Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 cầu thủ chắc suất trong cách mạng nhân sự ở Barca

Pedri, Ansu Fati, Pierre-Emerick Aubameyang là 3 trong số những cái tên được đảm bảo vị trí tại Camp Nou mùa 2022/23.

9 cau thu khong the dung den cua Barca anh 1

Pedri là cầu thủ Barca đầu tiên không thể đụng đến. Ở mùa trước, tài năng trẻ của lò La Masia đóng góp 4 bàn và 1 kiến tạo sau 21 trận cho "Blaugrana", nổi bật là siêu phẩm giúp Barca vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Sevilla, từ đó tạo bản lề để đội chủ sân Camp Nou vươn lên thứ 2 tại La Liga. Pedri sẽ còn thi đấu cho Barca ít nhất đến tháng 6/2026 với điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 1 tỷ euro.

9 cau thu khong the dung den cua Barca anh 2

Sau Pedri, Ansu Fati là cầu thủ tiếp theo được Barca trói chân bằng bản hợp đồng đến hè 2027 cùng điều khoản phá vỡ lên đến 1 tỷ euro. Tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha ra mắt đội một Barca khi mới 16 tuổi và chỉ mất 2 năm để kế thừa chiếc áo số 10 của Lionel Messi. Mùa 2021/2022, Fati có 6 bàn sau 13 trận cho Barca trên mọi đấu trường dù nghỉ thi đấu dài hạn do chấn thương.

9 cau thu khong the dung den cua Barca anh 3

Ronald Araujo cũng được “Gã khổng lồ xứ Catalonia” coi trọng và muốn gắn bó lâu dài. Tuyển thủ Uruguay vừa được gia hạn đến hè 2026. Araujo cho thấy sự phát triển vượt bậc từ khi HLV Xavi lên nắm quyền. Mùa trước, anh chơi 41 trận cho "Blaugrana". Ngoài khả năng phòng ngự, sao trẻ sinh năm 1999 còn đóng góp 4 bàn cho CLB chủ quản.

9 cau thu khong the dung den cua Barca anh 4

Ban lãnh đạo Barca đang mời Gavi ký hợp đồng đến hè 2028. Đây là động thái nhằm trói chân sao mai 17 tuổi sau một mùa giải thi đấu ấn tượng. Với kỹ thuật cùng sự máu lửa của mình, Gavi có 47 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn cùng 6 đường kiến tạo.

9 cau thu khong the dung den cua Barca anh 5

Ferran Torres, tân binh gia nhập Barca từ kỳ chuyển nhượng đầu năm 2022, là cái tên tiếp theo có điều khoản giải phóng hợp đồng tỷ euro.Tiền đạo 22 tuổi sẽ ở lại với đội chủ sân Camp Nou đến năm 2027. Cựu sao Man City có 6 bàn và 6 đường kiến tạo sau 24 lần ra sân ở giai đoạn lượt về mùa giải vừa qua.

9 cau thu khong the dung den cua Barca anh 6

Màn thể hiện ấn tượng kể từ khi gia nhập Barca (13 bàn, 1 kiến tạo sau 23 trận) giúp Pierre-Emerick Aubameyang có chỗ đứng vững chắc trong kế hoạch của HLV Xavi. Mùa tới, chân sút người Gabon nhiều khả năng sẽ được đá cặp cùng người bạn cũ Robert Lewandowski trên hàng công "Blaugrana".

9 cau thu khong the dung den cua Barca anh 7

Sergio Busquets là một trong những công thần không thể đụng đến tại Barca. Tiền vệ sinh năm 1988 là nhân tố không thể thiếu khi Barca đang cố gắng tìm lại đỉnh cao bằng lối chơi tiki-taka.

9 cau thu khong the dung den cua Barca anh 8

Jordi Alba là mảnh ghép không thể thay thế trong đội hình của tôi", HLV Xavi từng chia sẻ về tầm quan trọng của cựu hậu vệ Valencia. Tuyển thủ Tây Ban Nha là cây kiến tạo hàng đầu của Barca mùa giải 2021/2022 với 12 pha dọn cỗ sau 42 trận, thành tích ngang với Karim Benzema và chỉ xếp sau Ousmane Dembele (13 kiến tạo).

9 cau thu khong the dung den cua Barca anh 9

Marc-Andre ter Stegen không được thi đấu nhiều trong màu áo của đội tuyển Đức. Tuy nhiên khi về CLB, anh vẫn là lựa chọn số một cho vị trí người gác đền của Barca. Mùa trước, thủ thành người Đức giữ sạch lưới 15 trên 47 trận cho Barca ở mọi đấu trường.

Xavi: 'Họ ném mọi thứ vào chúng tôi' Trước trận gặp Cadiz tại vòng 32 La Liga, huấn luyện viên Xavier Hernandez chia sẻ thêm về sự cố trong ngày Barca bị loại khỏi Europa League hôm 15/4 (giờ Hà Nội).

Modric: 'Tất cả chúng tôi từng nghĩ Mbappe sẽ đến Real'

Tiền vệ người Croatia đưa ra quan điểm về vụ chuyển nhượng không thành giữa Kylian Mbappe và Real Madrid.

Neville: 'Salah chơi xỏ Liverpool phải không?'

Cựu hậu vệ Man United cho rằng Salah tận dụng việc chỉ còn một năm hợp đồng cùng sự ra đi của Sadio Mane để gây sức ép lên CLB chủ quản.

Sơn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm