu tiên tham dự giải Wimbledon, thi đấu trên mặt sân cỏ nên tôi không đặt mục tiêu quá cao. Tôi không gặp nhiều áp lực, cố gắng thi đấu từng trận một. Đây là giải đấu lớn nên tôi luôn vào trận với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng”, Lý Hoàng Nam chia sẻ sau khi cùng Nagal thắng Kecmanovic/Ruud 2-1 ở trận bán kết.

Lý Hoàng Nam cùng Sumit Nagal đã tạo nên bất ngờ lớn ở nội dung đôi nam trẻ.
Lý Hoàng Nam cùng Sumit Nagal tạo nên bất ngờ lớn ở nội dung đôi nam trẻ khi đánh bại cặp hạt giống số 5 để giành quyền vào chung kết.

Tay vợt số một Việt Nam cùng Sumit Nagal (Ấn Độ) chưa từng đánh cặp cùng nhau. Họ được xếp là cặp hạt giống số 8 của giải nhưng chơi rất ăn ý. Cả hai bổ sung cho nhau tốt để đi đến trận đấu cuối cùng. Thống kê ở trận bán kết cho thấy, bộ đôi này có đến 14 cú aces, tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm lên đến 83%, ghi 18 điểm winners…

Một trong những bí quyết giúp Lý Hoàng Nam thi đấu thành công là việc anh đổi vợt. Từ nhỏ, tay vợt người Tây Ninh dùng vợt của hãng Prince, nhưng mới đây anh đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với hãng Head. Lý Hoàng Nam được hãng sản xuất danh tiếng này thiết kế riêng cho một cây vợt theo đúng dòng mà thần tượng Novak Djokovic đang sử dụng.

Tay vợt số một Việt Nam gặp khó khăn khi dùng nó ở trận đánh đơn thua Patrik Salminen (Phần Lan) bởi theo anh “mặt sân cỏ ở Wimbledon khiến bóng đi nhanh và nảy thấp”. Tuy nhiên, qua tập luyện anh đã thích ứng hoàn toàn với cây vợt mới để cải thiện phong độ trên mặt sân cỏ.

Lý Hoàng Nam chụp ảnh cùng huyền thoại người Thụy Sỹ Roger Federer. Anh rất chăm chú xem tay vợt từng giành 17 Grand Slam này thi đấu.
Lý Hoàng Nam chụp ảnh cùng huyền thoại người Thụy Sỹ Roger Federer. Anh rất chăm chú xem tay vợt từng giành 17 Grand Slam này thi đấu.

Một bí quyết khác giúp Lý Hoàng Nam thành công là anh chăm chú xem các tay vợt chuyên nghiệp tập luyện. Anh cùng HLV Christian Brydniak dành nhiều thời gian để xem Djokovic, Federer hay Wawrinka tập ngoài giờ thi đấu chính thức. Anh học hỏi được rất nhiều thứ ở vị thế của một người quan sát.

“Tôi vẫn còn phải cải thiện nhiều thứ lắm, bởi thi đấu chuyên nghiệp mọi thứ rất khắc nghiệt”, Lý Hoàng Nam chia sẻ. Trước mắt, anh và Nagal sẽ có trận chung kết hứa hẹn nhiều khó khăn gặp cặp đôi hạt giống số 4 Relly Opelka (Mỹ)/Ankira Santillan (Nhật Bản). 

Nguyễn Đăng

Ảnh: Facebook nhân vật

Bạn có thể quan tâm