Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do thực sự khiến bố mẹ Batman bị sát hại

Sự kiện đáng buồn của nhà Wayne chỉ là sự cố đáng tiếc hay nó là một màn kịch được sắp đặt từ lâu?

batman anh 1

Đằng sau sự cố nhà Wayne là một âm mưu khổng lồ? Ảnh: ScreenRant.

Cái chết của Thomas và Martha Wayne là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong toàn bộ Vũ trụ DC, nó có tác động sâu sắc đến bản thân Bruce cũng như thành phố Gotham, gián tiếp tạo ra Người Dơi. Nhưng lý do chính xác vợ chồng nhà Wayne bị sát hại vẫn chưa được làm rõ, cho đến gần đây.

Lý do thực sự đằng sau sự cố ấy cuối cùng đã được tiết lộ trong Batman/Spawn #1 của Todd McFarlane và Greg Capullo. Sau khi bị dụ đến địa điểm nơi cha mẹ anh qua đời, Batman phải đối mặt với một thành viên của Court of Owls - một hội kín được tạo ra từ giới thượng tầng của Gotham và đã tồn tại hàng trăm năm.

Đây cũng chính là tổ chức bí ẩn đã thao túng quá trình phát triển của thành phố trong nhiều năm. Court of Owls nguy hiểm đến mức Batman và Spawn đã phải hợp tác để chống lại chúng. Theo những chi tiết gần đây, có vẻ như hội kín này đã nhúng tay vào cái chết của cha mẹ Bruce.

batman anh 2

Chiếc vòng cổ - chi tiết then chốt của sự cố - cũng là một bí ẩn của hội kín Court of Owls? Ảnh: ScreenRant.

Các thành viên của Court of Owls đã kích động Bruce thông qua cái chết của bố mẹ anh. Chúng nói rằng Thomas Wayne đã giấu thứ gì đó trong chiếc vòng cổ ngọc trai của Martha và đó là thứ mà Court of Owls muốn.

Nhìn ở một góc độ khác, cái chết của Thomas và Martha đã tạo ra hiệu ứng rất lớn đối với vũ trụ DC. Nó không chỉ đưa con trai họ bước lên con đường trở thành một trong những anh hùng vĩ đại nhất thế giới mà còn nhấn chìm Gotham vào bóng tối.

Thomas và Martha có những đóng góp đáng kể cho thành phố Gotham theo cách riêng của họ; Thomas là một bác sĩ cực kỳ lành nghề đã cứu sống nhiều người và Martha là một nhà từ thiện điều hành các tổ chức từ thiện, trại trẻ mồ côi. Rõ ràng, sự ra đi của họ đem tới nhiều hiệu ứng không tốt đối với xã hội.

Court of Owls đã tồn tại hàng trăm năm và được tạo thành từ tầng lớp giàu có bậc nhất tại Gotham. Không có gì phải nghi ngờ khi Thomas và Martha có thể được mời tham gia và có lẽ quyết định của họ là từ chối.

Điều cặp vợ chồng này hướng đến là một xã hội bình yên, tươi đẹp hơn. Cá tính của họ không cho phép họ trở thành các “hắc thủ” đứng sau màn đêm và thao túng thế giới.

batman anh 3

Hội kín Court of Owls vô tình tạo ra một trong những siêu anh hùng vĩ đại nhất mọi thời đại. Ảnh: ScreenRant.

Tuy nhiên cũng chính quyết định từ chối lời mời ấy khiến hai vợ chồng gặp nguy hiểm. Họ không chỉ sở hữu đầy đủ tiềm lực tài chính đủ sức thay đổi hướng đi của thành phố mà còn nhận thức rõ ràng được sự tồn tại của tổ chức bí ẩn - Court of Owls.

Vì vậy, hoàn toàn có khả năng Court of Owls chính là những kẻ đứng sau sắp xếp “màn kịch” để thủ tiêu vợ chồng nhà Wayne.

Sự ra đi của họ là một trong những sự kiện bi thảm nhất từng xảy ra với thành phố Gotham. Nhưng Batman/Spawn còn khiến nó trở nên đáng buồn hơn nữa khi sự cố này có thể không phải một tai nạn mà Court of Owls đã cố tình sắp đặt.

Và tác dụng phụ không mong muốn (đối với Court of Owls) của việc này là tạo ra Batman, một trong những siêu anh hùng vĩ đại nhất trong DC Comics.

DC gợi ý về một sự kết hợp chính thức với Marvel

Đã nhiều năm kể từ khi DC và Marvel cùng bắt tay hợp tác với các tác phẩm truyện tranh crossover. Chính vì vậy, những thông tin mang tính gợi ý của DC khiến độc giả rất háo hức.

Hé lộ siêu năng lực Superman không dùng được ở Gotham

So với “người khổng lồ” như Siêu nhân, các băng đảng hay ác nhân tại Gotham chỉ là những “chú cá nhỏ”. Tuy nhiên, có lý do khiến Superman vẫn không thể quét sạch Gotham.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm