Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tốc độ của Flash giúp anh ấy miễn nhiễm với một siêu năng lực

Với tốc độ siêu phàm của mình, Flash có thể đạt được vô số năng lực khác nhau, nổi tiếng nhất là việc phá vỡ bức tường thời gian. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng thần kỳ khác.

Flash anh 1

Flash là một trong những siêu anh hùng nhanh nhất vũ trụ DC.

Flash có một danh sách dài các sức mạnh uy lực, hầu hết được dựa trên tốc độ đáng kinh ngạc của mình. Anh ấy không chỉ có thể chạy đủ nhanh để quay ngược thời gian, mà còn có thể tạo ra các tia sét; xuyên qua vật thể rắn nếu chủ động bắt nhịp cơ thể đủ nhanh tới một tần số nhất định.

Ngoài ra, một điều đáng kinh ngạc khác có tác dụng rất lớn trong các trận chiến là việc siêu tốc độ của Flash có thể mang lại cho anh ấy khả năng bất khả xâm phạm trước siêu năng lực về thần giao cách cảm.

Ai cũng biết các siêu anh hùng hoặc siêu phản diện thiên về sức mạnh tâm linh có thể đáng sợ thế nào. Nếu có đủ năng lực để chống lại khía cạnh đó, Flash đã nắm chắc thêm một phần chiến thắng.

Flash anh 2

Martian Manhunter bất ngờ hắc hóa và tấn công Flash cùng Green Lantern.

Black Night #2 - được sáng tác bởi Geoff Johns và Ivan Reis. Trong đó, bộ truyện thể hiện khả năng đáng kinh ngạc của Flash khi có thể miễn nhiễm với sức mạnh kiểm soát tâm trí. Cụ thể, Green Lantern và Flash bị tấn công bởi một phiên bản zombie đáng sợ của người đồng đội Martian Manhunter. Rõ ràng, tình thế trở nên nguy cấp hơn bao giờ hết bởi Martian Manhunter vốn là một nhà ngoại cảm mạnh mẽ có khả năng thao túng tâm trí người khác.

Tuy nhiên, vào giây phút hung hiểm nhất, tốc độ siêu phàm của Flash lại giúp anh thoát khỏi tình cảnh hiểm nghèo và miễn nhiễm với năng lực kiểm soát tâm trí của Martian Manhunter. Cũng chính bước ngoặt này cho phép anh và Green Lantern có cơ hội ngăn chặn mối đe dọa do đồng nghiệp cũ bị mất kiểm soát gây ra.

Thực tế, suy nghĩ của Flash quá nhanh để có thể bị kiểm soát tâm trí. Trong Black Night #2, tốc độ siêu tốc của Flash không chỉ liên quan đến hình dạng vật lý của anh ta - nó còn mở rộng đến tâm trí của siêu anh hùng này. Flash có thể suy nghĩ ở mức độ nhanh hơn rất nhiều so với bất kỳ ai khác.

Điều này đồng nghĩa với việc anh ấy có thể vượt qua hầu hết nhân vật trong vũ trụ DC. Suy nghĩ của anh ấy rõ ràng quá nhanh để có thể bị nắm bắt, ngay cả đối với những nhà ngoại cảm hàng đầu của DC Comics (bất kể là siêu anh hùng hay siêu phản diện).

Kiểm soát tâm trí được coi là con bài đáng sợ hàng đầu trong vũ trụ DC Comics. Trường hợp nổi tiếng nhất có lẽ là lần Maxwell Lord nắm quyền kiểm soát tâm trí của Superman, khiến anh ấy từng suýt giết chết Batman. Tương tự, nhân vật phản diện Despero gần như đã chiếm toàn bộ Justice League khi hắn có thể thao túng được Batman, Martian Manhunter...

Flash anh 3

Khả năng miễn nhiễm với sức mạnh tâm linh trở thành con bài tẩy của Flash.

Đó là một thực tế đáng sợ của cuộc sống trong vũ trụ DC khi một số siêu phản diện nắm giữ sức mạnh tâm linh bá đạo, có khả năng tấn công hủy diệt toàn bộ thế giới thông qua chính các siêu anh hùng. Và việc Flash có thể miễn nhiễm với siêu năng lực này mang lại ưu thế lớn cho nhân loại, cũng như trở thành đối trọng với các siêu phản diện.

Bên cạnh đó, một trong những điều khiến Flash khác biệt với các siêu anh hùng truyện tranh khác là việc anh ấy có những cách sử dụng sức mạnh sáng tạo và thú vị hơn hẳn. Từ việc rung động ở một tần số nhất định để xuyên qua các vật thể, tạo ra gió lốc bằng cách tay không cho đến chạm tới tốc độ siêu nhiên, tác động tới dòng thời gian... Flash liên tục đẩy sức mạnh của mình lên những cấp độ thú vị và hùng mạnh hơn.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

'Kairos' là tác phẩm Đức ngữ đầu tiên thắng giải Booker Quốc tế

Tác phẩm "Kairos" của nhà văn người Đức Jenny Erpenbeck do dịch giả Michael Hofmann chuyển ngữ sang tiếng Anh vừa thắng giải International Booker 2024.

Truyện tranh giải trí cũng giống kẹo, ăn nhiều không tốt cho sức khỏe

Để tâm hồn luôn phong phú và lành mạnh, chúng ta nên đọc xen kẽ các thể loại sách khác nhau, theo diễn giả, dịch giả Nguyễn Quốc Vương.

Hứa Mộc

Theo Screen Rant

Bạn có thể quan tâm