Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do thực sự khiến Goku luôn mạnh hơn Vegeta

Đây rõ ràng là những nhân vật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện tranh nổi tiếng “Dragon Ball”. Và độc giả luôn thắc mắc xem ai là người mạnh hơn và vì sao.

Goku anh 1

Vì sao Vegeta luôn luôn nỗ lực lại thường chậm đạt được các mốc sức mạnh hơn Goku?

Thực tế, Goku thường là người đạt được các trạng thái biến đổi sức mạnh trước so với Hoàng tử Saiyan. Chắc chắn, điều này không thể khiến Vegeta hài lòng. Và nó cũng chỉ ra rằng có một nguyên nhân quan trọng đằng sau những sự chênh lệch đó, dù chưa hẳn quá lớn.

Kể từ thời điểm Goku đạt Super Saiyan lần đầu tiên, anh đã vượt lên trước Vegeta về sức mạnh và ít nhiều đã dẫn trước kể từ đó. Điều này không có nghĩa rằng ai đó có thể coi thường sức mạnh của Vegeta, dù theo bất kỳ cách nào. Nhân vật này chắc chắn là một chiến binh đầy mạnh mẽ. Đáng thất vọng (từ góc độ của Vegeta) là việc Goku liên tục phá vỡ các giới hạn trước bản thân anh ấy.

Câu trả lời cho vấn đề trên đã xuất hiện trong môt cuộc phỏng vấn của cố tác giả Akira Toriyama. Nhưng theo cha đẻ của Dragon Ball, rất khó để Vegeta vượt qua Goku, điểm mấu chốt ở đây là những tế bào S (S-Cells).

Tầm quan trọng của tế bào S

Trong cuộc phỏng vấn vào tháng 1/2018 với Saikyo Jump và được dịch bởi Kanzenshuu, Toriyama đã nói về quá trình trở thành Super Saiyan và chính xác những gì nó đòi hỏi.

Theo đó, để trở thành Super Saiyan, cơ thể của một người phải có chứa các S-Cells. Một khi chúng đạt được lượng nhất định thì chỉ cần vài yếu tố kích hoạt đơn giản như sự giận dữ cũng có thể làm số lượng S-Cells bùng nổ, dẫn đến sự thay đổi đáng kinh ngạc của cơ thể, khi đó sẽ đạt được mức độ Super Saiyan.

Cũng theo Toriyama, không phải mọi người Saiyan đều có S-Cells, đặc biệt là không có số lượng chung cụ thể để biến thành Super Saiyan đối với tất cả.

Goku anh 2

Sống ở Trái Đất từ nhỏ, Goku có được sự bao dung, vị tha hơn hẳn so với các chiến binh Saiyan khác.

Thú vị hơn, theo cố tác giả, các tế bào S có thể được nuôi dưỡng thông qua một tinh thần dịu dàng, thuần khiết. Tất nhiên, chỉ yếu tố tinh thần thôi là không đủ, quá trình khó khăn này còn đòi hỏi mức độ sức mạnh chiến đấu và kinh nghiệm nhất định.

Hầu hết người Saiyan đều có sức mạnh và kinh nghiệm, nhưng thái độ hiếu chiến, bạo lực giống Vegeta của họ khiến các S-Cell trở nên ngày càng quý hiếm, dẫn đến việc Super Saiyan dần trở thành huyền thoại và truyền thuyết.

Trường hợp của Goku rất khác, anh sống và lớn lên cũng những con người Trái Đất đầy tình cảm, ấm áp nên tinh thần không phải là yếu tố khó đạt được. Bên cạnh đó, Goku được coi là chiến binh bẩm sinh khi phải đối đầu với vô số kẻ thù từ khi còn rất nhỏ. Điều này giúp Khỉ con có được sự kết hợp hoàn hảo giữa hai điều kiện khắt khe trên.

Goku anh 3

Vegeta có đủ các điều kiện cần thiết nhưng lại thiếu đi yếu tố quan trọng nhất.

Như vậy, theo chính Toriyama, Goku sẽ luôn dễ dàng mở khóa các cấp độ Super Saiyan mới hơn vì cơ thể và khí chất của anh ấy hoàn toàn phù hợp với những điều kiện cần thiết để thành công.

Ngược lại, Vegeta có được sức mạnh, sự chăm chỉ nhưng yếu tố về tinh thần lại là một trở ngại khá lớn trên con đường theo đuổi sức mạnh của anh ấy. Nên nhớ, kể cả khi đã hoàn lương, Vegeta vẫn là một người khá lạnh lùng, khó gần. Bất cứ kẻ thù nào đối đầu với anh đều phải chuẩn bị kỹ trước tinh thần về những hậu quả một khi thất bại.

Vegeta có cả quyết tâm lẫn sự chăm chỉ nhưng yếu tố tinh thần vẫn là điều khiến anh rất khó để bắt kịp Goku. Thậm chí một ý nghĩa nào đó, kết bạn với Goku và sống trên Trái Đất chắc chắn là một trong những động thái tốt nhất mà Vegeta từng thực hiện trong việc gia tăng sức mạnh của mình.

Lời giải thích này áp dụng cho nhiều thứ hơn là chỉ Goku và Vegeta

Khi nhìn vào tổng thể của Dragon Ball, lời giải thích này thực sự có ý nghĩa hơn hầu hết lời giải thích khác về sự phát triển của Super Saiyan. Gohan là một linh hồn đặc biệt nhạy cảm và hiền lành, đến mức sẵn sàng chọn không tham gia huấn luyện để tập trung vào cuộc sống bình thường trên Trái Đất, và kết quả là anh là người đầu tiên đạt được Super Saiyan 2.

Goten và Trunks tuy nghịch ngợm hơn một chút nhưng cũng hiền lành hơn nhiều so với những Saiyan thông thường và tương tự, cặp đôi này có thể đạt được Super Saiyan một cách tương đối dễ dàng.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Sách bàn việc làm sao để yêu thương nhiều hơn

Chia sẻ tại buổi ra mắt sách "Tình Thương" (phiên bản song ngữ) tác giả Hà Huy Thanh chia sẻ thông qua tác phẩm này anh muốn đem tới hình ảnh đất nước Việt Nam giàu tình thương đến bạn bè quốc tế.

Ngành Tuyên giáo phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo

Đánh giá cao những kết quả đạt được của toàn ngành Tuyên giáo trong 6 tháng đầu năm 2024, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị toàn Ngành phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Hứa Mộc

Theo Screen Rant

Bạn có thể quan tâm