Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Lý do Tuấn Hưng khó thành đoàn

Ở show truyền hình thực tế như Anh trai vượt ngàn chông gai, giọng hát hay và kinh nghiệm biểu diễn chưa đủ giúp Tuấn Hưng, Bằng Kiều dễ giành suất vào Gia tộc toàn năng.

Tuan Hung anh 1

Theo quy tắc, từ 23 anh tài vào chung kết, chỉ 17 cái tên gia nhập Gia tộc toàn năng. Cụ thể, ngoài 11 thành viên chiến thắng qua các vòng đấu, 6 vị trí còn lại sẽ được chọn dựa trên điểm tổng hợp cá nhân. Đến lúc này, nhà Tinh Hoa và nhà Thiếu Nhi đang hòa 1-1, đồng nghĩa mỗi nhà đã có 3 người được thành đoàn.

Tuan Hung anh 4

Đối với nhà Tinh Hoa, Kiên Ứng là anh tài có tổng điểm hỏa lực cá nhân trước chung kết 2 thấp nhất, chỉ 570 điểm. Trong các công diễn, anh gần như luôn nằm ở nhóm nguy hiểm. Cơ hội hồi sinh cũng không tạo ra quá nhiều "đất dụng võ" cho Kiên Ứng. Tuy được đánh giá trình diễn thu hút, giọng hát trầm ấm có chất riêng, song để so với các anh tài "sừng sỏ" và toàn diện khác, Kiên Ứng lép vế.

Tuan Hung anh 5

670 là tổng điểm hỏa lực của Hà Lê, thành viên nhà Thiếu Nhi. Anh tài này luôn nằm trong nhóm nguy hiểm của vòng công diễn từ đầu đến chung kết 1. Ngoài việc không có quá nhiều thời gian để tạo nên khoảnh khắc bùng nổ tương tự Kiên Ứng, có thể thấy, những con số chính là chông gai lớn nhất cản bước Hà Lê - anh tài sở hữu vẻ phong trần, đầy chiêm nghiệm, cách nhả chữ ấn tượng và thấm từng câu chữ - giành một suất vào Gia tộc toàn năng.

Tuan Hung anh 8

Đỗ Hoàng Hiệp có giọng hát cao "phấp phới", xen lẫn sự ma mị và phiêu lãng, các màn trình diễn ổn, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để anh chắc suất được thành đoàn. Đến lúc này, nếu so thành tích với các anh tài khác, Đỗ Hoàng Hiệp có điểm số không cao (1.380 điểm). Trước đó, anh thường nằm trong nhóm anh tài có điểm trung bình, song vẫn vào vòng nguy hiểm, suýt bị loại. Lượt vote gây khó cho cựu thành viên ban nhạc Ngũ Cung trên con đường tiến vào nhóm 17 anh tài cuối cùng.

Tuan Hung anh 11

Với Bằng Kiều, chất giọng tenor trời phú, cùng với lối hát rủ rỉ, tựa như kể chuyện là lợi thế không ai phủ nhận. Nhưng ở anh vẫn thiếu sự nhiệt huyết, đôi khi xuống tinh thần khi bị từ chối. Chưa kể điểm số 1.040 cũng là bất lợi của anh ở chặng cuối.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý do GS Gianni Kriscak cùng Hiền Nguyễn Soprano (nghiên cứu sinh tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương), Trịnh Thị Oanh (giảng viên thanh nhạc tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương) thực hiện. Sách ra mắt vào tháng 2 và nhanh chóng được bạn đọc đón nhận.

Sách khảo cứu Lịch sử opera Ý là tác phẩm hiếm hoi về opera được thực hiện bằng tiếng Việt. Qua cuốn sách này, các tác giả đưa ra câu chuyện về một thành tựu văn hóa kinh điển của thế giới nhưng bằng góc nhìn nhẹ nhàng, dễ tiếp cận thay vì quá nặng nề, phức tạp. Các tác giả không đề cập quá nhiều tên, chi tiết và chỉ đưa vào cuốn sách những khoảnh khắc quan trọng, thú vị nhất trong giai đoạn đầu tiên của các vở opera.

Ninh Dương Lan Ngọc tái xuất

Nhóm LUNAS từ Chị đẹp mùa 1 tái xuất trên sân khấu Anh trai vượt ngàn chông gai. Lan Ngọc, Huyền Baby và các thành viên gây chú ý với vũ đạo gợi cảm.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm