Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Lý do phần lột mặt nạ của Voi Bản Đôn, Ong Bây Bi không bùng nổ

Không có gương mặt nào quá khó đoán trong top 3, kết quả của The Masked Singer năm nay thuộc về Voi Bản Đôn - người có mức độ nhận diện cao nhất với đại chúng.

Trải qua hơn 4 tháng trình chiếu với sự tham gia của gần 20 mascot, The Masked Singer mùa 2 đã kết thúc bằng một đêm concert hoành tráng quy tụ 30 ca sĩ tham dự. Kết quả chung cuộc, mascot Voi Bản Đôn - lộ diện là ca sĩ Anh Tú - giành ngôi quán quân trước 2 đối thủ Ong Bây Bi và Cú Tây Bắc. Đây được xem là kết quả không quá bất ngờ vì Voi Bản Đôn vốn đã là mascot nổi tiếng nhất của mùa 2.

Kết quả không khó đoán

Voi Bản Đôn Anh Tú ngay từ khi xuất hiện trong tập 2 của The Masked Singer đã ngay lập tức tạo nên bản hit với ca khúc Ngày mai người ta lấy chồng. Anh gây ấn tượng khi thể hiện một ca khúc ballad với một sự tình cảm, ấm áp trong giọng hát nhưng vẫn giữ được kỹ thuật vững vàng, cùng khả năng hát rõ lời ngay cả ở nốt thấp, cũng như lên nốt cao vững vàng. Vào thời điểm đó, khán giả vẫn còn hoài nghi thân phận thực sự của Voi Bản Đôn bởi đây là một ca sĩ có khả năng hát rất tốt, tốt hơn cả những gì Anh Tú đã thể hiện từ trước đến nay trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, sự khó đoán này không giữ được lâu, bởi liên tiếp trong những đêm biểu diễn tiếp theo, Voi Bản Đôn vẫn giữ nguyên màu ballad quen thuộc trong Rời Bỏ, Lỗi tại mưa,... cùng cách hát không quá nhiều thay đổi. Phần lớn khán giả đã khá chắc chắn danh tính của Voi Bản Đôn chính là Anh Tú.

The Masked Singer anh 1

Voi Bản Đôn Anh Tú lên ngôi nhờ sự phổ biến lớn tới khán giả đại chúng.

Không chỉ Voi Bản Đôn, cả Ong Bây Bi và Cú Tây Bắc - 2 mascot còn lại trong top 3 - đều đã được khán giả đoán ra từ rất sớm nhờ chất riêng khó lẫn trong giọng hát cũng như cách xử lý. Chính vì thế, phần lộ diện trong đêm chung kết không còn nhiều bất ngờ với khán giả như mùa 1, nơi vẫn còn một O Sen còn lạ lẫm với đại chúng. Phần lột mặt nạ không tạo được hiệu ứng lớn như mong đợi, ngay cả khi chương trình tạo ra “cú twist” nhỏ là thân phận kép của Orange - vừa là Ong Bây Bi vừa là Tiểu Phượng Hoàng.

Kết quả quán quân của Voi Bản Đôn lại càng dễ đoán hơn. Bởi đã không còn yếu tố khó đoán của các mascot, quán quân của mùa 2 dễ dàng là nhân vật nhận được nhiều sự quan tâm của đại chúng nhất. Voi Bản Đôn Anh Tú sau màn gây bão với Ngày mai người ta lấy chồng, tiếp tục duy trì sức nóng của mình với loạt ca khúc ballad Rời bỏ, Khóa ly biệt,... đều đạt lượt người xem rất cao. Tên tuổi của Voi Bản Đôn cũng thoát được ra khỏi khuôn khổ của chương trình, được khán giả biết đến nhiều nhất. Chính vì thế, việc anh được khán giả bình chọn nhiều nhất để là người chiến thắng The Masked Singer mùa 2 đều đã nằm trong dự đoán của rất nhiều người.

Đêm concert không trọn vẹn

Bên cạnh việc phần lộ diện 3 mascot chung kết và quán quân đều không gây được bất ngờ, đêm concert của The Masked Singer mùa 2 còn gặp nhiều sự cố đáng tiếc. Ngay ở phần lộ diện thứ 3 của Cú Tây Bắc, luồng phát sóng trên nền tảng YouTube đã bị tạm dừng bởi vấn đề bản quyền, buộc phải tải ứng dụng riêng của nhà sản xuất thì mới có thể tiếp tục xem chương trình. Đây là một sự cố khá hy hữu, chưa từng xuất hiện trong các tập phát sóng của The Masked Singer trong cả 2 mùa, khiến rất nhiều người bối rối và bỏ lỡ chương trình một cách đáng tiếc.

Trong tiết mục biểu diễn của 3 mascot vào chung kết, cả Ong Bây Bi Orange và Cú Tây Bắc Hương Lan đều gặp sự cố với tai nghe, phải chỉnh lại liên tục. Có nhiều phân đoạn cả 2 ca sĩ dù có kinh nghiệm sân khấu nhưng cũng vào chậm một nhịp bởi vấn đề về âm thanh này - khiến cho phần trình diễn của họ chưa được hoàn hảo. Tuy nhiên, vẫn khá hoan nghênh tinh thần của 2 ca sĩ khi đều trình diễn live hoàn toàn với ban nhạc, đặc biệt Orange còn mang 2 mascot và phải dán khá nhiều cao giảm đau nhức ở cổ.

The Masked Singer anh 2

Orange dù gặp sự cố âm thanh và dán nhiều cao giảm đau vẫn cố gắng hát live hoàn toàn.

Điều đáng tiếc nhất có lẽ là ở quán quân Voi Bản Đôn Anh Tú. Lựa chọn một ca khúc sôi động vừa hát vừa nhảy, anh mở backtrack khá to, át đi hết giọng live thực sự của mình. Rapper khách mời Ogenus xuất hiện vẫn tiếp tục sử dụng backtrack, có lúc do anh mải thực hiện vũ đạo nên còn “quên” nhép theo trong khi tiếng phía sau vẫn vang vọng. Không trách được Anh Tú vì thực hiện vũ đạo vừa hát thì khó để giữ sự ổn định trên một sân khấu lớn, nhưng trong khi 2 mascot còn lại đều hát live chỉ có riêng anh bật backtrack, cũng tạo nên sự chênh lệch không đáng có.

Việc Voi Bản Đôn lên ngôi quán quân thuyết phục được đa số khán giả. Với sự suy giảm sức hút lớn, nhiều người chỉ biết đến duy nhất Voi Bản Đôn ở The Masked Singer mùa 2. Tuy nhiên, sạn trong đêm chung kết làm cho sự chiến thắng của anh đôi phần trở nên chưa được trọn vẹn.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Ong Bây Bi liệu có đánh bại được Voi Bản Đôn ở Ca sĩ mặt nạ?

3 ứng cử viên Ong Bây Bi, Voi Bản Đôn, Cú Tây Bắc của The Masked Singer mùa 2 đều có thế mạnh riêng và đều đã chứng tỏ được màu sắc của mình trong chương trình.

Nam Trần

Bạn có thể quan tâm