Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khiến Barca không thể giữ De Jong

Barca phải trả cho Frenkie de Jong gần 90 triệu euro trong 4 mùa tiếp theo, do đó bắt buộc chia tay tiền vệ người Hà Lan.

Chiều 5/7 (giờ Hà Nội), Marca tiết lộ từng hạng mục trong hợp đồng của De Jong tại Barca. Theo đó, đội chủ sân Camp Nou phải chi 88,58 triệu euro cho tiền lương và tiền thưởng trung thành. Barca sẽ trả thêm 8 triệu euro (2 triệu euro/năm) nếu De Jong ra sân 60% trên tổng số trận.

De Jong có thể nhận tối đa 12,8 triệu tiền thưởng (3,2 triệu euro/năm) nếu cùng Barca vô địch Champions League.

chuyen nhuong MU anh 1

De Jong trở thành gánh nặng tài chính của Barca. Ảnh: Reuters.

Tiền thưởng trung thành của De Jong được tiết lộ ở mức 15,58 triệu euro. Tiền vệ người Hà Lan đang nhận mức lương 14 triệu euro/năm và nằm top đầu ngôi sao có thu nhập cao tại Barca.

Barca không thể chi trả cho De Jong trong mùa 2022/23, dự kiến có tổng 21 triệu euro. Đến mùa 2023/24, số tiền Barca phải chi tăng lên 27,7 triệu euro. Đó là lý do đội chủ sân Camp Nou nằng nặc đòi bán De Jong, dù cựu sao Ajax liên tục thể hiện tình cảm với CLB và khao khát ở lại.

Khi De Jong ra đi, Barca giảm gánh nặng tài chính. Bên cạnh đó, đội chủ sân Camp Nou thu về khoảng 80 triệu euro cho vụ chuyển nhượng. Theo AS, De Jong là cầu thủ có giá trị cao nhất hiện tại, trong những người có thể rời sân Camp Nou. Do vậy, việc De Jong rời Barca là điều bắt buộc xảy ra.

MU là CLB duy nhất quan tâm De Jong và sẵn sàng chi 80 triệu euro cho Barca. Theo Athletic, "Quỷ đỏ" và Barca đạt thỏa thuận trong thương vụ De Jong với giá 60 triệu euro, kèm 20 triệu euro phụ phí. Việc còn lại là thỏa thuận giữa De Jong và MU.

Barca sẽ lỗ 6 triệu euro so với khoản tiền họ từng chi để mua De Jong từ Ajax. Ba năm trước, tuyển thủ Hà Lan được "quy hoạch" là trụ cột lâu dài của Barca, nhưng cuộc khủng hoảng tài chính khiến đôi bên phải đường ai nấy đi.

Barca đã công bố chiêu mộ Franck Kessie và Andreas Christensen. Đội chủ sân Camp Nou cần bán De Jong để tiếp tục chiêu mộ Robert Lewandowski và Bernardo Silva.

Man Utd sắp công bố tân binh đầu tiên

Chiều 4/7 (giờ Hà Nội), hậu vệ Tyrell Malacia có mặt tại trung tâm Carrington để hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khỏe.

6 ngôi sao sắp rời Man Utd

Man Utd rao bán Alex Telles và Brandon Williams sau khi đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ trái Tyrell Malacia từ Feyenoord.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm