Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca công bố tân binh đầu tiên

Đội chủ sân Camp Nou hoàn tất việc chiêu mộ Franck Kessie trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Tối 4/7 (giờ Hà Nội), Barcelona thông báo chiêu mộ thành công Kessie dưới dạng chuyển nhượng tự do. Cựu sao Milan sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2026. Đội bóng xứ Catalonia quyết định cài điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 500 triệu euro.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, đội chủ sân Camp Nou sẽ sớm công bố thêm tân binh thứ 2 là Andreas Christensen. Trung vệ người Đan Mạch cũng gia nhập Barca theo dạng miễn phí. Trước đó, cầu thủ này hết hạn hợp đồng với Chelsea.

Barca cong bo tan binh dau tien anh 1

Tân binh đầu tiên của CLB xứ Catalonia trong mùa hè năm nay.

Tại Camp Nou, Kessie sẽ nhận mức lương 6,5 triệu euro mỗi mùa. Đây là điều Milan không thể đáp ứng cho anh trong các buổi đàm phán suốt thời gian qua.

Kessie, 25 tuổi, là trụ cột của Milan mùa giải vừa kết thúc. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà chơi nổi bật giúp đội bóng này vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi. Anh ra đi trong bối cảnh là cầu thủ không thể thiếu ở đội hình Milan.

Trong 2 kỳ chuyển nhượng hè, Milan liên tiếp mất trắng trụ cột ở hàng tiền vệ. Vào hè 2021, nửa đỏ thành Milan đã bất lực nhìn Hakan Calhanoglu ký hợp đồng với Inter Milan.

Trong khi đó, Kessie hiện được Transfer Markt định giá 45 triệu euro. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà chơi sở trường ở vị trí tiền vệ phòng ngự, hoặc tiền vệ con thoi (box-to-box). Kessie cao 1,83 m, là mẫu tiền vệ chơi thiên về sức mạnh.

Ngoài Kessie và Christensen, Barca đang nhắm đến Raphinha. Ngôi sao chạy cánh của Leeds sẽ lấp vào vị trí của Ousmane Dembele, cầu thủ đã hết hạn hợp đồng. Chưa kể, Bernardo Silva của Man City cũng lọt vào tầm ngắm của HLV Xavi Hernandez.

Highlights Argentina - Estonia: Messi ghi 5 bàn Cựu sao Barca rực sáng trong chiến thắng 5-0 của Argentina trước Estonia ở trận giao hữu diễn ra rạng sáng 6/6 (giờ Hà Nội).

9 cầu thủ chắc suất trong cách mạng nhân sự ở Barca

Pedri, Ansu Fati, Pierre-Emerick Aubameyang là 3 trong số những cái tên được đảm bảo vị trí tại Camp Nou mùa 2022/23.

Barca ép De Jong giảm lương để được ở lại

Barcelona sẽ không bán Frenkie de Jong cho Manchester United trong trường hợp tiền vệ này đồng ý giảm lương.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm