Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khiến Rio Ferdinand rút khỏi làng quyền anh

Cựu hậu vệ Man United từng theo đuổi ước mơ trở thành võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp, nhưng phải rút lui vì không được cấp giấy phép.

"Ngay từ đầu tôi biết điều đó sẽ khó khăn và nói với họ rằng vấn đề lớn nhất là xin giấy phép. Khi bắt đầu, Ferdinand đã 38 tuổi và không có kinh nghiệm đấm bốc chuyên nghiệp. Anh ấy có thể chiến đấu như một chuyên gia, tôi không nghi ngờ điều đó. Tôi muốn có ai đó từ cơ quan chịu trách nhiệm phê duyệt giấy phép đến phòng tập để xem anh ấy tập luyện, họ sẽ rất ngạc nhiên", cựu võ sĩ Richie Woodhall chia sẻ.

Tháng 9/2017, Ferdinand khiến người hâm mộ bất ngờ khi tuyên bố muốn trở thành võ sĩ chuyên nghiệp. Cựu sao "Quỷ đỏ" nhận được sự giúp đỡ từ nhà vô địch WBC hạng siêu trung Richie Woodhall và cựu võ sĩ Duke McKenzie về kỹ thuật lẫn thể chất.

Rio Ferdinand anh 1

Rio Ferdinand (trái) chúc mừng Joshua khi võ sĩ người Anh chiến thắng huyền thoại Wladimir Klitschko.

Dù nỗ lực không ngừng để trở thành võ sĩ chuyên nghiệp, Ferdinand đành phải rút lui vì không được cấp giấy phép.

Tổng thư ký Ban kiểm soát quyền anh Robert Smith cho biết: "Tất cả yêu cầu được xem xét trên giá trị riêng. Có nhiều khía cạnh mà chúng tôi xem xét. Ferdinand chưa bao giờ có cuộc chiến chuyên nghiệp, dù đã được đào tạo trong phòng tập. Có sự khác biệt lớn giữa điều đó và chiến đấu bên trong võ đài".

Huyền thoại Man United được cho là có nhiều điểm tương đồng với các võ sĩ. Anh nhanh nhẹn, phản xạ tốt và có khả năng điều chỉnh trận đấu tuyệt vời. Ferdinand là hậu vệ mạnh mẽ. Dù không thi đấu quyền anh chuyên nghiệp, anh vẫn là chiến binh, bất kể trong hay ngoài võ đài.

Quản lý của Khabib chế giễu McGregor

Ali Abdelaziz không ngại chỉ trích Conor McGregor khi "gã điên" mỉa mai Khabib Nurmagomedov vì không thể tham gia UFC 249.

Joshua gây quỹ hỗ trợ các chuyên gia thể hình

Nhà vô địch quyền anh hạng nặng Anthony Joshua ra mắt quỹ 124.000 USD mang tên "Keep us moving" để hỗ trợ các chuyên gia thể hình.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm