Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vegeta đã trở thành Super Saiyan như thế nào?

Xuất phát điểm của Vegeta là một phản diện đáng sợ, vậy làm thế nào mà nhân vật này đạt được trạng thái Super Saiyan thần thánh - thứ sức mạnh đòi hỏi rất nhiều yếu tố?

Vegeta anh 1

Tính đến trước phần truyện về Android, Super Saiyan luôn là nỗi ám ảnh của Vegeta.

Trong Dragon Ball, Vegeta đã trải qua nhiều lần biến đổi sức mạnh khác nhau. Tuy nhiên, lần đầu tiên anh ấy đạt được trạng thái Super Saiyan chắc chắn sẽ là ấn tượng đặc biệt nhất. Bởi trước khi trở thành chiến binh Z, Hoàng tử Saiyan là một nhân vật tàn ác, đầy thủ đoạn và lạnh lùng, hoàn toàn không thích hợp với sức mạnh ấy.

Theo mạch truyện, các nhân vật đều mạnh lên thông qua việc biến đổi trạng thái (hoặc hình dáng) để đạt được cấp độ sức mạnh cao hơn, bất kể họ là phản diện hay chính diện.

Việc biến đổi thành Super Saiyan càng trở nên quan trọng khi đây là nguồn gốc sức mạnh chính của Goku cùng những “đồng hương”. Chính Khỉ Con là người đầu tiên trở thành Super Saiyan huyền thoại sau vô số năm trong Dragon Ball Z.

Và tất nhiên, anh ấy cũng không phải người cuối cùng. Tại thời điểm đó, Goku đóng vai trò then chốt khi mở ra một cánh cửa mới để nâng cấp sức mạnh cho hàng loạt nhân vật vệ tinh.

Vegeta anh 2

Goku là cá thể đầu tiên trở thành Super Saiyan.

Không lâu sau đối thủ cũ, Vegeta cuối cùng đã đạt được trạng thái Super Saiyan trong phần truyện về Cell và các Android. Và nó chỉ đến sau một quá trình huấn luyện đầy khắc nghiệt. Điều này đã khởi đầu cho khả năng phát triển mạnh mẽ của anh ấy trong việc có được các dạng Super Saiyan khác. Cho tới nay, Vegeta vẫn là nhân vật hiếm hoi trong số các chiến binh Z có khả năng so bì về sức mạnh với Goku; gần đây có thêm Gohan ở trạng thái Beast.

Trong truyền thuyết, Super Saiyan là đẳng cấp của người Saiyan khi họ phát huy được hết tiềm năng của mình và có được sức mạnh lớn hơn bình thường vô số lần. Những đồn đoán về điều này nhanh chóng trở thành nguồn hy vọng và niềm tự hào cho người Saiyan.

Dường như chính tên độc tài vũ trụ Frieza cũng cảm thấy lo lắng về điều này nên đã ra tay tận diệt hành tinh Saiyan. Số người may mắn thoát nạn chỉ có Goku (được gửi đến Trái Đất từ bé) và một số chiến binh đang làm nhiệm vụ.

Hắn không ngần ngại hạ sát vô số người chỉ để ngăn chặn mối đe dọa này. Đáng tiếc, nhiều năm sau, cơn ác mộng của Frieza đã biến thành sự thật và hắn thất bại trước một Goku đang ở trạng thái Super Saiyan.

Trên hành tinh Namek, lần đầu tiên Goku biến thành Super Saiyan là sau khi Frieza giết chết người bạn thân Krillin của anh. Có nhiều luận điểm khác nhau về việc lý giải cách thức đạt được dạng thức biến đổi này đối với người Saiyan. Ví dụ cơn thịnh nộ có thể kích thích cơ thể để sức mạnh biến đổi lên một đẳng cấp mới; hay phải là một người có trái tim thuần khiết…

Vegeta anh 3

Nhưng rồi một ngày, khi đứng trước kẻ địch mạnh, Vegeta vẫn là trụ cột của nhóm chiến binh Z.

Vegeta biến đổi thành Super Saiyan

Rõ ràng, sau khi Goku đạt được trạng thái Super Saiyan lần đầu tiên, Vegeta- người vốn cực kỳ kiêu ngạo - sẽ bị ám ảnh với điều đó và cả đối với yêu cầu trở thành Super Saiyan của chính bản thân. Suy cho cùng, anh ấy vốn là hoàng tử Saiyan còn Goku được cho là một Saiyan cấp thấp, bị đánh giá có số mệnh yếu đuối từ khi sinh ra.

Tuy nhiên, Vegeta cuối cùng đã hoàn thành mục tiêu của mình. Điều này đáng mừng hơn bởi Hoàng tử Saiyan trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết vào đúng lúc Goku không thể tham chiến bằng tất cả sức mạnh. Vegeta cũng mang đến hy vọng mới cho những chiến binh Z.

Trong "Android Saga", Android 19 và Android 20 đã tấn công các chiến binh Z sau khi họ được Future Trunks cảnh báo về sự nguy hiểm của chúng. Thật không may, Goku đã không thể giúp sức và chiến trường đang dần thuộc về hai Android.

Vegeta ở trạng thái Super Saiyan đã xuất hiện đúng lúc để ngăn mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Nhưng chính xác cách mà anh ấy làm chủ được trạng thái Super Saiyan như thế nào vẫn chưa được tiết lộ.

Giải thích về sự biến đổi của Vegeta

Với một người kiêu ngạo như Vegeta, động lực để anh ấy trở thành Super Saiyan, khẳng định sức mạnh hay vị trí độc tôn lớn như thế nào là điều không phải bàn cãi. Vegeta cũng không hề lười nhác, anh luôn ném mình vào những đợt huấn luyện khắc nghiệt để có thể trở nên mạnh mẽ hơn.

Vegeta anh 4

Bằng vào nỗ lực của mình, Vegeta đã đạt được trạng thái Super Saiyan. Ảnh: Manga.

Có thể nói, cùng dựa trên tư chất bẩm sinh, sự chăm chỉ luyện tập hay những yếu tố ngoại cảnh có tính bước ngoặt, Vegeta và Goku không chênh lệch nhau quá nhiều. Tuy nhiên, tính cách hướng thiện của Goku chính là điểm khác biệt giúp anh ấy có thể đạt được đẳng cấp Super Saiyan sớm hơn rất nhiều so với các đồng hương khác.

Dù sao Vegeta cũng được xây dựng như một phản anh hùng khác với dạng nhân vật anh hùng của chính nghĩa như Goku. Trong Dragon Ball Z, người ta giải thích rằng Vegeta đã tham gia khóa đào tạo chuyên biệt trong phòng không gian có trọng lực lớn gấp 300 lần Trái Đất.

Điều kiện huấn luyện đặc biệt đến khắc nghiệt này khiến ngay cả những hành động đơn giản nhất của Vegeta cũng trở nên khó khăn. Điểm khác biệt lớn nhất khi Vegeta giải thích lý do mình có thể trở thành Super Saiyan nằm ở trái tim.

Trong khi Goku sở hữu một trái tim thuần khiết, thiện lương thì Vegeta lý giải rằng mình cũng có được điều tương tự, nhưng là một trái tim thuần khiết của sự độc ác. Bởi dù sao lúc này Vegeta vẫn là một phản diện chứ chưa biến đổi thành nhân vật phản anh hùng.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Đọc sách cũng như kết bạn, cần chất không cần lượng

Làm sao đọc sách cho vui? Đọc sách sao cho có chất lượng, hữu ích?... là những vấn đề được nêu trong tọa đàm hôm 26/5 tại Đường sách TP.HCM.

Dạy con kiểu Tây hay kiểu Việt?

Dòng sách kỹ năng - giáo dục hiện nay có nhiều tác phẩm dịch cho thấy văn hóa giáo dục tiên tiến của người Do Thái, Mỹ, Phần Lan... Vậy cách giáo dục của phụ huynh Việt có điểm gì?

Hứa Mộc

Screen Rant

Bạn có thể quan tâm