Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Superman luôn cần danh tính Clark Kent

Là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ, Superman vẫn luôn giữ lại vỏ bọc về danh tính Clark Kent. Lý do đằng sau sẽ khiến nhiều độc giả bất ngờ.

superman anh 1

Sống cả đời với danh tính Clark Kent nhưng bất cứ khi nào xảy ra vấn đề, Superman sẽ luôn xuất hiện kịp thời. Ảnh: ScreenRant.

Phần truyện mới Superman #705 đã có nhiều chi tiết bật mí lý do Superman giữ lại vỏ bọc về Clark Kent cũng như nhiều điều anh ấy có thể làm cho thế giới.

Đầu tiên, việc có một vỏ bọc bình thường được coi là cần thiết đối với sự an toàn của những người thân xung quanh Superman. Tuy nhiên, Superman #705 lại đưa ra một gợi ý khác về nguyên nhân thật sự khiến Siêu Nhân vẫn luôn giữ vững vỏ bọc này. Và nó mang màu sắc u tối hơn nhiều.

Khái niệm về danh tính bí mật là một yếu tố kinh điển trong thể loại truyện tranh siêu anh hùng. Điều này giúp họ có thể bảo vệ được người thân, bạn bè trong cuộc sống riêng của mình (khi không phải gánh trên vai trách nhiệm của một siêu anh hùng).

Bạn bè người thân sẽ không còn là “gánh nặng tâm lý” của các siêu anh hùng khi họ luôn bị ánh mắt của bè lũ ác nhân soi mói nữa. Để bảo vệ người thân trong cuộc sống của anh hùng khỏi bị tổn hại, cũng như giữ an toàn cho bản thân, các anh hùng thường tách biệt hoàn toàn bản ngã của mình và danh tính công khai ra bên ngoài.

Tương tự vậy trong trường hợp của Siêu Nhân, không có gì tốt hơn khi giữ được sự cân bằng giữa các mối quan hệ của một siêu anh hùng với cuộc sống của Clark Kent.

Ban ngày, anh ấy là một phóng viên có phong cách hòa nhã, nhẹ nhàng. Nhưng bất cứ khi nào rắc rối xảy ra, Superman của vũ trụ DC Comics sẽ xuất hiện ngay lập tức để giữ vững sự bình yên cho bạn bè, người thân, thành phố; nhìn xa hơn nữa còn là sự an toàn của cả Trái Đất, vũ trụ.

Giữa hai bản ngã ấy, lớp bảo mật an toàn nhất chắc chắn là vỏ bọc về danh tính Clark Kent.

Lý do thực sự đằng sau

Tuy nhiên, có vẻ như còn một mục đích khác của việc giữ bí mật danh tính. Và nó đáng sợ hơn nhiều so với những gì người hâm mộ mong đợi. Trong Superman #705 của tác giả J. Michael Straczynski và Eddy Barrows, Siêu Nhân đang tiếp tục sứ mệnh đi khắp nước Mỹ để kết nối lại với nhân loại.

Thế nhưng sau cuộc chiến gần đây của Superman với một nhân vật phản diện, một nỗi ám ảnh đã dấy lên trong lòng anh. Superman lo ngại rằng hành trình thực hiện sứ mệnh của mình có thể sẽ thu hút nhiều ác nhân để mắt tới.

superman anh 2

Việc giữ kín vỏ bọc về danh tính là điều không thể thiếu đối với các siêu anh hùng. Ảnh: ScreenRant.

Đến Chicago, Illinois, Clark nhận thấy rằng hầu hết mọi người đều sợ hãi khi nhìn thấy anh.

Một kẻ phản diện khác cố gắng kích động, công khai làm hại người khác để đổ lỗi cho Superman, nhằm hủy hoại danh tiếng của anh. Cô ta sử dụng sự hỗn loạn như một thứ vũ khí vô hình và dùng nó để công khai đổ lỗi cho siêu anh hùng.

Thực tế, nỗi sợ hãi rất dễ lây nhiễm, nó lan nhanh như bệnh dịch. Người ta không cần biết bạn đang làm đúng hay sai, quan trọng là họ sẽ cố gắng giữ bản thân tránh xa những rắc rối (tiềm tàng và hiện hữu). Có thể Siêu Nhân là một biểu tượng của lẽ phải, nhưng nỗi sợ những rắc rối đi kèm sẽ khiến mọi người xa lánh anh. Đó là mục đích của những kẻ xấu.

Như vậy, lý do vì sao Superman cần giữ kín vỏ bọc Clark Kent đã trở nên rõ ràng hơn. Nếu như Clark Kent chỉ là một gương mặt trong số muôn vàn khuôn mặt lẫn trong đám đông thì hình tượng của Superman lại giống một bó đuốc rực cháy trong đêm, dù làm gì hay không làm gì cũng đều gây chú ý.

Và rất nhiều tên tội phạm không ngần ngại đối đầu với Superman ngay giữa đám đông mà không cần để ý xem liệu có ai bị thương hay không. Sự thu hút như vậy là không cần thiết. Và vỏ bọc Clark Kent có giá trị với những người xung quanh lớn hơn nhiều đối với bản thân Superman hay bạn bè, người thân của anh.

Khả năng phục hồi của Wolverine gặp 'thiên địch'

Một trong những kẻ thù đáng sợ nhất của X-Men đã phát triển thiết bị chống đột biến mới, có thể khiến khả năng phục hồi của Wolverine trở nên vô dụng.

Ngôi nhà gỗ và những không gian sinh hoạt nối dài

Không chỉ đơn thuần là một công trình xây dựng, ngôi nhà còn là một mắt xích của môi trường cảnh quan và văn hóa.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm