Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Băng của Law trong ‘One Piece’ đã bị xóa sổ chưa?

Trafalgar Law là nhân vật được người hâm mộ yêu thích. Thật không may, anh ấy đã thất bại nặng nề sau trận chiến với Râu Đen, còn băng hải tặc Heart dường như đã bị xóa sổ.

So phan Law One Piece anh 1

Law thất bại nặng nề sau khi đối đầu với Râu Đen.

Chương #1081 của One Piece chủ yếu tập trung vào Aokiji, cựu Đô đốc Hải quân, hiện là một trong 10 thuyền trưởng của băng hải tặc Râu Đen. Tuy nhiên, chương này cũng dành một số phân cảnh cho người hâm mộ thấy được kết quả trận chiến giữa băng hải tặc Law với Râu Đen.

Bất chấp những nỗ lực hết mình, băng hải tặc Heart không thể ngăn chặn được sức mạnh của Râu Đen và những thành viên thân cận hắn như Van Augur cùng Burgess.

Law chỉ sống sót khi trong giây phút quyết định, Bepo the Mink dùng con át chủ bài của mình, sử dụng một loại thuốc do Chopper đưa cho biến thành hình dạng Sulong mạnh mẽ ngay cả khi không có trăng tròn. Nhờ đó, Bepo đã cứu được Law và chạy trốn khỏi chiến trường.

Râu Đen tiêu diệt băng hải tặc của Law

So phan Law One Piece anh 2

Law được Bepo cứu thoát khỏi tay Râu Đen.

Sau khi kết thúc arc Wano quan trọng, không ai nghĩ Law và băng Heart của mình lại ngay lập tức đụng độ Râu Đen. Khá đen đủi cho Law khi Râu Đen đã chờ đợi để phục kích bất kỳ băng cướp biển nào rời khỏi Wano và anh chính là người phải chịu trận.

Dựa trên màn thể hiện ấn tượng tại Wano Quốc, rất nhiều người hâm mộ đã hy vọng vào một trận chiến ngang hàng với Râu Đen. Nhưng thật đáng buồn, điều này đã không xảy ra.

Không ít độc giả đã bày tỏ sự nuối tiếc khi Law được kỳ vọng sẽ đạt sức mạnh tiệm cận những nhân vật top đầu sau các chiến công ở Wano. Còn trên thực tế, ước mơ của hải tặc trẻ tuổi bị dập tắt bởi hiện thực khắc nghiệt ở Tân thế giới.

Tuy nhiên, trường hợp của Law, vẫn còn hy vọng. Khi toàn bộ băng hải tặc Kid, kể cả thuyền trưởng của họ, đều bị đánh chìm xuống đáy biển bởi đòn tấn công tàn khốc từ Shanks thì Law lại được cứu thoát bởi Bepo. Đồng nghĩa anh ấy vẫn có cơ hội để đóng vai trò nhất định trong tương lai. Đổi lại, băng hải tặc Heart đã bị xóa sổ, những thành viên còn lại có thể đã chết hoặc bị bắt bởi Râu Đen.

Tính tới hiện tại, Law vẫn chưa thể xuất hiện trong mạch chính của truyện. Sự biến mất của anh có thể đã nằm trong ý đồ tác giả khi hàng loạt các sự kiện quan trọng đang diễn ra trong phần Egghead và tiết tấu truyện cần phải đi đúng với quỹ đạo thay vì nhồi nhét chỉ để “điểm mặt” một nhân vật được yêu thích.

Ở một khía cạnh khác, Law rõ ràng là nhân vật quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới thế giới trong One Piece, đặc biệt là trong liên minh với băng Mũ Rơm trong cuộc chiến chống lại Râu Đen. Vì vậy, rất có khả năng Law sẽ xuất hiện trở lại trong tương lai không xa khi các đồng minh cần đến sức mạnh của anh ấy.

So phan Law One Piece anh 3

Cả Law và Kid đều thất bại ê chề sau phần truyện Wano Quốc.

Tại sao thất bại của Law lại quan trọng với One Piece?

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng thất bại của Law dường như đang đóng vai trò quan trọng đối với mạch truyện của One Piece. Trái ác quỷ và sức mạnh của Law thực sự nổi bật nhưng tại thời điểm này, nó chưa thể phô diễn hết tiềm năng của mình.

Thất bại của Law trước Râu Đen sẽ là chất xúc tác biến Râu Đen trở thành một trong những kẻ phản diện cuối cùng mà nhóm Luffy nói riêng và liên mình của cậu với những nhân vật khác nói chung phải đối mặt.

Ngũ Lão Tinh và chính phủ thế giới đang làm rất tốt vai trò phản diện của mình. Nhưng ở một góc nhìn dài hạn hơn, sức mạnh mà Râu Đen đang nắm giữ sẽ là mối đe dọa không hề nhỏ đối với các đại dương.

Râu Đen cũng là một tên cướp biển hùng mạnh giống như Luffy. Hắn cũng nhắm tới kho báu khổng lồ trong One Piece. Điều khác biệt chỉ là Mũ Rơm sử dụng địa vị cướp biển của mình để sống một cuộc sống tự do và giúp đỡ những người bị áp bức. Còn Râu Đen sử dụng sức mạnh của mình vì những mục đích hoàn toàn ích kỷ.

Với xung đột ý thức hệ này, việc Râu Đen đánh bại Law và băng hải tặc Heart chỉ có ý nghĩa xác nhận lý do tại sao Râu Đen lại là mối đe dọa đối với mục tiêu trở thành Vua hải tặc của Luffy.

So phan Law One Piece anh 4

Câu hỏi đặt ra bây giờ là khi nào anh ấy sẽ trở lại.

Bên cạnh đó, thất bại của Law củng cố vững chắc thêm niềm tin của nhiều độc giả rằng bộ truyện nổi tiếng này đang dần đi đến hồi kết. Khó có thể hình dung rằng tác giả Oda đang loại bỏ (tính đến hiện tại) hai nhân vật nổi tiếng của mình là Kid và Law, đặc biệt khi họ đang là những đồng minh mạnh mẽ của Luffy.

Đó là bằng chứng rõ ràng nhất cho nhân định rằng bộ manga One Piece đang đến dần đại kết cục. Mạch truyện hiện nay cho thấy không nhân vật nào là an toàn tuyệt đối, bất kể họ có được yêu thích đến mức nào. Chỉ có một điều chắc chắn, Law sẽ trở lại khi Luffy cần anh nhất.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Sách hot về chứng khoán Việt Nam bị làm giả

"72 bí kíp cho thị trường chứng khoán Việt Nam" bị làm giả và bán công khai trên mạng xã hội chỉ sau thời gian ngắn phát hành.

Mẹo đọc 1.000 cuốn sách của Chủ tịch Nguyễn Cảnh Bình

Ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch Alpha Books, Viện trưởng Viện Lãnh đạo ABG chia sẻ đã đọc 1.000 cuốn sách.

Tương lai bất ổn của thế giới trong 'One Piece'

Chương #1113 mới được phát hành gần đây của “One Piece” đã tiết lộ lý do phần lớn thế giới trong bộ truyện bị bao phủ trong nhiều nước đến vậy.

Hứa Mộc

Screen Rant

Bạn có thể quan tâm